Chapter 1.1:The Nightmare

202 15 8
                                    

Nandito ako ngayon sa kwarto .Nakahiga sa aking napakagandang kama .


Kinabahan ako kanina kay mama akala ko magagalit sya . Bakit kasi sakin ipinatago ni Lincy yung picture . Akala ko picture lang tapos may love letter pa pala . Idinamay nya pa yung pangalan ko dun . May gusto din daw ako kay Jared . Ako !? Never .Tsss -_-


*Kring!Kring!*


Oh my gosh ! O.o — Wush . Napabuntong hininga ko .


Nakakagulat yung phone ko. Ang tahimik tapos biglang may tumawag . Kinuha ko yung cellphone sa tabi ng ulo ko .


Lincy'sCalling...


Ano kayang kailangan nito sakin ? Time Check: 11:38 pm bakit pa sya tumatawag ?


Sinagot ko yung phone ...


"Hello?" itinapat ko sa tenga ko.


"Hoooooyyy !"


"Aray .!" sumigaw sya kaya nailayo ko sa tenga ko yung cellphone.

Anyare sa kanya ?


"Hello ! Bakit ka sumisigaw at anong oras na ha . Bakit ka tumawag sakin ? " sabi ko sa kanya .


"Sorry bess . Ang saya ko kasi. Ahahaha ." ang saya ng pagkakasabi nya .


"Bakit ? Anong ikinasasaya mo ?" tanong ko sa kanya .


"I have a good news. Ahahaha ." ang saya nya .\


"What?" sabi ko.


"Kasi .. Alam ko na kung saan nakatira si Jared." sabi nya .


Naku . Si Jared na naman . -_-


"Ah . Oo . Good news nga yan . Sige . Goodnight na Bess." paalam ko sa kanya.


"Wait lang Bess . May sasabihin pa ko . "


"Oh?"


"Pwede bang puntahan natin sya bukas ?" sabi nya.


"Hala . Ano namang gagawin natin dun ?" Sagot ko . Ano na namang binabalak nito ?


"Basta . Kita na lang tayo sa tapat ng Jollibee after lunch ha . Sige , Bye ."


"Wait lang—-


*toot-toot-toot*


Ano ba yan ? Bakit nya pinatay . Hindi tuloy ako nakatanggi .Enebeyen .

No Boys Allowed (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon