It's my mom's birthday day kaya ma aga kaming gumising ni papa para bumili ng cake.
Nang naka bili na kami ng cake agad kaming pumunta sa kwarto nila papa para suprisahin si mama.
Nang nakapasok na kami sa kwarto nila papa nakita naming mahibing parin yung tulog ni mama.
"Happy birthday to you, happy birthday to you, happy birthday, happy birthday, happy birthday to you!." kanta namin ni papa.
Dahilan para magising si mama, ng nakita niyang may hawak na cake si papa umiyak siya.
"Happy birthday love". bati ni papa kay mama.
"thank you." umiiyak na pasalamat ni mama.
"Happy Birthday ma, blow your candle."
She nod and blow the candle.
"Thank you anak". sabi sakin ni mama habang umiiyak parin.
"hey love don't cry it's your birthday today." sabi ni papa kay habang yakap si mama.
Kaya naman sumama narin ako sa yakap nila.
Nang tumahan na sa kakaiyak si mama nag yaya na si papa para kumain.
"let's eat, i cook a breakfast for us".
"tayong dalawa kaya yung nag luto non pa." angal ko sa sinabi ni papa.
"oh! I forgot." sabi ni papa habang may pilyong ngiti.
Sumimangot ako dahilan para matawa silang dalawa.
Nang matapos na kaming kumain agad akung nag pa alam kina mama na mag bibihis na ako dahil may klase pa ako.
Lumabas na ako sa kwarto nung tapos na akong makapagbihis at pinuntahan sila mama at papa para maka pagpaalam na.
"Ma,pa aalis na ako." pa alam ko sa kanila.
"Okay mag ingat ka anak." pa alala nila mama.
Humalik muna ako sa kanila bago umalis.
Papasok na ako sa gate nang makita ko yung sasakyan ni vinny na pa parking na.
Nang nakalabas na si vinny sa kotse niya dinalian ko yung paglalakad para ma abotan siya.
Nung na abotan ko siya agad akung bumati sakanya.
"Hi!."
He was startled when i say hi to him.
"Fuck!."
Masama akung tumingin sa kanya.
"Minomura mo ba ako?."galit na tanong ko sakanya habang naka miwang.
"What!?, no i was just shocked." paliwanag niya.
Tumango nalang ako at naglakad na papuntang classroom.
"I'm sorry."
Napaiktad ako nang may nagsalita nang lingonin ko yon.
Nakita ko si vinny na naka tingin sakin.
"H-huh?."
"Look,im sorry i was jus shocked kaya napamura ako." pamaumanhin niya sakin.
"It's fine, tara na baka dumating na yung teacher natin."
Tumango lang siya. habang nag lalakad kami papuntang classroom nakita kung maraming tumitingin samin.
Binaliwala ko nalang iyon at nagpatuloy sa paglalakad.
Nang marating na namin yung classroom agad kaming pumasok.
Nakita ko silang angel at chloe na magkatabing nakaupo at nag kwekwentuhan.
YOU ARE READING
Yesterday's Mistake
RomanceON-HOLD ----------------------------------------------------------------------- Chiona xyrelle nueva is just a normal person with a normal life not until she meet Vinny Forster