Papasok na kami ngayon sa canteen ng may bumulong sakin ng "ang guwapo niya talaga". Bulong sakin ni Angel hindi ko mapigilang lingunin yung tinititigan niya na si Nicolas na nakaupo at kumakain kasama yung mga kaibigan nya.
Natawa nalang ako at sinabihan siya ng "tama na yan bumili ka na ng makakain natin". Galit siyang lumingon sakin "Ang epal mo talaga kahit kaylan". Natawa nalang ako at sinabihan siya ng "sigi na umorder kana uupo muna ako don". turo ko sa bakanteng upuan at lamesa. "osige na nga". sabi niya.
Kaya umupo na ako sa bakanteng upuan at lamesa at habang naghihintay kay angel tinitignan ko ang mga tao sa canteen may mga grupong babae naka upo sila venice at kanyang mga ka grupo na nag tatawanan umiling nalang ako at sa iba tumingin ang iba namang mga estudyante dito kumakain lang.
Napa balik ako ng tingin sa salamesa ng may nag lapag ng pagkain sa lamesa pag katapos ni lingon ko ang nag lapag ng pagkain sa lamesa na si angel "salamat". Sabi ko habang kinukuha yung pag kain na naka ngiti.
kaya naman sumimangot siya at sinabihan ako ng "Anung salamat 150 lahat ng yan". sabay lahad ng kanyang kamay sakin."Ito na po". sabi ko habang kumukuha nga one-hundred fifty sa pitaka ko "oh! ito na". Sabi ko habang nilalahad yung pera sa kanya kinuha nya naman habang nakangiti.
Kaya naman kumain na kami. nang matapos akong kumain tinignan ko siya at sinabihang "may assignment ba tayo sa susunod na subject?". Nilingon niya ako habang ngumunguya siya "Ewan ko, diko rin alam". sabi niya.
Natawa nalang kaming pareho. Pag katapos niyang kumain bumalik narin kami sa classroom kasi baka mag be-bell na.
Nang naka pasok na kami sa classroom nag bell na rin kaya umupo na kami habang hinihintay yung susunod na subject teacher namin.
Habang naghihintay sa subject teacher namin.
may kumalabit sakin kaya naman nilingon ko yung nasa likoran ko na si Chloe "why". tanong ko. "saan kayo kumain". Sabi niya habang nakanguso. kaya naman tinawanan ko siya."Sa canteen saan paba?". kaya naman inirap niya ako. Dahilan na mas lalo akong natawa "ikaw san ba kayo kumain?, baka iba yung kinain niyo". sabi ko habang sinisingkitan ko siya ng mata. Dahilan para mamula siya "ikaw talaga chi kung ano-ano yang pinag sasabi mo, doon lang kami sa labas kumain ni liam".
Si liam yung boyfriend ni chloe. dapat talaga samin siya sasamang kumain kaya lang tumuwag yung boyfriend niya na si liam kaya kami nalang ni Angel ang mag kasamang kumain.
Napa balik ako nang tingin sa harapan nang dumating yung professor namin hindi yung subject teacher namin at mas napa tingin ako sa sumunod na kasama ni proffessor na lalaki.
His wearing boys uniform and his hair is clean cut and when he stop walking he face us and i blink because his eyes is grey and i can't stop looking at his eyes. And when his eyes went on me my heart is pounding really really fast! and i really hate this feeling.
"okay class". we stop looking at each other when our professor spoke."his our new transfree in our class". then he look at the guy and I said "please introduce yourself".
"Hi I'm Vinny Forster and you can call me vinny". And then he look at me at hindi ko mapigilang kagatin yung labi ko and then he smirk. I stop bitting my lips at napayuko dahil sa kakahiyaan.
"okay vinny welcome to our class". Sabi ng professor namin at don na nag bubulungan yung mga babae kong kaklase.
"miss nueva may naka upo ba sa katabi mong upuan". Napabalik ako nang tingin sa harapan ng mag tanong si sir sakin "W-wala po". Shit na utal patalaga ako sigaw ko sa utak ko. "okay vinny you can sit in that chair".
--------------------------------------------------------------------------
Sorry sa wrong grammar
-F
YOU ARE READING
Yesterday's Mistake
RomanceON-HOLD ----------------------------------------------------------------------- Chiona xyrelle nueva is just a normal person with a normal life not until she meet Vinny Forster