Chương 29

1.4K 138 10
                                    

Người dịch: Tồ Đảm Đang

Lâm Tự dẫn Tiểu Ngũ về nhà, hai người không nói chuyện một lúc lâu.

Lâm Tự không muốn nói chuyện, còn Tiểu Ngũ là không dám nói.

Đôi lúc Lâm Tự sẽ cảm thấy cuộc sống có rất nhiều thứ không thể ngờ được, bởi vì có một số vận mệnh một khi đã tàn khốc rồi thì sẽ làm người ta không dám tưởng tượng.

Anh không phải nói chính mình, mà là nói Tiểu Ngũ.

Mặc dù Lâm Tự đã thể hiện thái độ của mình ở nhà trưởng thôn rồi mà Tiểu Ngũ vẫn không yên tâm được, dè dặt lén nhìn Lâm Tự, không khi nào dám thả lỏng ra.

Cuối cùng thì Lâm Tự cũng nói chuyện.

"Cậu thích cái tên đó không?"

"Tên nào?" Tiểu Ngũ hỏi.

"Ngũ Tuấn Khải."

Tiểu Ngũ gật đầu mạnh.

Trong lòng cậu rất rõ, cái tên này không thuộc về cậu, nhưng cậu thích, bởi vì Lâm Tự từng nói cái tên này nghe hay.

Lâm Tự tỏ ra đã hiểu rồi, bảo cậu đừng suy nghĩ nhiều, còn những thứ khác anh sẽ nghĩ cách.

Những ngày sau đó, Tiểu Ngũ vẫn cứ bất an, mỗi ngày chỉ cần không nhìn thấy Lâm Tự là cậu sẽ thấy sợ hãi.

Nhưng Lâm Tự thường xuyên ra ngoài, chuyện này rất khác thường, ngay cả những người khác trong thôn cũng cảm thấy không đúng lắm.

Người trong thôn bắt đầu đồn rằng người đàn ông kỳ quái đến từ thành phố ở nhà họ Lâm kia sắp đi rồi, thím Vương cũng nói, không cần biết người ta làm gì, nhưng suy cho cùng cũng là người thành phố, đến một nơi hoang vu hẻo lánh này ở không được đâu.

Mỗi lần Tiểu Ngũ nghe được lời này đều sẽ tức giận, bắt bớ được người nào là cãi nhau với người nấy, thím Vương cũng không ngoại lệ.

Thím Vương nói cậu: "Thằng ranh nhà mày không biết điều, đồ ăn cây táo rào cây sung, tao uổng công nuôi mày lớn như này!"

Tiểu Ngũ nói: "Lâm Tự không phải người ngoài, Lâm Tự cũng sẽ không đi đâu!"

Tiểu Ngũ còn nhớ Lâm Tự từng nói sẽ dẫn cậu đi thành phố, nhưng bởi vì chuyện hộ khẩu lúc trước làm Tiểu Ngũ bắt đầu cảm thấy Lâm Tự sẽ không muốn dẫn cậu đi nữa.

Cậu là một kẻ lừa gạt, Lâm Tự không thích kẻ lừa gạt.

Vì vậy cậu bắt đầu sợ hãi Lâm Tự sẽ thật sự bỏ đi, người đó một khi đã đi rồi thì cậu sẽ không bao giờ tìm lại được anh nữa.

Sự thật là, Lâm Tự đúng là muốn rời đi, nhưng không phải chỉ có một mình anh đi.

Anh nghĩ hết cách, tìm mọi quan hệ để giúp Tiểu Ngũ làm giấy chứng minh nhân dân.

Tiểu tử này không ai quản hết nên căn bản là không có đăng ký hộ khẩu, cậu chính là người đứng ở bên viền của thế giới này, không biết từ đâu tới, không biết phải đi về đâu, có thể là trước khi gặp được Lâm Tự đều không có ai hỏi cậu những vấn đề này, cũng chẳng có ai thèm để ý.

[FULL] Khi quả táo chín - Tần Tam Kiến (Dịch bởi Tồ Đảm Đang )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ