1. i-land 2.1

1.3K 72 9
                                    

Hãy đọc mô tả trước khi vào truyện nếu cậu "khó tính".

tháng 12 năm 2021.
'tao đậu rồi mày ơi!!!'

Tiếng hét của Yến Trinh lọt qua chiếc điện thoại kết nối với đầu dây bạn thân bên kia. Con bé đậu i-land 2 rồi. Nó nhảy cẫng lên trong niềm hân hoan tột độ vì vừa tiến bước đầu tiên đến với giấc mơ của mình.

Trinh thu xếp tất cả mà chuẩn bị đến nơi đất khách quê người, một mình đơn độc trên con đường phía trước. Dù có khó khăn, nó vẫn phải chạy, đã không thể quay lại nữa rồi. Thấm thoát 6 tháng thực tập trôi qua, với cái tên mới : "Jeong Shin" , với hai người bạn mới là Alice và Hana, họ chính thức bước chân vào quả trứng khủng long mang tên I-land 2.

tháng 7 năm 2022.

Jeong Shin gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ những phút đầu xuất hiện với visual 'hổ báo' cùng khả năng rap thần sầu, đối lập với đó lại là cô bé 17 tuổi với nụ cười ngọt ngào và tính cách hài hước.


...

Trải qua thăng trầm của cuộc thi, đôi khi là nước mắt,đôi khi là tiếng cười, lúc lên lúc xuống nhưng chưa bao giờ những con người nơi đây bỏ cuộc. Nửa chặng đường đã đi qua, 15 thí sinh đã rời khỏi I-land và những người bạn của họ là 9 thí sinh còn lại sẽ tiếp tục chạy đến ước mơ của mình. Trong số 9 thí sinh còn lại, thật may mắn khi cả Jeong Shin, Alice và cả Hana đều sống sót. Tất cả đều được người hâm mộ toàn ủng hộ hết mực bằng những lời yêu thương, những phiếu bầu quý giá.

Trong suốt quá trình ở I-land, Jeong Shin luôn bày tỏ niềm yêu mến đến bậc tiền bối Enhypen một cách sâu sắc như một fangirl chính hiệu. Vì chính Enhypen là người truyền cảm hứng cho con bé đến với I-land và tiếp sức cho giấc mơ debut của nó. Chính vì thế mà phần test phụ tiếp theo chính là bài test mà nó mong chờ nhất. Cụ thể, các thí sinh sẽ cover lại vũ đạo của 2 ca khúc của Enhypen được giao. Bài test nhằm đánh giá và chọn ra leader cho bài test chính sau. Đội của Jeong Shin được giao ca khúc 10 months và đội còn lại là Flicker.
(Để dễ hình dung thì đây giống như bài test phụ Seventeen ở I-land 1)

ngày diễn ra bài test.
Hết thảy các I-lander đều choáng ngợp trước màn xuất hiện của 4 thành viên Enhypen: Jungwon, Heeseung, Ni-ki và Sunoo. Họ như đều toả ra vầng hào quang sáng chói làm hội chị em liên tục nói "làm sao bây giờ" trong vô thức.

Jungwon:
- "one two, connect!"
- "Xin chào chúng mình là Enhypen!"

Sau màn chào hỏi thương hiệu thì ánh mắt thành viên Ni-ki hướng về phía Jeong Shin mà vẫy chào: "Chào Shin-chan"
Cả căn phòng ngạc nhiên tròn mắt trước câu chào thân mật của Ni-ki. Thế nhưng anh tiếp lời:
- "Lâu rồi không gặp cậu, Shin-chan."

Jeong Shin có vẻ không còn bối rối mà tự nhiên cúi chào:
- "Thật sự lâu rồi ạ."
- "Cố lên nha. Mình mong chờ lắm đấy."

Trước tương tác tự nhiên của hai người, các i-lander xì xào bán tán còn các member của Enhypen chỉ cười và có vẻ không bất ngờ gì lắm. Thật kì lạ hết sức.

Có bị choáng ngợp thế nào thì bài test vẫn diễn ra hoàn hảo và tràn đầy năng lượng. Biểu cảm của Jeong Shin được 4 thành viên tiền bối đánh giá cao vì nụ cười tươi tắn và ánh mắt có hồn. Vừa dành lời khen ngợi cho Jeong Shin và các i-lander, Ni-ki ngập ngừng đề nghị một câu sửng sốt hơn cả:
- "Mình ôm cậu một cái được không Shin-Chan?"
- "Dạ????"
"Đ-được ạ."

Mọi người mắt chữ A miệng chữ O hú hét ồn ào và đang không hiểu chuyện gì xảy ra. Trước cái ôm thân thiết, ai nấy đều ngơ ngác ngỡ ngàng và bật ngửa. Ngay khi vẫy tay ra về, Ni-ki còn để lại một câu bằng tiếng Việt :"Cố lên Yến Trinh'.

Mọi người có thể tưởng tượng ra cảnh tượng hỗn loạn sau khi bài test kết thúc. Người đoán già đoán non rằng họ là bạn từ trước vì hai người bằng tuổi, có người thì tiêu cực nghĩ rằng họ hẹn hò. Có người bu đến hỏi chuyện nhiệt tình, có người thì chỉ ghen tị xa cách Shin. Nhưng hơn ai hết, người có tâm trí hỗn loạn nhất chính là Jeong Shin. Ngay sau khi Enhypen rời đi thì chân nó nhũn ra mà ngồi bệt xuống đất, hai tay ôm lấy thân thể mình, mắt gần như ứa nước và miệng thì không tắt nụ cười.
Mãi cho đến khi trời tối, trong căn phòng có đầy đủ 9 i-lander, sự việc được hé lộ. Jeong Shin chùm kín chăn trên người chỉ để lộ khuôn mặt và nói bằng giọng run run, hồi hộp.

- "Thật ra, mình từng đi fansign hồi đầu tháng 3 lúc còn thực tập. Hôm đấy có vẻ các thành viên khá ấn tượng với mình..."

Các thành viên đã được thông suốt phần nào chỉ sau một câu nói của nó.

Flash back: tháng 3 năm 2022.
Jeong Shin ngồi trên hàng ghế đánh số thứ tự đợi đến lượt mình tại fansign của Enha. Lòng hồi hộp khôn nguôi, nó lấy ra một tờ giấy nhỏ và bắt đầu đọc đi đọc lại cho thuộc mấy dòng chữ tiếng nhật ở đó.
Shin lấy lượt ở gần cuối, di chuyển đến bàn của Ni-ki đầu tiên. Cố gắng nở nụ cười thật tươi không chút gượng gạo và bắt đầu chào bằng tiếng Nhật:
- "Chào cậu Riki."
- "Ô? Cậu là người Nhật hả?"

Thật ra Jeong Shin chả hiểu Riki nói gì hết. Nó chỉ cười ngượng rồi bắt đầu truyền đạt đến Riki những gì nó vừa học thuộc:
- "Mình không biết tiếng Nhật nhưng đã cố để nói chuyện với cậu. Mình biết lâu lâu cậu sẽ muốn nghe tiếng Nhật lắm. Riki à, chắc chắn cậu đã vất vả và nhớ nhà lắm. Mình cũng giống như cậu, một mình tới Hàn Quốc để theo đuổi ước mơ nên mình rất nể phục cậu. Có khó khăn thì cũng đừng cố giấu, đừng ép mình phải trưởng thành sớm, tớ sẽ đau lòng lắm đấy. Hãy cứ buồn trước mặt chúng tớ nhé. Nụ cười của cậu rất quý giá nhưng nếu cậu sống thật với cảm xúc của mình thì còn quý giá hơn. Vì thế, hãy là chính mình nhé Riki."

Nói đến đây thì mắt Riki ứa nước, chỉ trực trào dâng. Cậu ngửa mặt lên trời mà chớp chớp mắt, miệng cười gượng gạo bối rối. Thấy thế thì nó hoảng lắm, vội lấy khăn giấy trong túi mà đưa cho cậu. Dỗ cậu bằng tiếng Hàn:
- "Này đừng khóc mà."

Cả hơn trăm con người ở đấy bắt đầu nhìn về phía Ni-ki và nó. Mấy bạn còn ngồi ở hàng ghế đợi tỏ vẻ mặt buồn thấy rõ.
Ni-ki chấm hai khoé mắt rồi lại cười, xua tay:
- "Mình không sao mà, không sao. Chỉ là đang xúc động thôi."
"Cậu tên gì để mình kí nào?"

- "Yến Trinh."
- "Hửm? Tiếng Việt hả?"
- "Đúng rồi, cậu biết hả? Cậu ghi tên tiếng hàn của mình cũng được. Jeong Shin."

Ni-ki gật gật , vừa kí vừa nói.
- "Oke Shin-chan. Mình ghi cả hai luôn nha. Haha mình thích Shin-chan lắm đấy. Hôm nay cảm ơn Shin-chan vì đã động viên mình nha. Mình thực sự biết ơn lắm. Chắc mình sẽ nhớ cậu lắm đây."

end flash back.

...

- "Âu mai gót luôn! Thế là chị chính là fangirl hot hôm fansign đó đấy á?"- một ilander cảm thán.
- "Hôm đấy cả fandom dần dần lên vì cậu làm Riki khóc. Mình thấy mấy chị trong fandom tìm in4 cậu dữ lắm.' - Giọng điệu Hana có chút dỗi hờn vì là bạn thân mà không được nghe kể gì hết.

Jeong Shin miệng cười đến mang tai mà giãy đành đạch trên giường:
- "Aaaaa không biết đâu, Shin-chan phát điên mất. Lần đầu mình ôm con trai đấy. Làm sao debut bây giờ,tập này mà phát sóng chắc mình bị chửi không debut nổi mất. Ồ tô kêêê"

Cả phòng cười ồ lên rồi giải tán trong mớ cảm xúc hỗn độn.

Đợi nhau ở ngày trời đổ nắng[Riki]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ