Author: Nika
Beta:
----*----Ngay khi bữa ăn kết thúc, các học trò nhanh chóng quay trở về kí túc xá của mình để nhận phòng ngủ, vẫn theo phong tục nhiều năm lưu truyền của nhà Slytherin, các đám rắn tụ họp lại thành một vòng tròn lớn giữa phòng khách, chuẩn bị công tác giao đấu tranh giành vị trí thủ tịch nhà.
"Chào mừng các tân pháp sư đã đến với Slytherin, ta là Glip Fawlen, chủ nhiệm nhà Slytherin cũng là giáo sư sẽ dạy môn độc dược trong suốt bảy năm học của các trò, hy vọng chúng ta ở đây sẽ được thấy những học trò ưu tú với những tham vọng đầy mỹ lệ, sự xuất sắc đầy tao nhã và quan trọng hơn hết...." Chủ nhiện Glip Fawlen trầm ngâm một lúc lâu. "Các trò phải biết vị trí của bản thân đang nằm ở đâu, đến đây là hết, bắt đầu cuộc tuyển chọn thủ tịch."
Không ai trong phòng lên tiếng hay phản ứng trước lời của chủ nhiệm nhà mình, chúng phân chia ra từng nhóm nhỏ theo từng năm để dễ dàng trao đổi, tất nhiên là trận chiến đối đầu giữa hai học trò năm cuối lúc nào cũng gay gắt vì chúng đã được học hầu hết các chương trình dạy ở Hogwarts. Scorpius nhìn những bùa chú tung bay qua lại cứ như một sân khấu với những ánh đèn đầy màu sắc, riêng mấy tia sáng này toàn là những thành phần nguy hiểm, trúng một trong số đó thôi đủ để một người bình thường nằm trong bệnh thất vài ngày đến cả tháng.
Vì nhà Slytherin lác đác có mấy chục học sinh, nên việc tuyển chọn thủ tịch diễn ra vô cùng nhanh chóng, vị trí đó thuộc về một đàn anh năm bảy. Ngay sau đó Scorpius bị đá về một phòng đơn, cậu khá chắc rằng nếu nhà Slytherin ít ỏi tới mức không cần phải chung phòng thì mấy nhà khác chắc chắn sẽ chen vô chung một chỗ.
Nghĩ đến đó thôi cũng thấy nổi cả da gà.
Nhiệt độ không khí tương đối thấp, nhất là vào khoảng thời gian gần cuối năm, nhưng phòng ốc trong phòng luôn được đảm bảo ấm áp kể cả khi chúng được xây dưới lòng đất, Scorpius để hành lí xuống đất sau đó bước chân vào nhà tắm tận hưởng khoản thời gian thoải mái nhất rồi đặt người lên giường ngủ.
Buổi sáng chưa kịp ló dạng thì Scorpius đã bật người dậy như thói quen đồng hồ sinh học, gia tộc Malfoy thường rất thích chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình và tất nhiên Scorpius cũng không phải là ngoại lệ vì mái tóc bạch kim chính là sự sống của cậu, nói không khoa trương thì cậu luôn tự hào vì mái tóc này của mình.
Mải mê chăm chút sau đó rời khỏi ký túc xá, có thói quen trong việc dậy sớm vô cùng tốt vì khi đó Scorpius cũng có thể đọc thêm rất nhiều tài liệu liên quan đến môn biến hình vì đó là môn học cậu yêu thích nhất, đặc biệt đó còn lại là tiết học đầu tiên sau buổi khai giảng. Scorpius rất háo hức chuẩn bị sách vở, tới sảng đường dường như là sớm nhất.
Ừ thì cậu được tính là thứ hai vì đã có một thân ảnh xuất hiện ở Đại Sảnh Đường sớm hơn cả cậu.
"Chào buổi sáng, đàn anh Snatter." Scorpius chào một tiếng, sau đó lịch sự ngồi cách Sarus một đoạn khá xa.
Anh không lên tiếng, nhưng cái gật đầu nhẹ cũng coi như đáp lại lời chào của cậu.
Scorpius bĩu môi, cậu đã từng gặp rất nhiều loại người có rất nhiều mặt khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên có người lạnh lùng tới mức nếu đặt người này ngồi trong công viên, chắc chắn cây cỏ cách người này trong bán kính 5 mét sẽ bị cái khí thế lạnh lẽo này làm cho đóng băng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP đồng nhân]: Ngày ấy cứ ngỡ rằng....
FanfictionTên truyện: Ngày ấy cứ ngỡ rằng.... Author: Nika. Fandom: Harry Potter. Couple: Severus Snape x Harry Potter. Couple phụ: Draco Malfoy x Hermione Granger. Văn án: Ngay sau trận chiến kết thúc, mọi người bắt đầu xây dựng lại mọi thứ, từ đường ốc, trư...