Chapter 1: The Meet Up

2.2K 28 1
                                    

*Ako'y alipin mo kahit hindi batid

aaminin ko minsan ako'y manhid

sana ay iyong naririnig

sa'yong yakap ako'y nasasabik*

(PART ONE)

"Meet nalang tayo bukas."

Shit shit shit.

"ta-talaga?! sa-san?"

"Kung gusto mo sa mall nalang."

"Sige dun nalang."

I cannot breathe!

"Okay. See you tomorrow. 1pm dont be late!"

"Ha osi----

*chat off*

Okay, that was quite rude, but... tae kinikilig ako! Kasi naman, imemeet ko yung isa sa mga member ng sikat na dance group na si Troy! His group became famous because of uploading dance videos in various social networks which all gone viral! Naka chat ko kasi siya gawa ng may link sila na binigay sa facebook. Kung sino ang una, yes, unang maka pag pasa at makagawa ng mga requirements siya ang makakadate ni Troy! This is a freaking dream come true! Crush na crush crush na crush ko talaga si Troy kasi I like his looks, he is cute, handsome, good-looking. Iniisip ko palang naglalaway na ako. Char! Ang swerte ko talaga. Ramdam ko yung pawis ko tumutuyo na, pati dugo ko grabe lang.

Nga pala ako si Sabrina Melinton 16 years old but you can call me Sab for short. Isang graduating highschool student. Well, cute daw ako! sabi nila! haha mahaba ang buhok ko na may pagkabrownish. Tsaka ako ay isang go with the flow, iyakin, may pagkaslow, ano pa ba? ay yun lang. I'm living with my parents etchetera etchetera...

About dun kay Troy naging idol ko yung dance group na yun kasi good dancer silang lahat at na featured sila sa TV at especially ang popogi nung members nila. Pero si Troy ang pinaka pogi dun! And FYI alam ko ang full name niya..."Clarence Troy L. Fuentes" Paano ba naman lagi yan nasa likod ng notebook ko kasi hindi ako nagiintindi ng lessons namin. Char lang! As if sa kanya lang umiikot lahat. Don't judge me, but, if my life will be a pie organizer, 30% lang si Troy and the rest will be for my studies, family, and hobbies. Ang 30% is a freaking large amount of number too. Di nga talaga ako makapaniwala kasi kung dati nagdadaydreaming lang ako ngayon makikita ko na siya IN PERSON!

Okay, okay.

Chill self, chill. Kailangan kong maghanda para bukas! Ano kayang isusuot ko? I open my closet and started digging in to my outfits. Teka, ito, ito, ito? o ito? Wala na akong isusuot! Though marami namang damit. That's us girls, so boys have to understand that fact na hindi lahat ng damit na inakala ng mga babaeng bagay sakanila noon ay bagay parin ngayon. Change is inevitable.

Yun na nga lang, dress na color light-yellow na may sleeves tapos rubber shoes haha mala-swagger lang.

~
Next morning,

Nasa mall na ako at kanina pa nga ako dito. Naghihintay. Nangangalay. Paano ba naman kasi self ang aga mo kasi dumating. Mga 30 minutes before yung kitaan. Kasalanan ko ba kung excited lang ako?

Later on, may nakita akong lalaking papalapit sakin naka shades siya tapos naka jacket na may hood. At tagong tago ang suot niya. Ang weird niyang pumorma? or bagong uso yan ngayon? Sa kalagitnaan ng summer naka jacket parin?

Lumapit sakin yung lalaki. "Psst.."
Lumayo ako ng konti. Ewan ko lang pero parang kinakabahan ako. Malay ko ba kung sino ito. "Sino po kayo?"

Tapos lumapit siya. Lumayo ako.

Started With Just One Kiss (Revising Ch.16 Onwards)Where stories live. Discover now