Nhiều năm lang thang ở các vùng đất khác nhau khiến nàng có hẳn cái nhìn khác về cuộc sống. Nhiều nơi chiến tranh loạn lạc, bi thương đến mức không thể diễn tả được thành lời. Sự đau khổ giày vò bản thân họ đến mức không thể nào thở nổi. Nàng cũng giống như họ vậy, có thể đồng cảm và hiểu được cảm giác nó như thế nào.
Mà ngược lại có nhiều kẻ chỉ vì lợi ích của bản thân mà sẵn sàng bán đứng ruột thịt, bạn bè của mình. Nhìn thấy những người như vậy nàng cũng chỉ buồn bã thay cho họ mà cũng không thế nào giúp gì được gì, họ không hề quý trọng những người bên cạnh mình. Họ không thể nào hiểu được giá trị của sự hạnh phúc nó lớn như thế nào, nàng thèm khát nó nhưng lại không thể nào nắm được trong tay thứ gọi là hạnh phúc.
Xã hội này thật thối nát, đen tối đến mức chẳng thể nào tin tưởng được. Lừa dối nhau, sự giả tạo bao trùm lên tất cả. Lâu dần nàng cũng đánh mất đi nụ cười trên gương mặt xinh đẹp của mình rồi. Trở thành một con búp bê buồn bã, chẳng cười chẳng nói. Đi từ nơi này đến nơi khác, chân đã đau nhưng không có chỗ để nghỉ, có nhà nhưng lại không thể về. Nàng chỉ nằm dưới những gốc cây hoặc ngủ trong những hang đá lạnh cứng. Ăn những quả dại trong rừng, uống nước suối để sống qua ngày. Không có ai bên cạnh khiến nàng cảm thấy cô đơn, nếu cứ như thế này nàng sẽ phát điên lên mất.
Đến một ngày nọ, nàng đến được một vương quốc nhìn xa hoa và đẹp đẽ. Nó khác nhiều so với những nơi nàng từng đặt chân đến. Nàng tiến vào đó, đường phố thật nhộn nhịp, lần gần nhất nàng ở những chỗ có đông người là vào 3 tháng trước.
" Oa oa oa, không biết đâu, con... chỉ muốn cái khăn ....màu xanh kia thôi. Cha mẹ không... hiểu con gì hết !!!"
Tiếng khóc của trẻ con vang lên, nàng nhìn về phía đó. Thì ra có đứa trẻ đang ăn vạ với cha mẹ chúng và họ thì đang cố gắng dỗ con bé nín khóc. Và câu dỗ điển hình của các bậc cha mẹ làm nàng chẳng lấy làm lạ, chỉ là có hơi buồn một chút.
" Ngoan nào, nếu con không chịu nín, mụ phù thủy tàn ác sẽ đến bắt con đi đấy."
Thì ra là sau nhiều năm như vậy mà lời đồn rằng phù thủy tàn ác vẫn chưa đi vào dĩ vãng mà còn nổi hơn nữa. Nàng đã trở thành một mụ phù thủy độc ác, xấu xa, giết người không ghê tay trong mắt người khác. Nàng còn nghe được những lời thương nhân bàn tán xì xào về nàng mà.
" Nghe nói ở gần đây có một cô gái có ngoại hình gần giống với cô phù thủy trong lời đồn thì phải !!"
" Hả ? Thật á ? Đáng sợ quá, hi vọng chúng ta sẽ không thành mục tiêu của cô ta."
" Chắc tôi phải cẩn thận hơn đấy. Chẳng có ai biết chuyện gì sẽ xảy ra đâu !!!"
Nàng mím môi, rồi kéo mũ áo choàng chùm kín qua đầu. Bước đi thật nhanh ra khỏi nơi ồn ào tấp nập như thế này. Nghe những lời như vậy chỉ khiến nàng chìm vào sâu trong tiêu cực hơn thôi.
Thấy có bờ sông nhìn đẹp mà lại còn vắng người, nàng chọn một chỗ mà ngồi xuống. Kéo mũ áo xuống, có cơn gió nhè nhẹ thổi qua làm đung đưa mái tóc nàng trong gió. Bây giờ nàng cảm thấy khá dễ chịu, nằm xuống bãi cỏ ngủ một giấc. Nó êm hơn trong hang đá, dưới gốc cây làm người ta thật muốn chìm vào sâu trong giấc ngủ mãi mãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Shortfic ] The King And The Witch.
FanfictionNàng là một cô gái mang trong mình quyền năng phép thuật nhưng những người xung quanh nàng đều coi nàng như một con người bị thần linh nguyền rủa. Mất đi người thân và bị đuổi khỏi quê nhà... Trong lúc lang thang phiêu bạt nàng đã gặp được vị vua củ...