Chapter 15: Told Him

361 9 0
                                    



(Savannah's POV)

Dali-dali akong pumunta sa CR ng maramdaman ko ang kakaibang pakiramdam sa tyan ko.

Bumaba na ako pagkatapos para kumain ng agahan, nakasimangot akong bumaba. Wala lang hindi ko trip ngumiti eh pagbaba ko nakita ko silang nakatingin sa akin.

"Sav tell me are you okay?" Tanong ni Dad.

"Naging moody ka na this month what happened?" Napalunok ako sa tanong nila sa akin. Tiningnan ko silang dalawa ni Daddy at kita ko ang alala sa kanilang mata.

Also the twins are curious about it too, paano ko ba sasabihin ito I don't want them to get mad. Huhu sana nga lang hindi talaga.

"Mom Dad may sasabihin ako, I hope you won't be mad." Napapikit ako Savannah ito na sasabihin mo na.

"What is it?" Sabay nilang tanong sa akin.

"I'm Pregnant." Saad ko at yumuko, kagat ko ang labi ko dahil sa kaba.

Wala akong narinig sa kanila, tinaas ko ang aking tingin at nanlaki ang mata nilang nakatingin sa akin.

"Oh my gosh magkaka-apo na ako!" Mom hysterically shouted.

Lumapit naman ang kambal sa akin at hindi makapaniwala sa sinabi ko, hinawakan nila ang tyan ko.

"May pamangkin na tayo." Sabay nilang saad at tumalon-talon pa.

Lumapit sa Dad sa akin at niyakap ako, pati na din si Mommy. Pilit kung hindi maiiyak dahil sa ginawa nila hinalikan ni Mommy ang noo ko pati din si Dad. Hindi ko mapigilang mapaluha dahil sa ginawa nila.

"Hindi kayo galit?" Paos kung tanong sa kanila.

"Why would we? Sav malaki ka na at alam mo ang ginawa mo. Also that baby of yours is a blessing, we are happy that are oldest daughter have a child." Saad Mommy.

"Now I really need to talk to that Gallardo guy, bilis niya ah hindi pa kayo kasal." Sambit ni Dad habang nakakunot ang noo. "But I'm happy anak I'm not mad, hindi ko kayang magalit sa iyo." Dagdag niya at niyakap ako.

"Thank you Mom, Dad." Naiiyak kung sambit at niyakap muli ako.

"By the way alam na ba ni Jereniah ito?" Tanong ni Mommy.

"Nope hindi ko pa nasabi sa kanya." Sagot ko sa kanya.

"You better let him know baka mag tampo iyon sa iyo." Ani ni Brooklyn at tumango naman ako.

Kumain na kami dahil may trabaho si Dad at si Mom, gusto ko din sanang pumasok pero ayaw nila akong pumasok sa work. So mag stay lang ako sa bahay kasama ang dalawa dahil wala naman silang classes dahil vacation.

Tinawagan ko si Avery I want her to know about it.

[Sav napatawag ka?] Tanong nito sa akin.

"Uhmm busy ka ba ngayon?" Tanong ko sa kanya.

[Not really why?] Sambit niya.

"I just want to meet you." Simpleng Sagot ko sa kanya.

[Sige ba, na bored na din ako dito.] Sabi niya.

"Okay let's meet at Starbucks." Sagot ko.

Nagpa-alam na ako sa kanya, pagkatapos ay naligo at nagbihis ako. I wear a white puffed sleeve dress and a white wedge heels, and a little bag.

"Ate saan ka pupunta?" Tanong ni Brooklyn.

Run Away From You | Gallardo Series#2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon