Author: Nika
Beta:
---*---"Scorpius, Alan, đã đến giờ khởi hành rồi." Hermione nói vọng vào nhà, quay người lấy đôi giày trên kệ mang vào.
Draco đứng phía sau chờ cô đứng lên, sau đó tặng cho cô một nụ hôn nơi khóe miệng, rồi yên lặng đứng cạnh bên chờ hai đứa nhỏ khoác áo choàng phù thủy chạy lon ton tới, không hài lòng nói: "Lễ nghi."
Scorpius phanh gấp khiến Alan đập mặt vô lưng cậu, ngay sau đó hai đứa nhìn thấy gương mặt hắc tuyến của cha mình mới không tự giác nhìn quần áo, rồi mới ưỡn ngực đi về phía trước.
Cô nhìn thấy vậy không khỏi mỉm cười: "Anh cũng đừng khắc khe với hai đứa nhỏ quá, đi nào, tới sân ga thôi."
---*---
Bên cạnh đó, Harry chỉnh lại y phục màu xanh cho Sarus, vươn tay xoa mái tóc đen xù không có tổ chức của con trai mình: "Có hồi hộp không?"
"Con cũng không phải con nít." Sarus càu nhàu một câu, bắt lấy cánh tay cứ vò nhàu nhĩ mái tóc của anh: "Con đã học hai năm rồi ba à."
Harry ngạc nhiên nhìn anh, ngay sau đó cười bất đắc dĩ, cũng không có ý định xoa đầu Serus nữa: "Để ba đưa con đến trường."
"Con tự đi được rồi." Serus lắc đầu, cự tuyệt lời đề nghị của cậu: "Con muốn đi bằng lò sưởi hoặc chổi."
"Lò sưởi thì hơi khó, chổi cũng không an toàn lắm." Harry hơi do dự một chút, nhìn thấy con trai mình bực bội dậm chân thì không khỏi buồn cười: "Được rồi, nhà vô địch Quidditch, nhưng ba vẫn không yên tâm có được không?"
"Ít ra con sẽ không ngu ngốc làm mình bị thương." Lạy Merlin, nhìn thành tích ra vào bệnh thất có thể khiến người bình thường líu lưỡi của Harry Potter đi.
Cho dù Harry ít khi kể thời niên thiếu của cậu cho con trai mình nghe (đa phần đều kể về Severus), thế nhưng cuộc đời của cậu còn được in thành sách, lan rộng khắp giới phù thủy, còn trở thành một trong những nội dung học của trường Hogwarts, dù sao cũng khó lòng mà không biết.
Harry rũ mắt, im lặng không nói gì, vuốt ve cà vạt màu xanh biểu tượng cho nhà Slytherin.
Sarus lớn lên thật sự khá giống Harry, từ mái tóc cho đến tính cách, thế nhưng vẫn có thể nhìn thấy được hình ảnh của Severus qua con người cậu, ngay cả thiên phú độc dược cũng là từ người đó mà ra, còn bị cái mũ kia đá qua nhà Slytherin.
Sarus Potter Snape Snatter*
"Nếu có gì trên trường nhớ viết thư cho ba." Harry nhắc nhở một câu, sau vẫy đũa phép làm một bùa ẩn thân cho anh, chắc chắn bùa phép sẽ được gỡ bỏ khi anh tới sân ga, rồi mới cho phép Sarus tự lên trường một mình.
Anh đóng cửa lại, đi được vài bước rồi quay đầu thầm thì trong gió: "Cha, ba, con đi đây."
Cứ như thể căn nhà đó luôn có sự hiện diện của một người nữa.
Ngay khi Sarus vừa đi khỏi, Harry lên trên gác, mở hộc tủ nhìn chằm chằm bức thư vẫn luôn im lặng chờ đợi câu trả lời của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP đồng nhân]: Ngày ấy cứ ngỡ rằng....
FanfictionTên truyện: Ngày ấy cứ ngỡ rằng.... Author: Nika. Fandom: Harry Potter. Couple: Severus Snape x Harry Potter. Couple phụ: Draco Malfoy x Hermione Granger. Văn án: Ngay sau trận chiến kết thúc, mọi người bắt đầu xây dựng lại mọi thứ, từ đường ốc, trư...