(Juliet's POV)
Nakatambay kami ngayon ni Lincy dito sa kubo . Eto na yung lagi namin tinatambayan tatlong magkakaibigan since grade 8 pa kami pag break time . Kaso hindi namin kasama si Joana ngayon . Galit sya sa amin . Kanina pa kasi sya hindi namamansin . Ano kayang reason ? Bakit ?
"Tarana . Balik na tayo sa classroom ." aya ko kay Lincy .
"Ayoko na .. Tama na .." malungkot ang pinta ng muka ni Lincy .
"Ano na namang kadramahan yan !?" nawi-weirdohan ako sa kanya .
"Wag mo ngpaglaruan ang feelings ko . Huhu !" umiyak sya pero walang lumalabas na luha . Baka tae mailabas nito -.- Pinagpipilitan eh .
"Bess . Never kong pinaglaruan ang feelings mo . " sabi ko sa kanya . Nagtataka ako kung bakit nya sinabi sakin yun .
"Wahaha . Ang galing ko bang umarte ? Haha ." tawang tawa sya . Siguro dahil sa reaction ng muka ko . Ang panget .
"Oo. Maarte ka talaga ." irita kong sabi .
"Haha . Ang ganda nung script na ganon no ? *serious* Tama na ! Wag mong saktan ang feeling ko ." nag acting na naman uli sya tapos tawa ulit ng tawa . Lokaret .
"Saan mo naman nakukuha yan ?" curious kong tanong .
"Sa Jadine . Hehe . Tama na ! Wag mo ng saktan ang feelings ko . Huhu ." inulit nya na naman yung script na yan.
"Oo na ! Tama na . Bumalik na tayo sa classroom." nag acting din ako with my own script .
Pumalakpak sya .
"Ang galing . *clap clap* Bravo .Bravo !" sabi nya ng pa British accent.
"Di bagaysayo . Muka kang abno." dinilaan ko sya tapos bigla akong tumakbo kasi manunugod sya . Naasar . Haha .
"Nakakaasar ka . " sabi nya habang hinahabol nya ko .
Malapit nya na kong maabutan . Aaa . Hinila nya yung buhok ko .
"Awh . Don't hurt my hair because my shampoo is high quality ! " sabi ko sa kanya . Binitawan nya ko sabay tawa sya .
"Hahaha !" napaupo sya sa kakatawa . Pa padyak padyak pa .
Habang tumatawa sya inaayos ko yung hair ko . Ginulo nya kasi . You know .My hair is beautiful and he just her is hurt the my hair . It's so ouchy .
"Haha . Di ka talaga marunong mag English . Hahaha ." ayun ! Tawa sya ng tawa kulang na lang mag lumpasay na sya eh.
BINABASA MO ANG
No Boys Allowed (On-Going)
Fiksi UmumPara sakin hindi natin kailangan magkandarapa para mapansin lang tayo ng crush natin . Hindi natin kailangan maghabol sa taong ayaw sa atin , Wala pa akong nagiging BF pero alam na alam ko na ang mga gawain ng mga boys . Paasa lang sila . Kaya Girls...