CHƯƠNG 1: NỢ MỘT BÁT CHÁO

58 4 0
                                    

"Cháu trả cho người này một bát cháo."

Một cô nhóc nhỏ gầy nhón chân, tay cầm mấy tờ tiền lẻ đưa lên cao cho chủ quán. Vị chủ quán liếc nhìn vị khách có vẻ mặt hơi lúng túng đang đứng, ông nhìn qua người đó mấy giây, vẫn là nên tập trung vào cô nhóc hơn. Vị chủ quán nhìn cô nhóc này bằng ánh mắt quý mến sau đó dịu dàng đưa xuống cho cô nhóc một túi đựng cháo, nhận lấy tiền.

"Đây, của con nhé!"

Cô nhóc đón lấy túi cháo trông có vẻ to gần bằng một nửa thân người cô. Đứa trẻ này giương mắt nhìn vị nào đó đang đứng bên cạnh mình một cái. Dáng vóc của vị khách này rất cao, lại trông bộ mặt vừa trẻ, vừa đẹp trai đến lạ. Con bé nhìn cũng không khỏi cảm thán trong lòng mấy câu. Sau đó là nở một nụ cười lớn, đôi mắt cô nhóc cong lại như vầng trăng khuyết úp ngược. Hai má ửng hồng.

"Lần sau chú nhớ cẩn thận nhé! Chào chú cháu đi trước ạ."

Con bé hình như không muốn tính toán món nợ này nên nói xong liền thong thả đi về phía trước. Vị khách nhìn cô nhóc vừa đi được một đoạn rất ngắn, anh chỉ tiến tới hai ba bước chân liền đuổi kịp.

"Cháu tên gì?"

Quả nhiên, cô bé dừng chân lại nhưng nghe câu hỏi, vẻ mặt lại suy nghĩ gì đó ậm ừ như không muốn trả lời. Đương nhiên, vị khách này dễ dàng nhìn ra tâm tư nhỏ xíu của cô bé, anh dịu dàng giải thích.

"Chú muốn biết tên cháu, để sau này còn trả lại cho cháu một bát cháo."

Cô bé nhường như hiểu ra, liền nhoẻn miệng cười.

"Chú không cần trả đâu, cháu sẽ không có đòi."

Nói xong, bước chân của cô bé dường như nhanh hơn lúc nãy. Trông dáng vẻ của anh rất lạ mắt không phải là người ở khu này. Trên người cũng toàn là vải tốt nhìn bóng bẩy lắm, nhưng dù sao dụ dỗ con nít có rất nhiều loại, con bé tốt nhất là nên tránh tiếp xúc với người lạ thì hơn.

Hình bóng nhỏ xíu thoáng chốc đã đi xa ơi là xa rồi khuất dần ở nơi ngã rẽ. Không ngờ con bé này thân thủ lại nhanh nhẹn như vậy, như một con sóc nhỏ thoáng một chút liền không thấy đâu, anh cũng không kịp giữ lại. Trông ra vẻ mặt, con bé có khi nghĩ anh là kẻ bắt cóc con nít không chừng. Nhìn bộ dạng dè chừng ấy là biết mà.

Anh quay lại quán cháo, muốn hỏi vị chủ quán về cô nhóc. Ông chủ rất nhanh chóng nói ra tên và nơi ở của cô. Hỏi dò thêm mấy câu liền biết thêm mà gia cảnh. Anh cố gắng ghi nhớ cái tên và địa chỉ được nghe từ phía vị chủ quán sau đó rất nhanh cũng rời đi.

Cô nhóc tên là Trình Tư An, mọi người đều gọi cô là tiểu An hoặc là An An. Cô cũng chỉ mới học lớp tám. Nhà cô đi qua mấy ngã rẽ nữa là tới.

Tiểu An đi bộ rất từ tốn, đôi chân nhỏ nhắn đảo qua lại một cách chậm rãi. Con bé rất thích được đi ra ngoài, rất thích khu đông đúc nhộn nhịp. Nhà của Trình Tử An nằm trong một khu tập thể lớn giống như chung cư, nhưng đã có rất cũ rồi. Nơi này nằm trong khu dân cư. Mỗi buổi sáng, cô bé có thể nghe ngóng được đủ mọi loại âm thanh trên đời. Tiếng xe cộ trên đường, tiếng hàng xóm nói chuyện, tiếng người buôn bán chào hàng. Tất cả mọi thứ tiểu An đều rất thích.

CHỜ ÁNH TRĂNG QUAY TRỞ LẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ