(Savannah's POV)Today is the day that my cousin's gonna come here, but we the three of us is not happy of it. Hindi kami masaya dahil first of all hindi naman kami close no'n. Second gusto lang desisyon niyang pumunta dito at we don't like that idea of her.
"Ate diba ngayon dadating si Ate Claudia dito sa atin?" Tanong sa akin ni Brooklyn.
"Yeah ngayon ang dating niya." Buntong-hininga kung sagot.
"Gosh bakit ba kasi siya pupunta dito pwede naman sa iba nating pinsan diba, ba't sa atin pa." Reklamo ni Mica at umirap pa ito.
"True nakaka-irita yung pagmumukha niya." Sagot naman ni Brooklyn.
"Guys wag na kayong mag-away at isa pa we don't have a choice but to accept her okay at isa pa she's not staying to long here." Paliwanag ko sa kanila.
"Oo nga no, but still I don't want her here. Pero tiisin na lang natin para hindi tayo mapagalitan nila Mommy." Sambit ni Mica at tumango ako sa sinabi niya.
Kung nangangahulugan kayo bakit hindi namin siya gusto, well napaka-oa niya gusto niyang pagsilbihan. She act like she own that house, which is not good. We hate it but we just accept her cause partly she's our cousin, they said.
Umalis ako ng bahay dahil ayaw kung makita ang pagmumukha niya, tinawagan ko sila Raven pero hindi sila sumagot mukhang busy sila. Kaya tinawagan ko na lang si Jereniah dahil bored ako at gusto ko may kasama.
"Hey free ka ba ngayon?" Tanong ko sa kanya.
[Yeah, why?] Tanong niya sa akin.
"Wala lang gusto ko lang magpasama sayo, bored kasi ako." Saad ko sa kanya.
[Okay saan ka ba ngayon?] He asked.
"I'm here at the Starbucks." I answered and he said he's on the way already.
Woah that fast, anyways I just wait for him, while waiting for him I watch some videos on YouTube para naman sumaya kahit saglit yung buhay ko.
"There you are." May biglang nagsalita sa likod ko at lumingon ako at nakita ko siya. I smiled at him at he sit in front of me. "What's wrong?" He asked me.
"Nothing I just feel bored kanya tinawagan kita." Sagot ko sa kanya, bigla itong ngumiti kaya nangunot ang noo ko.
"Let's go!" Masayang aya niya sa akin.
"Where?" Nangangahulugan kung tanong sa kanya.
"Somewhere, sigurado akong hindi ka ma bored nito." Sambit niya kanya sumunod ako sa kanya dahil hila-hila niya ako.
Sumakay kami sa sasakyan niya, hindi ko dinala ang sasakyan ko dahil wala ako sa mood dalhin iyon. Like what I said bad mood ako dahil sa balita na pupunta sa amin ang aking pinsan.
"I know you have a problem now tell me." He said.
"Well pupunta kasi sa amin yung pinsan namin and we hate her guts for some reason and my mood changes when she said she'll come. Kaya nga umalis ako ng bahay dahil ayaw kung makita na dumating siya." Pagkwento ko sa kanya.
"You really hate her that much." Saad niya.
"Of course, she also blame me why our grandmother died you wouldn't like she's the one who was with my grandma at that time." I explained.
Heard it right she blame me, noong namatay ang Lola ko sa mother side. She's my cousin in my mother side by the way. Sinisi niya ako dahil ako daw ang dahilan kung bakit namatay si Lola pero alam ng lahat siya talaga hindi lang niya matanggap kaya grabi yung galit ko sa kanya. Lahat naman kaming mag pinsan galit sa kanya hindi lang talaga namin pinapakita.
BINABASA MO ANG
Run Away From You | Gallardo Series#2
RomantikSavannah Fajardo. A simple rich girl, she's once a lolo's girl but it lost when her grandfather died (obviously) and she became a cold-hearted girl. When she's in college she starts to change her perspective and starts looking at the different side...