Author: Nika
Beta:
-----**-----Tiết học biến hình đầu tiên khá là thuận lợi, McGonagall đã cho Slytherin thêm 20 điểm vì biểu hiện xuất sắc của Scorpius và Halen, cái kiểu cảm giác vô cùng tự tin trước những ánh mắt căm ghét của Gryffindor bắn qua khiến cho Scorpius không khỏi kiêu ngạo, cũng ngoại trừ việc sau khi ra khỏi lớp học lại có một vài đứa ngứa mồm muốn kiếm chuyện.
"Một đứa con Tử Thần Thực Tử như mày lại còn dám bén mảng tới trường Hogwarts, bộ không thấy nhục à?" Tên Gryffindor - nếu Scorpius nhớ không nhầm là một trong hai đứa bị cấm ngôn ngay buổi sáng - chặn đường cậu với cả Halen.
Có một vài người dừng chân lại để hóng chuyện, chuẩn bị để cười cợt.
"Tao có gì mà phải cảm thấy nhục? Quyền con người là phải được học ăn, học nói và được đi học, chỉ có những kẻ vô ý thức, lúc nào cũng phát ngôn thiếu đạo đức thì mới nên cảm thấy nhục." Scorpius khoanh tay thách thức.
"Chẳng lẽ não mày tàn đến như vậy sao? Làm con của Tử Thần Thực Tử khiến mày kiêu ngạo đến vậy à?" Tên đó, một tên ngu xuẩn đến mức mà Scorpius còn không thèm nhớ tên, đã đánh đồng hết tất cả mọi người chỉ bằng cách nhớ về lịch sử: "Tao nghĩ mày nên cút khỏi Hogwarts vì mày đang làm bẩn thanh danh của trường!"
"Trò Print, tôi thiết nghĩ cậu nên xem xét lại cách cư xử vì trông cậu không khác gì một tên hề." Halen im lặng từ nãy cũng không nhịn được mà lên tiếng.
"Mày nói thử tao xem, ở đây có ai lại không đồng tình với ý kiến của tao chứ?" Print cười khẩy.
Scorpius có thể cảm nhận được ánh mắt phán xét cũng như lời chỉ trỏ của những học sinh khác khi đang vây xem cuộc cãi vã của bọn họ, những kẻ chỉ nhận biết được rằng chiến thắng thuộc về Cứu Thế Chủ Harry Potter mà họ đã quên mất một điều rằng cuộc chiến chỉ có thể nghiêng về Hội Phượng Hoàng khi đã có những đóng góp không nhỏ đến từ những kẻ mà bọn họ ruồng bỏ bấy lâu nay.
"Đi thôi, chúng ta không thể tranh cãi với một kẻ không biết đúng sai." Scorpius nắm lấy tay Halen, đột phá vòng vây để rời đi.
"Những kẻ hèn nhát, tụi mày sẽ phải lãnh nhận hậu quả mà ba mẹ tụi mày đã gây ra!" Giọng gã Print vọng lại, nhưng nó cũng không lọt vào tai của Scorpius.
Thế giới này công bằng nhưng cũng không công bằng như vậy, đứa trẻ không thể lựa chọn nơi nó sinh ra, cũng không thể lựa chọn việc chúng nó sẽ được làm trong tương lai. Draco Malfoy cũng là một trong những đứa trẻ như thế, anh đã từng kiêu ngạo biết bao nhiêu khi được sinh ra trong một gia đình quý tộc danh giá, để rồi từng bước một vị đập vỡ tam quan khi phục tùng Voldermort, không thể nào quay đầu.
Dù có đóng góp bao nhiêu trong chiến tranh cũng không thể xoá đi việc gia đình anh đã từng làm trong quá khứ.
Thế giới chết tiệt này chớ trêu như vậy đấy.
Họ cũng chỉ là những sinh vật bé nhỏ trong thế giới rộng lớn, sau đó bị bóp nghẹt, bị giết chết đi.
"Xin lỗi," Scorpius buông tay Halen ra, run rẩy nói: "Lẽ ra tôi không nên kéo cậu đi như thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP đồng nhân]: Ngày ấy cứ ngỡ rằng....
FanficTên truyện: Ngày ấy cứ ngỡ rằng.... Author: Nika. Fandom: Harry Potter. Couple: Severus Snape x Harry Potter. Couple phụ: Draco Malfoy x Hermione Granger. Văn án: Ngay sau trận chiến kết thúc, mọi người bắt đầu xây dựng lại mọi thứ, từ đường ốc, trư...