Đám học sinh sải bước theo sau lưng giáo sư McGonagall. Cảnh tượng bên trong thật quá sức tưởng tượng của Jungkook. Dù nhiều lần nghe qua lời kể của hai anh trai nhưng cậu cứ nghĩ rằng họ chỉ đang nói quá. Bây giờ mới thấy, đại sảnh của trường Hogwarts to gấp 3 lần khuôn viên nhà cậu, trên trần nhà lại là bầu trời đêm lấp lánh đầy sao được tạo từ mấy câu thần chú. Giáo sư để chúng đứng gọn vào một góc, rồi lên tiếng nhắc nhở :
" Tiệc khai giảng sẽ bắt đầu ngay thôi ! Trước đó các con sẽ tham gia vào lễ phân loại. Các con sẽ được phân vào các ký túc xá trong trường. Lễ này rất quan trọng vì khi ở đây ký túc xá sẽ là gia đình của các con. Các con sẽ ăn, ngủ, chơi và sinh hoạt cùng các bạn."
" Có tất cả bốn ký túc xá là nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có lịch sử và những điều đáng quý riêng. Dù được vào nhà nào đi chăng nữa thì các con cũng sẽ rất tự hào và cố gắng hết mình cùng các bạn trong nhà. Mỗi điểm của các con sẽ tính vào điểm chung của cả nhà để cuối năm đều trao thưởng Cúp nhà cho tập thể có điểm tốt nhất. Mong rằng dù ở đâu các con sẽ làm tốt hết sức để học tập thật tốt và dành thật nhiều điểm cao nhé !"
Nói hết, giáo sư McGonagall chấn chỉnh lại trật tự rồi ra ngoài để chuẩn bị. Đám học sinh lại nháo nhào lên, một cậu nhóc trong đó đột nhiên bí hiểm hỏi :
" Này các cậu có biết cuộc đấu ngầm không ?"
Một cô nhóc tóc xù mới lo lắng nói :
" Chị tôi từng nói rồi, sợ lắm luôn ! Tôi chẳng muốn tham gia chút nào cả !"
Jungkook vẫn chưa hiểu chuyện nên quay ra thì thầm với Hoseok và Jimin :" Này cuộc đấu ngầm là gì thế ? Tôi nghe không hiểu !"
Hoseok bất ngờ nên lớn tiếng :
" Cái gì ? Cậu không biết á ?"
Cả đám người đều quay ra nhìn chằm chằm Hoseok khiến Jimin phải quay ra bốp phát vào đầu tên ngốc này. Jimin mới kéo đầu Hoseok và Jungkook chụm vào rồi nói nhỏ :
" Cuộc đầu ngầm là của các học sinh với nhau thôi ! Các giáo sư gần như không hề biết, nếu bị phát hiện thì sẽ lập tức đổi địa điểm. Đây chính là sân đấu của mấy tên điên khùng muốn thể hiện mình tài giỏi nhưng mà lần nào cũng gần như tất cả các học sinh trong các nhà đều tham gia. Như tôi biết thì có thể không chết người nhưng mà bị thương nặng đấy ! Hơn nữa mấy lần tổ chức vào kì nghỉ còn có người của Track xuất hiện nên có người chết."
Jungkook lúc đó mới ậm ừ hiểu chuyện, cậu cũng đã hiểu lí do vì sao sau khi trở về nhà vào kì Giáng Sinh thì hai ông anh thường hay bị thương rồi. Hỏi thì không bao giờ các anh trả lời và luôn yêu cầu cậu giấu ba mẹ, có vẻ đây là bí mật lớn nhất của Hogwarts.
Còn về phần Track thì tất cả những phù thuỷ ngay từ khi sinh ra đã được nói về chúng. Track là hội nhóm của mấy tên muốn sử dụng những lời nguyền bị cấm, chúng thích hành hạ đám Muggle hoặc đám Mudblood. Trong giới phù thuỷ rất kị việc động tay chân với cà Muggle vô tội nhưng Track lại lấy đó làm thú vui khiến nhiều người tức giận và muốn xử lí chúng. Nhưng những người muốn đánh đổ chúng thì đều có chung một số phận đó là mất tích không dấu vết. Vậy nên trải qua hơn 20 năm Track chỉ càng ngày càng lớn mạnh chứ không có dấu hiệu suy yếu và cũng chẳng có gia tộc nào dại dột đứng ra đối đầu với chúng cả.
Còn những cuộc đầu ngầm của đám học sinh tuy đã được cảnh cáo nhưng sức cám dỗ của cái tôi thể hiện là quá lớn nên không một tên nào cưỡng lại được lời mời gọi. Dù bạn là kẻ ở ngoài không muốn tham gia nhưng bạn cũng không thể nhìn bạn bè của mình rơi vào chỗ chết - đó là đòn tâm lí của đấu trường ngầm khiến cho những người không tham gia vẫn bắt buộc phải tham gia. Dù phụ huynh có người biết có người không nhưng người biết lại không có thiện ý muốn ngăn việc này lại đơn giản chỉ vì họ cũng muốn con cái họ khẳng định bản lĩnh. Jungkook nghe xong cũng khá là lo lắng, cậu có thể không tham gia nhưng cậu không thể đứng nhìn hai anh trai bị thương được - đó là điểm yếu chí mạng mà đấu trường ngầm khai thác rất tốt từ những kẻ muốn thoát ra khỏi vòng lặp này....
Một khi đã bước vào năm học thì không có quyền chối từ tham gia vì cuộc đấu ngầm sẽ nhắm vào mọi điểm yếu của bạn. Dù là không tự nguyện bạn cũng sẽ phải tham gia vào nó và khi bước chân vào thì sẽ không còn đường lui. Chỉ có một lựa chọn duy nhất để kết thúc đó chính là loại bỏ mọi đối thủ và trở thành người mạnh nhất thì luật chơi đấu trường ngầm năm sau sẽ nằm trong tay bạn. Nếu bạn là người thua cuộc thì bạn sẽ ở trong vòng quay đấu trường cho đến khi chiến thắng.
Đó chính là điểm thối nát của cái xã hội chỉ công nhận những kẻ mạnh, dù bạn có giàu đến thế nào nhưng nếu không phải là người mạnh thì bạn cũng chỉ là quân cờ thí mạng trên tay kẻ tài....
.
.
.
Chiếc nón Phân loại suy ngẫm một hồi, cả hội trường bỗng chìm trong tĩnh lặng, nó cất giọng thông báo :" Slytherin !!"
* Chú thích *
- Mudblood : hay còn được gọi là Máu bùn ý chỉ những học viên hay người không có bố mẹ ở trong giới phù thuỷ chỉ là dân Muggle bình thường. (nguồn : Wikiedu)
- Track : đây là sự tưởng tượng của tác giả, có thể hiểu đơn giản là giống như phe hắc ám của Voldemort. Nhưng khác một cái là không thể bị diệt tận gốc. Track sẽ là mấu chốt và là sự nguy hiểm luôn rình rập quanh các học viên.
- Cuộc đấu ngầm : đây là sân đấu của các học viên trường Hogwarts, nhưng nó được tổ chức bí mật chứ không được sự đồng ý từ các giáo viên trong trường. Có thể nói đây là khởi nguồn của mọi sự rắc rối trong trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hogwarts - Cuộc chiến cuối cùng [Vkook]
Fanfictionfic dựa theo ý tưởng từ bộ truyện Harry Potter ( các giáo viên hay địa điểm sẵn có trong nguyên tác sẽ không thay đổi ) Tất cả các tình tiết trong truyện đều dựa trên sự sáng tạo của au ( không liên quan đến bản gốc ) HOGWARTS...