Thứ 7 ngày 24 tháng 7 năm 2021
19 giờ....
Ran đang đi bộ để chuẩn bị tiến vào đường hầm vắng vẻ. Chủ nhật nên ít người đi qua hầm vào giờ này. Tiếng giày da cứ vang lên cộp cộp phía sau. Ran đứng lại rồi đột nhiên quay phắt ra sau nhìn về phía kẻ đang đi theo mình. Cây gậy bóng chày bằng kim loại kia lóe lên vì bị ánh sáng hắt vào. Thay vì hoảng sợ, Ran lại cười đến quỷ dị.
- Tìm ra rồi, giờ thì ai đi trốn ai đi tìm đây
Tiếng cười của Ran vang lên văng vẳng trong tầng hầm nghe đến sợ nổi da gà.
19 giờ 30 phút...
Mikey đang loay hoay trong phòng thực hành sinh học. Thở ra một hơi, em gục mặt xuống bàn để nghỉ ngơi sau những giờ giải phẫu ếch đầy mệt mỏi. Tòa D2 vắng vẻ chẳng còn một ai, chỉ mỗi phòng thực hành sinh sáng đèn.
Bụp... điện trong phòng bị tắt đi, có vẻ như cầu dao tổng có vấn đề. Mikey bất động ngồi im thin thít. Cái bóng xuất hiện sau lưng khi Mikey vừa quay lại để kiểm tra cái âm thanh phát ra từ cửa sổ. Một dợi dây cước dài tròng qua đầu siết chặt cổ em. Phựt... tên hung thủ hoảng hốt khi sợ dây cước kia bị đứt mất. Mikey quay lại, trên miệng ngậm một con dao bén ngọt.
20 giờ...
Draken đang ngồi trong giảng đường khu D1 loay hoay với cái laptop và mớ tài liệu vật lý. Phòng học chỉ mở đúng 2 bóng đèn phía bên trên, chỗ Draken ngồi lại tuốt bên dưới ngay chỗ cái đèn bị hỏng. Tiếng giày vang lên trên hành lang, nện cộp cộp trên sàn nhà nghe rất chói tai. Draken chỉ cười mỉm khi nghe tiếng kim loại va chạm vào bàn học phía sau lưng.
- Một con dao hay máy cưa nhỉ, chặt đầu mà!
Anh chầm chậm quay đầu, cười cợt nhìn kẻ vận đồ đen đang đứng phía sau, ánh mắt trông chẳng khác gì một tên giết người sắp ra tay với con mồi.
20 giờ 30 phút....
Baji đứng trên sân thượng tòa E ngắm nhìn khung cảnh về đêm im lìm đến đáng sợ. Ký túc xá không có một ai, điện cũng bị ngắt bất ngờ. Ly cà phê trên tay Baji đã cạn, anh ngáp một cái rồi đem nó thả từ trên tầng thượng xuống, nhìn nó chạm đất vỡ tan. Tiếng lạch cạch vang lên rất khẽ bên ngoài cửa, báo hiệu ai đó đang đi vào. Baji ngã lăn xuống đất sau khi bị kẻ kia đập mạnh vào đầu, mơ màng mà để hắn đưa mình nhét vào cái thùng xanh chật hẹp. Giờ thì anh hiểu cảm giác của Mikey rồi, nhưng tới đây thôi, vì anh không thích việc ngồi bó gối trong này chút nào...
21 giờ...
Wakasa đóng lại laptop. Cái quạt trần cứ ì à ì ạch quay chậm rì trên đầu. Thư viện tòa hành chính vắng lặng, chỉ còn mỗi anh và những kệ sách im lìm cùng với cái quạt lâu lâu phát ra tiếng rít của động cơ đầy khó chịu. Kẻ kia đã đứng ở trong góc hơn nữa tiếng rồi đó, anh đang muốn biết hắn sẽ làm gì tiếp theo nhưng vẫn chẳng có động tĩnh gì. Wakasa đứng lên, nhẹ bước chân đến chỗ kệ sách toán để tìm tài liệu. Kẻ kia di chuyển về phía anh, trên tay cầm một con dao phẫu thuật, mặc áo blouse và đeo cả khẩu trang y hệt bác sĩ. Cái áo đó còn dính cả máu chưa được giặt, bẩn thỉu thật. Wakasa nghiêng đầu cười, lôi từ trong túi ra bao tay và khẩu trang đeo vào trước sự ngỡ ngàng của kẻ sát nhân
- Nào, vào cuộc thôi, nên cắt lưỡi trước hay là cắt gân tay trước, mời bác sĩ nói để tôi làm.
21 giờ 30 phút...
Kazutora đứng ở bờ hồ, nhìn xuống mặt nước đen ngòm kia hít một hơi thật sâu. Tiếng nước lại vang lên bên tai, nhưng lần này cậu không quay lại, chỉ lặng lẽ đứng đó. Nó đứng ngay sau lưng cậu.
Đột nhiên Kazutora nở nụ cười rồi quay lại, bắt lấy cánh tay bết nhè thịt kia kéo xuống nước cùng với em.
Sanzu ở trong phòng đang ngắm nghía con dao phẫu thuật và cái xác kia thì đang được để trước mặt, chuẩn bị cho một cuộc giải phẫu. Tên kia ngồi trên ghế, tay chân bị trói, miệng bịt chặt, hoảng sợ nhìn Sanzu tiến về phía hắn. Anh nghiêng đầu nhìn ngắm kẻ vừa nãy còn hùng hổ cầm cưa chạy vào đây giờ đang run rẩy ngồi trên ghế, bật cười đến khoái chí. Tiếng nước vang lên, Sanzu nhìn về phía hồ rồi lại quay vào, đặt con dao phẫu thuật trở về vị trí trước đó, đi chậm rãi ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
THE SECRET SCHOOL
FanfictionMượn nhân vật từ Tokyo Revenger (TG: Ken Wakui), OOC Thể loại: Đam mỹ, trinh thám, linh dị ND: Viết về cuộc hành trình khám phá bí ẩn phía sau ngôi trường đại học của các thành viên trong cùng một căn phòng ký túc xá. Nhân vật chính: Wakasa Imaushi...