Chap 4 : Ga Hogsmeade

1.1K 138 17
                                    

Khi đoàn tàu Hogwarts chính thức dừng lại ở ga Hogsmeade. Đám nhóc chen lấn, xô đẩy nhau, ùn ùn kéo ra cửa, Jungkook bị dòng người đẩy tới suýt ngã mấy lần.

Khác hẳn với nhà ga 9-3/4, ga Hogsmeade lại chật chội và tối tăm hơn rất nhiều, chỉ có vài ánh lửa vàng lập loè soi sáng góc sân ga. Đang lơ ngơ vì lạc mất Jimin và Hoseok, cậu chợt nhìn thấy một bóng đèn nhấp nháy ở xa xa cùng một giọng nói ồm ồm :

" Học sinh năm nhất đâu rồi ? Mau lại đây ! Lại đây theo ta !"

Một thân hình to lớn khổng lồ, gương mặt râu ria lồm xồm xuất hiện giữa ánh đèn nhấp nháy. Lão giới thiệu :

" Ta là Hagrid ! Sẽ là người dẫn các trò tới trường, mau lên theo ta !"

Đám nhóc nghe lão nói liền mò mẫm đi theo xuống một con dốc. Ở đó có một hồ nước bao la, mặt nước tuy màu tối nhưng lại rất trong. Phía bên kia của hồ, nằm trên đỉnh núi là một toà lâu đài nguy nga. Nhìn ở gần thế này, Jungkook mới thấy Hogwarts đồ sộ biết bao nhiêu. Lão Hagrid vỗ vỗ tay ra hiệu đám nhóc chú ý :

" Thấy chỗ thuyền kia chưa ? Lên mau đi ! Một thuyền chỉ chở 4 người. Nhanh lên nào !"

Jungkook loanh quanh một hồi cũng thấy Hoseok và Jimin ở phía xa đang vẫy vẫy tay gọi cậu lại thuyền của họ. Jungkook nhanh chóng chạy về phía hai người kia, leo lên thuyền an vị ngồi. Bấy giờ mới để ý trên thuyền có thêm một nhóc lạ hoắc, tóc màu nâu đỏ, đôi mắt xanh là điểm đặc biệt nhất. Jungkook thì thầm với Jimin :

" Ai kia ? Hai bồ quen sao ?"

Jimin ghé lại vào tai cậu trả lời :

" Tôi cũng không biết ! Lên thuyền đã thấy rồi."

Jungkook đánh liều lên tiếng phá vỡ bầu không khí tĩnh lặng trên thuyền :

" Chào bồ, tôi là Jungkook ! Bồ tên là gì ?"

Cậu nhóc ngơ ngác ngẩng mặt lên, đơ vài giây rồi lên tiếng :

" Yoongi, chào !"

Hoseok thấy cách trả lời của Yoongi thì bức xúc thay Jungkook :

" Nè, người ta hỏi tử tế ít ra cậu cũng phải trả lời cho tử tế lại chứ ! Tính kì cục !"

Jungkook cười cười vỗ vai an ủi Hoseok ý không sao đâu. Khi gần đến bờ thì đoàn thuyền đột nhiên rung lắc khiến cho Jimin một phen hú vía. Lão Hagrid đột nhiên đứng thẳng lên, khổ cho mấy nhóc ngồi cùng thuyền với lão tí thì lộn cổ khỏi thuyền, đúng là chơi cảm giác mạnh quá rồi. Lão giơ tay ra hiệu cho mấy người phía bờ đối diện ý bảo chuẩn bị đón học sinh. Một người đàn ông cao kều đang đứng đó hỗ trợ Hagrid đỡ đám học trò xuống. Sau khi kiểm tra chắc chắn không bỏ sót đứa nào, lão hộ tống chúng đi qua một đường hầm phủ đầy rêu phong, con đường lục tục tiếng sỏi đá va vào nhau. Đoạn hầm chỉ ngắn một mẩu, cảm tưởng như sinh ra là để trú mưa tạm.

Nhắm theo ánh sáng mờ mờ của cây đèn lão Hagrid cầm, đám trẻ đi tới một con đường bằng phẳng hơn, dưới chân là thảm cỏ xanh mướt dẫn vào bậc thềm cùng cánh cửa to hơn cổng nhà Jungkook gấp 2 lần. Bọn nhóc bắt đầu chen nhau để được đứng trên bậc thang cẩm thạch. Trong lúc đó, lão lại dùng bàn tay to lớn của mình gõ vào cửa ba cái.

Cánh cửa gỗ kêu những tiếng lạch cạch rồi dần mở ra, chào đón bọn học trò là một người phụ nữ đứng tuổi. Bà mặc áo choàng dài màu đen chạm đất, một chiếc mũ phù thuỷ cao che đi mái tóc đen mượt.

Ánh mắt tuy không hề giận dữ nhưng lại khiến người khác cảm thấy sợ sệt, trông bà giống phu nhân quyền lực nào đó chứ không phải giáo viên. Bà chầm chậm lên tiếng :

" Chào mừng các trò đến với Hogwarts ! Ta là giáo sư McGonagall ! Rất vui được gặp các trò !"
.
.
.
.
.
Cuộc đấu ngầm - nơi những tên điên muốn khẳng định sức mạnh của mình. Khi đã bước vào thì chỉ khi chiến thắng bạn mới có thể thay đổi cục diện còn nếu không thì thứ chào đón chính là địa ngục. Dù là tự nguyện hay ép buộc thì chỉ kẻ mạnh mới có quyền quyết định luật chơi. Đó là quy luật của cái xã hội đang dẫm đạp lên nhau để sống và giành giật, nơi không bao giờ có chỗ cho kẻ yếu ...

P/s : đoạn miêu tả có thuyền đón và con đường dẫn tới bậc cẩm thạch được mình dựa theo cảnh ở trong đoạn phim " Harry Potter và hòn đá phù thuỷ"

Hogwarts - Cuộc chiến cuối cùng [Vkook]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ