Red's...
I've been reading for how many long hour about the finance and plans and those for aprovals. Umalis lang ako saglit sa hospital para sa mga gagawin ko.Bukas naman, may practice pa ang band for our album launching next month kaya sa bukas pa ng gabi ako uli makaka punta doon para makita si Yani..
Under observation parin daw ito hanggang ngayon dahil ito na ang second time na na coma ito. Masyado'ng mahina na din ang pulso nito at maaari ito'ng mamatay kaya natatakot ako.
Hindi ko na alam kung paano ko pa matatagalan mabuhay kung mawawala siya ulit saken.. Hindi ko na yata matatanggap iyon..
Kinabukasan nga nag practice muna ako ng songs kasama ang banda.
Nang pa uwi na sana ako para magpalit ng damit, tumawag naman sa akin ang NBI at mukha'ng may lead na daw sa tinataguan ni Khaila kaya pinuntahan ko na muna doon.
Ang sabi nila, nasa hotel lang daw ito nag i-stay. Nakita daw nila ang isa'ng van na wala'ng tracking number na nag punta sa isa'ng hotel na malapit lang dito na nag hatid ng ilang mga naka maleta'ng bagay.
Na trace pa nila ang isa sa mga tawag nito na fortunately, na record ng CLTD land line company at pinorward sa kanila. Iisa lang ang mga itinuturo'ng lugar.
Samantala, yung lalake na nahuli ay kumpirmado na'ng si Khaila parin ang nagutos. Napag alaman din namin na hindi niya ito binayaran. Puro pananakot ang ginawa niya dito kaya napilitan na gawin ang inuutos nito kaya naman kinuha ko muna ang pamilya nito para protektahan ito.
Walanghiya na talaga siya dahil pati walang labang tao, nagagawa niya'ng gamitan para lang sa ka gaguhan niya..
Pagka galing ko sa isa'ng conference, pinuntahan ko na agad si Yani sa Hospital para ma surpresa..
"Opo tita. Don't worried. I'll call you later pag aalis na ako." -- sabi ko nang nasa may pintuan kami.. Iniwan na ako ni tita at na upo sa may upuan doon sa tapat ng pinto ng kuwarto na ito..
Ako naman ay nagtuloy na agad sa loob..
At hindi ko inaasahan na, mararatnan ko siya'ng naka upo na sa kama niya at kinakalas ang pulse monitor na naka ipit sa hinlalaki niya at ang mga naka dikit sa dib-dib niya..
Na gulat siya sa bigla ko'ng pag sulpot sa harap niya.
Her bare chest is showing proudly..
Napa tigil siya sa ginagawa niya at...
Nagka titigan kami'ng dalawa habang ako,... Tumitibok ng malakas ang puso ko at hindi makapaniwala sa nakikita..Is she really awake? Talaga ba? Totoo ba ito? Sinampal ko ang sarili ko nang hindi kumukurap o inaalis ang mga mata ko sa pagkaka titig sa kanya'ng mga mata.
"Y...Yani?!" -- nasabi ko. Hindi ko man maramdaman ang mga hita ko sa pagka shock ko, sinikap ko parin na makalapit sa kanya habang while, the tears that I can't hold back anymore is finally Unleashed..
Katahimikan.. Bago pa siya ngumiti sa akin..
"Hi!" -- she said as I run to her and finaly hug her..
"Akala ko hindi ka na gigising e!" -- I said to her with my brocken voice.
"Grabe ka naman. Hindi ko gagawin sayo yun noh!" -- a niya..
Sandali ako'ng humiwalay sa pagkaka yakap sa kanya dahil may naalala ako kaya itinulak ko siya ng bahagya..
"Bakit? Ayaw mo na yumakap? Siguro kase ang baho ko na.." -- himig nag tatampo pa niya'g sabi saken..
"Hindi ahh! Kase,.. Ano.." -- namula ako at uminit ang pisngi ko. Hindi ko kase alam kung paano ko sasabihin sa kanya..
"Bakit ba kase?" -- tanong pa niya naay halong tudyo na kase Nakita niya na namumula na ako..
"P..paki s..sara nung botones ng blouse mo.." -- I look away.. "Baka ma rape kita ng wala sa oras sige ka.." -- dugtong ko nang mahina'ng konti..
Napa singhap naman siya at mukha'ng na realized naman niya..
"Oh!! Sorry! I mean! Talikod ka nga!" -- sabi niya saken kaya napa talikod naman nga ako. "Nakaka inis! Kaya siguro niyakap mo ako noh! Tsk! Pinag samantalahan mo ako!" -- sabi niya saken sa nagagalit at nang aakusa'ng boses..Napa hagalpak naman daw ako sa sinabi niya. "Aray naman! Wag ka nang magalit.. Malay ko ba na makikita ko sila'ng dalawa?" -- sabi ko nalang tapos humarap na ako sa kanya at naka sarado na pala ang butones niya..
Seriously, I got a boner down there. Ikaw ba naman kase ang maka kita ng boobs na mayayaman at maganda'ng babae na may inocent face..
Napa ngisi ako sa kanya kaya lalo pa siya'ng na inis..
Pero ganoon pa man, masaya'ng masaya ako na gising na siya.
Tumawag naman ako ng doctor to check her vital Sign at maganda ang sinabi nito..
Nakaka gulat daw na nagising ito agad at malakas siya. Normaly daw kase sa mga galing sa Coma, may phsychological shock pa ito at di agad nakakapag salita, Mahina dahil ka rerecover palang..
Pero ito'ng si Yani, nakuha pa'ng kalasin ang mga naka kabit sa kanya..
****
Ayun na nga ang isa ko pang UD.. Hehe..kase ipa'prior ko kase ang next story ko ee..
So please VOTE and COMENT.
Love lots.
Take care.@HGBJ.
BINABASA MO ANG
I Desire You
RomanceNever turn your eyes into one of the single and available DeGracias. Because the first DeGracias you set your eyes with is the one who will have your heart forever.. Paano kung sa hindi mo sinasadya'ng pagkaka taon ay makilala mo siya? Will it turne...