Author: Nika.
Beta:----***----
Sarus Snatter đích thị là con nhà người ta hàng thật giá thật, vừa đẹp trai, học giỏi lại còn vô cùng lễ phép. Ngoại trừ việc mọi người chưa từng thấy Sarus cười thì chúng nó không ngại một chút nào. Chúng nó đặt cho Sarus cái biệt danh nghe quá củ chuối như "hoàng tử lạnh lùng", dù Sarus chỉ mới học năm hai, ngũ quan chưa nảy nở hoàn toàn nhưng tụi con gái thì theo đuổi Sarus phải nói là xếp một hàng dài, nhất là bên Gryffindor.
Đám con trai nhà bên đó đã ghét lại còn căm phẫn hơn, chúng nó tìm cách gây sự với Sarus từ các tiết học lẫn ngoài tiết học. Tất nhiên một đám đánh một thì một chịu thiệt nhiều hơn nhưng ngay sau đó là cả đám phải nhận một vố đau điếng từ Sarus.
Ngoài mặt thì Sarus phải chịu trận vì bị bắt nạt công khai, anh cũng chẳng buồn phản kháng là bao. Ừ thì sau khi chúng nó hả hê vì đã 'trút giận' dùm đám con gái vì bị Sarus từ chối tình cảm dù chả ai mướn, và ngày hôm sau thì nghỉ bệnh hết lượt vì đứa thì nổi ghét đầy mình, đứa thì phồng như trái bóng bay.
Anh có đầy cách để trả đũa chúng nó, cái bọn làm như mình là anh hùng hay đứng lên chống lại kẻ gian ác mà lòng thì rắn rết - bằng cách làm trong âm thầm rất chi là Slytherin, chúng nó không có cách nào tố cáo anh làm chuyện đó vì chúng nó đã là người bắt nạt anh công khai.
Các giáo sư sau đó rất chi là thương cảm cho anh vì đã phải chịu đựng những chuyện không hay đó, dù sao thì anh cũng chỉ nhún vai tỏ vẻ không có chuyện gì vì các giáo sư cũng không thể làm gì tụi nó ngoại trừ cấm túc và trừ điểm. Sarus cũng không phải cục bông mềm muốn nắn thế nào cũng được, điển hình như hai thằng nhóc choai choai năm nhất bị anh khâu miệng lại.
Điều làm anh ngạc nhiên hơn đó chính là vị hiệu trưởng đáng kính không biết từ nơi nào xuất hiện. Anh nhận ra ông ấy, người đàn ông trong tấm hình mà ba anh hay cho anh xem, người đàn ông uy nghiêm đáng lẽ đã chết trong chiến tranh nay lại nguyên vẹn, như thể thời gian dừng lại trên người ông còn bọn họ thì chìm sâu vào vũng lầu của sự mặc cảm và tội lỗi.
Sarus giận lắm, giống như anh đang bị lừa gạt vậy. Anh muốn đến trước mặt người đàn ông đó chất vấn xem suốt thời gian qua ông ấy đã ở đâu, ông ấy có biết bọn họ sống khổ sở thế nào không? Nhưng tới lúc ngẫm lại anh cảm thấy tự giễu, anh có tư cách gì mà hỏi Severus như vậy chứ?
Ngay khi Harry biết được trong người cậu ta tồn tại một sinh linh bé nhỏ, thì người đàn ông đó đã 'không còn' rồi.
Hoặc đó chỉ là sự nhận định của Harry lúc đó, không phải Severus Snape vẫn còn sống sao?
Sarus cảm thấy bản thân mình cũng mâu thuẫn, anh thấy mình nên nói hết mọi thứ cho ba nhỏ biết, lại không biết chính xác đó có phải Severus Snape không hay là một người nào đó giả dạng. Anh không muốn Harry lại phải tiếp tục đau khổ vì người đàn ông đáng lẽ đã chết, nên anh đã không nói gì cả.
Bọn họ cần thêm thời gian.
Cần thêm thời gian để chữa lành, để biết đến sự tồn tại của nhau, và... chấp nhận nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP đồng nhân]: Ngày ấy cứ ngỡ rằng....
FanfictionTên truyện: Ngày ấy cứ ngỡ rằng.... Author: Nika. Fandom: Harry Potter. Couple: Severus Snape x Harry Potter. Couple phụ: Draco Malfoy x Hermione Granger. Văn án: Ngay sau trận chiến kết thúc, mọi người bắt đầu xây dựng lại mọi thứ, từ đường ốc, trư...