He thank our professor and then he walked towards me. and then we eye to eye contact again. at hindi ko mapigilang mamangha sa kanyang mata na kulay abo. at nang huminto siya sa tapat ng ino upuan ko. upo na rin siya sa bakanteng upuan kaya naman napabalik ako nang tingin sa harapan "shit umayos ka chi nakakahiya katalaga kahit kailan". sermon ko sa sarili ko.
"okay class dahil bago lang si vinny babalikan natin yung mga na discuss natin kahapon". Sabi ni sir dahilan para umingay yung mga lalaki sa likod at nag reklamo at yung iba namang kaklase kong mga babae dalidaling tumango at nag salita pa talaga si venice nang "yes sir dapat talagang balikan natin yung topic para naman maintindihan ni vinny". Sabi ni venice habang malagkit na tinitignan si vinny.
Napa iling nalang ako "bitch". bulong ko sa sarili ko dahilan para lumingon si vinny sakin kaya nag alangan akong ngumiti at sinabihan siya ng "hi". sabi ko ngumiti siya at sinabihan rin ako ng "hello". magtatanong sana ako kung saan siya nakatera pero nag salita nanaman yung epal naming sir.
Kaya naman napa tingin kami ulit sa harapan.
Nag discuss ulit si sir sa diniscuss niya kahapon nang matapos yung discussion. nag pa quiz agad si sir dahilan para umingay nanaman yung mga lalaki sa likod natawa nalang ako at kumuha na ng papel. nang makuha ko na yung papel ilalagay ko na sana yung papel sa upuan ko ng may nag salita."can i have some one". Sabi ni vinny sakin "h-ha? ". na uutal na sabi ko. tumawa siya siya at sinabing "pwedeng pahingi ng isa". "shit ang hot niyang mag tagalog at tumawa". bulong ko sa utak ko "ah! Oo naman". Sabi ko sabay bigay sakanya nang papel may sasabihin sana siya nang may nagsalita sa likuran ko.
"chi pahingi". sabi ni chloe sakin kaya naman binigyan ko siya "thank you chi". sabi niya kaya tumingin na ulit ako kay vinny "may sasabihin-". Hindi ko natapos yung sasabihin ko nang mag salita nanaman si sir kaya wala akong nagawa kundi pakinggan yung sinasabi niya.
Nang matapos yung quiz namin umalis na rin si sir kasi may next subject pa siyang aatendan. habang naghihintay sa susunod na subject teacher hindi ko mapigilang lingunin yung nasa tabi ko na si vinny na naka tingin lang sa harapan. nang maramdaman niyang nakatingin ako sa kanya lumingon siya sakin kaya dalidali akong napayuko. narinig ko yung mabilisang pagtawa niya dahilang mapatingin ulit ako sakanya
"ahm hi ulit". halos pabulong kong salita pero narinig niya naman tumawa ulit siya at nag salita "hello ulit". sabi niya hindi ko mapigilang matawa rin. "taga san ka?". kuryosong tanong ko "why are u planning something?". sabi niya habang may pilyong ngiti sa labi "h-ha?". na uutal na sabi ko "like visiting me?". "H-ha? h-hindi nagtatanong lang ako".sabi ko habang umiiling.
"Im just joking". Sabi niya habang tumatawa "ah". tumawa narin lang ako. mag sasalita na sana siya ulit nang may nag salita ulit sa likod ko "chi,chloe uwi natayo mukhang hindi papasok si maam ngayon".sabi ni angel dahilan para pareho kaming mapalingon kami ni vinny kay angel "ay hi". sabi ni angel kay vinny habang kumakaway "hi". sabi rin ni vinny kay angel.
"ang ganda nang mata mo kulay grey".sabi ni angel kay vinny "thank you". sabi ni vinny habang naka ngiti. lumingon ulit si angel sakin "chi tara na mukhang hindi talaga papasok si maam". "H-ha osige" sabi ko sabay kuha ko nang bag. lumingon naman ako kay vinny at sinabihan siya nga "ahm una na kami".sabi ko sabay ngiti "yeah".sabi niya sabay tango lumingon ako kay angel na tinatawag na si chloe "bye". sabi ko habang kumakaway kay vinny "bye".
Nang makalabas na kami ng classroom hindi ko mapigilang kurutin silang dalawa dahilan para mapa igik sila "aray!". sabay nilang sabi "para saan yun ang sakit non ha". sabi ni angel sakin habang masang tumitingin sakin "Ang eepal niyo kasing dalawa nag kukwentuhan kami ni papi vinny".sabi ko habang ini irap silang dalawa "what anong papi vinny". tanong ni chloe sakin "Oo papi ko siya kasi ang pogi niya". sambit ko habang umiimpit sa kinikilig. "ay may point ka dyan guwapo talaga siya pero mas guwapo yung daddy nicolas ko no!". Inirap ko nalang siya "don't tell me may crush ka kang vinny?".tanong ni chloe sakin.
"edi hindi ko sasabihin sayo". pilosopo kung sagot sakanya dahilan para kurutin niya ko "Aray!ang sakit non ha!". Sigaw ko sakanya "Ewan ko sayo". Sabi ni chloe sakin kaya natawa kaming pareho ni angel ayaw na ayaw niya talagang pilosopohin napaka pikonon hindi na rin alam kung bakit nag tagal sila non ni liam ay joke lang. kahit naman pikonin si chloe manawain rin naman siya tapos mabait plus point rin yung pagiging maganda kasi nasa dugo namin yang mag kakaibigan.
"hoy ito naman napaka pikonin".sabi ko kay chloe habang nakarapos yung mga kamay ko sa braso niya "Ewan ko sayo chi". "Ito naman,Oo crush ko si vinny". pabulong kong sabi sakanya kasi may dumadaan na estudyante "what? kaka kilala mulang sakanya kanina ah". sabi niya "Ito namang si chloe hindi kana nasanay dyan kay chi e pag may nakita yang pogi crush agad". Sabi ni angel habang tumatawa. sinamaan ko ng tingin si angel at sinabihang "E ikaw hindi ba?". "No! Loyal kaya ako kay daddy nicolas ko no!".
"Ulol mukha mo". sabi ko kay angel "mukha morin pangit".pabalik na sabi niya sakin "haynako tumigil nakayo umuwi nalang tayo baka hinahanap na tayo". Awat ni chloe samin "okay po". sabay sambit namin ni angel kaya na tawa nalang kaming tatlo.
----------------------------------------------------------------------------
Sorry sa wrong grammar
-F
YOU ARE READING
Yesterday's Mistake
RomanceON-HOLD ----------------------------------------------------------------------- Chiona xyrelle nueva is just a normal person with a normal life not until she meet Vinny Forster