[Thiên tôn x Klein] Hồi cuối của giấc mộng

670 55 4
                                    

1.

Hắn cảm thấy bản thân mình chìm vào một mảnh hỗn độn.

Hàng ngàn cảnh mơ tưởng chừng không có hồi kết lướt qua, từ rõ ràng dần dần hóa thành mơ hồ, tựa như một giọt nước nhập vào biển lớn, một hạt tuyết chìm vào đồng trắng mênh mông. Chúng trở thành những khoảng hồi ức rách nát trong dòng sông ký ức cuồn cuộn.

Klein nhẹ nhàng lay động lông mi.

2.

Mở mắt trông thấy một mảnh sương mù xám trắng xen lẫn chút xanh đen, nặng nề mà nhẹ bẫng phủ lên người hắn. Klein ngồi dậy, xúc tua đen trơn trượt có hoa văn tà dị không chịu không chế vặn vẹo khắp nơi, tạo nên một khung cảnh âm u kì dị.

Hắn rũ mắt, chậm rãi đứng lên.

Sương xám xung quanh tách ra, cung nghênh thần linh giáng bước. Klein mang bao tay màu đen, cầm chiếc thủ trượng phảng phất nạm đầy sao, tà áo choàng kéo ra một lớp bóng đen thật dày, đi ra khỏi nơi này.

Phía sau hắn, sương xám nhộn nhạo, tựa như vui mừng và chào đón, tựa như an ủi và thương hại.

Vì sao lại thương hại...?

3.

Thần linh không cần bất cứ ai thương cảm.

Klein biết nhân tính của bản thân xói mòn quá mức nghiêm trọng. Hơn nữa tình huống này mỗi lúc một khủng khiếp.

Hắn biết mình nên làm gì đó. Củng cố lại neo, ổn định tinh thần, tìm kiếm sự duy trì hoặc bất cứ cách gì.

Klein nhìn lại bản thân một chút, buông xuống đôi tay đang định điểm lên những viên sao trời thẫm đỏ.

Bây giờ ta càng giống quái vật hơn là thần linh. Hắn nghĩ.

Ta cũng phải nên chiếu cố đến bọn họ. Nếu vì nhìn thấy hình thái sinh vật thần thoại của Quỷ Bí Chi Chủ mà đương trường mất khống chế, ta cũng không cứu nổi.

Con người rất yếu ớt, cần phải quan tâm, lo lắng.

Thần linh thì không như vậy

Klein ngửa đầu nhìn lên màn sương xám, tựa như muốn xuyên qua nó nhìn tới cái gì.

Nhưng đến cuối cùng, hắn chỉ nhẹ nhàng nhắm mắt lại.

4.

Klein đi tới Tinh giới, gặp Nữ Thần Đêm Tối.

Màn sa đen mỏng che khuất gương mặt của Thần, không thấy rõ biểu cảm. Nương trong làn hương êm đềm của cỏ Dạ Hương và hoa Thâm Miêm, tiếng nói của Nữ Thần phát ra dịu nhẹ như một bài ca: "Ngươi đã tỉnh lại."

Klein bình thản gật đầu: "Đúng vậy. Chúng ta có thể bàn về bước tiếp theo."

"..."

Nữ Thần không đáp lại, chỉ lẳng lặng nhìn chăm chú hắn: "Có lẽ ngươi nên ổn định trạng thái của mình trước."

Klein mỉm cười: "Ta không sao."

"Hiện giờ thời gian cấp bách, không nên lãng phí như vậy."

Phía sau màn sa, Nữ Thần nghe vậy khẽ cau mày.

[Quỷ Bí Chi Chủ] Tuyển tập các short ficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ