Chapter 11
“Ano ba Kuya.” Reklamo ko, panay kasi ito sundot sa bewang ko, nasa labas kami ng bahay, naroon sina Daphne at Jenna masama ni Klareen na nag uusap ng kung ano-ano habang ako nakatingin lamang dito.
“Baka matunaw yang puti mong asawa.” Tudyo nito, pinigilan kong tumawa sa kiliti ng pag sundot nito, ayoko makita nito na adik ako sa nobya ko. Mamamatay nalang ako hindi ito titigil sa kakatudyo sakin ganon ito katindi mang-trip.
“Umalis ka nga, wala ka bang trabaho ha?” Asik ko rito, natuwa naman ito sa naging reaksyon ko.
“Ulol mo, Jerinn, on leave ako haha. Tsaka pag katapos pa ng pasko pasok ko.” Anito, napatingin naman ako rito Hindi na ako nag salita at tumitig muli sa pigura ni Klareen. Nasa balkonahe kami ni Kuya habang nasa ibaba naman sina Daphne nag uusap. May upuan talaga sa labas, malaki ang bahay namin dahil iyon sa mga trabaho namin.
Hindi naman iyon kalakihan noon pero gumanda na ito ng nag katrabaho na ako at si Kuya. Nag aaral pa talaga si Jenna, ngunit malapit na ito mag graduate. Nursing ang kinuha nito, gusto nito mag doktor ngunit ayaw nito malaki ang gastusin kaya nag nursing na lamang ito. Ayos lang naman daw sa kanya.
Napakurap ako ng lumingon si Klareen sa deriksyon ko, ngumiti ito at kumaway saakin, ngumiti rin ako at ibinulsa ang isang kamay at ang isa naman ay kumaway pabalik rito.
“Nauulol kana kapatid.” Asar na wika ni Kuya, hindi na ako nakipagtalo, deny-deny pa ako, halata naman na ulol ako sa nobya ko. Ang ganda naman kasi kahit anong ginagawa. Ang masaklap pa ay... sumasakit ang puson ko.
Because everything she does is seduced. Akala ko cliché lang ang nasa erotic movie ang mga ganon, hindi ko akalain na mararansan ko ito. Ka-kornihan ko talaga. Pero ayos lang naman kasi, nobya ko na ito sa wakas.
Akala ko talaga magiging malamig sakin si Klareen lalo na't parang robot ito noong una kaming nag kita sa condo. Glad, we worked out.
Kahit pa mailap ako sa babae, heto, may nobya na ako. Paborito akong pahiyain ni Lord. Sabi ko pa naman noon na hindi na ako mag jojowa at least five years pero heto dumating si Klareen, isinubo sakin ang mga sinabi ko at pinakain ako ng mga sarili kong salita.
“Hindi ka ba baba? Mukhang tinatawag ka ng asawa mo.” Sabi ni Kuya dahilan matigil ako sa pag iisip. Tumingin muli kay Klareen kung saan tinatawag ako. Ngumiti na lamang ako at walang sariling bumaba, nag lakad sa direksyon nito.
Hindi inabala ang presensya nina Daphne at Jenna. I kissed her lips, it was just a peck. Ayokong mawala sa harapan nina Jenna, baka ano pang mangyari. Iginiya ko patayo si Klareen dahilan na mag taka ito.
“Hmm?” She asked, I didn't say anything and sat on her chair earlier. Inagaw ko ang upuan nito, natawa naman si Jenna sa ginawa ko.
“How rude Kuya.” Komento ni Jenna, lihim nalang ako napailing. Hinala ko si Klareen dahilan mapaupo ito sa hita ko, namula Naman agad ang tenga nito. Nagulat naman ang mga mukha nina Daphne at Jenna sa ginawa ko.
Akala niyo ha.
“Sanaol.” -Jenna
“(2)” -Daphne
“Jerinn it's inappropriate, there's people infront of us...” Bulong nito ngunit rinig nina Jenna at Daphne. Ang likod nito ang kaharap ko kaya inilagay ko ang baba ko sa balikat nito at sandali na hinalikan ang pisngi nito.
She did but her lower lip. Her blushing face said it all, that she like it.
“I don't care... I want to hug you.” Malambing na wika ko, dahilan mapaawang ang mga labi nina Jenna at Daphne hindi makapaniwala na may malambing pala along side.
YOU ARE READING
Way Back Before (Completed)
General FictionKlareenza Ironov, princess of Russia had a twisted life making her runaway from her own father who seems persistent to marry her off whom she doesn't even know nor love. And found her self in the city of New York. And live with he same roof of her...