Baji là sinh viên năm 2 chuyên ngành "Vật Lý Học" giống như Draken, thành tích dạng top, được biết đến là 1 trong số 10 sinh viên nổi tiếng trong khoa cả về nhan sắc lẫn học vị. Mấy cô nàng ở đại học Hime kế bên nghe đến là đổ cái rầm, chỉ cần thấy thấp thoáng bóng anh là ôi một tràng la hét ầm cả lên. Và thì gà nhà ở chung lâu ắt cũng bị ảnh hưởng, mấy cậu nhóc năm 1 cũng rất quyết tâm kéo gần khoảng cách với đàn anh mà bất khả thi vô cùng.
Trường học không có sinh viên nữ, tất nhiên sẽ chẳng có một cái lễ 8/3 nào được tổ chức nhưng các sinh viên và cả giảng viên vẫn sẽ được nghỉ vào ngày này. Một ngày nghỉ để trở về và gửi lời yêu thương với những người phụ nữ trong nhà, đó là truyền thống của trường. Baji vẫn ở lại kí túc xá như mọi hôm, mẹ và ba vẫn ở nước ngoài nên đương nhiên anh chẳng cần về làm gì. Nhưng cứ loanh quanh trong phòng sẽ không là một ý tưởng hay nhất là với một tên thích hoạt động như Baji.
Thông báo mới trong nhóm, Mistuya vừa mới réo mọi người để báo về việc có thành viên thứ 8 cho phòng họ. Baji đọc qua loa rồi tắt đi khung chat đang nhấp nháy thông báo tin mới để đem laptop lên phòng đọc sách khu D1 giết thời gian.
Muốn qua D1 thì phải đi ngang khuôn viên D2. Baji bắt gặp vài đàn anh khoa hóa và khoa y đang còn ở lại để làm luận văn tốt nghiệp. Đang thả cước bộ chậm rãi, anh liền đột ngột dừng lại. Từ trong bụi rậm ngay giữa khuôn viên trường nhảy ra một con mèo đen, chân bị thương còn đang chảy máu. Nó cứ vậy mà lại gần cọ cọ người anh mặc dù cho cả hai chẳng chút thân quen gì.
Baji bế nó lên, nhìn kĩ vết thương rồi vội vàng đi về phòng y tế ở dãy nhà hành chính phía sau dãy D1. Ngặt nỗi hôm nay trường cho nghỉ nên rất tự nhiên mà phòng y tế cũng khóa cửa theo. Đột nhiên anh nhớ trong trường có khoa thú y, liền một mạch ôm con mèo bước đi bước chạy quay trở lại D2 để nhờ giúp đỡ.
Phòng học thực hành khoa thú y vắng vẻ chỉ có một cậu nhóc với mái đầu nấm nhuộm vàng, khoác trên mình chiếc hoodie đen, bên ngoài là áo blouse trắng đang loay hoay với cái mô hình con thỏ. Baji tiến lại gần, lên tiếng gọi:
- Cậu gì ơi, cậu giúp tôi xem con mèo này được không? Cậu học khoa này chắc chăm được nó, tôi thấy nó bị thương dưới sân trường.
Cậu nhóc đang loay hoay nghe thấy tiếng người liền nhanh chóng quay ra. Khuôn mặt nhỏ nhắn, đôi mắt màu xanh lục bảo trong trẻo mở to nhìn người trước mặt. Baji thấy tự dưng tim mình đập nhanh ghê gớm. "Gửi mèo xong rồi chạy qua khoa y nhờ các anh xem dùm được không nhỉ?".
Cậu cười tiến lại gần đón con mèo đen trong tay Baji, xem xét kĩ cơ thể cũng như vết thương đang rỉ máu trên chân nó, đoạn lôi trong balo ra một hộp sơ cứu và mấy cái dụng cụ có sẵn trong phòng mà tiến hành băng bó cho mèo nhỏ.
- Anh học năm cuối ạ? Khoa nào thế? Hôm nay ở lại làm luận văn sao ạ?
- Không... tôi học năm 2, ba mẹ tôi không có nhà nên tôi ở lại trường thôi.
Baji đáp lời cậu trong khi mắt vẫn chăm chăm nhìn vào khuôn mặt trắng nộn đáng yêu đang cười tươi kia.
- Thật á. Tớ là Mastuno Chifuyu, cũng năm 2, rất vui được gặp cậu. Cậu thật tốt bụng vì đã giúp đỡ bé mèo này.
BẠN ĐANG ĐỌC
THE SECRET SCHOOL
Fiksi PenggemarMượn nhân vật từ Tokyo Revenger (TG: Ken Wakui), OOC Thể loại: Đam mỹ, trinh thám, linh dị ND: Viết về cuộc hành trình khám phá bí ẩn phía sau ngôi trường đại học của các thành viên trong cùng một căn phòng ký túc xá. Nhân vật chính: Wakasa Imaushi...