"Thưa thầy, em xin phép."
Chào thầy chủ nhiệm, Kim Ngưu nhẹ nhàng bước ra khỏi lớp. Sau khi đóng cửa lớp cẩn thận, cô nàng vừa đi một đoạn ngắn và đang thầm nhẩm tính số người ăn trưa hôm này thì nhìn thấy Hội phó Hội Học sinh đang thao thao bất tuyệt, sau lưng cậu ta là một thiếu niên tóc đỏ với gương mặt 7 phần băng lãnh và 3 phần khổ sở. Có lẽ cái tính nói nhiều của Bảo Bình phát tác không đúng lúc rồi.
"Bảo Bình đấy à? Cậu làm gì ở đây vậy?" - Kim Ngưu nhẹ nhàng cất tiếng cắt ngang bài diễn văn dài dòng của tên hội phó quèn kia, cũng coi như là cứu người phía sau cậu ta đi nhỉ.
Bảo Bình và chàng trai đi cùng khi nghe thấy có giọng nói vang lên thì đồng loạt hướng mắt về phía của Kim Ngưu làm cô cảm thấy hơi căng thẳng. Nhưng mà nói gì thì nói, lần đầu tiên thấy cái tên bình nước này lang thang bên ngoài nha, mọi khi hắn thường ngồi lì ở trong phòng Hội hưởng điều hòa còn gì, sau hôm nay lại đặt chân ra ngoài? Đúng là hiếm có!
"Câu đó phải là tớ nói mới đúng Kim Ngưu ạ, cậu la cà ở đâu trong giờ học thế? Hôm nay lớp chuyên Toán có tiết mà!"
Tuy là có hơi bất ngờ trước sự hiện diện của Kim Ngưu, nhưng Bảo Bình chợt nhớ ra chức vụ của bản thân, ngay lập tức lên tiếng trách móc, à không, là nhắc nhở thì đúng hơn, vì có cho tên này chín cái mạng thì hắn ta cũng chẳng dám lên giọng với cô đâu.
"Đi lấy cơm trưa cho Hội các cậu chứ đi đâu! Mà sao cậu biết hôm nay lớp tớ có tiết? Đừng bảo là bạn thân tớ nói nhé?"
Mặc dù biết mấy lời đó của Bảo Bình chẳng qua chỉ là chọc ghẹo cho vui, nhưng Kim Ngưu nào có phải loại người dễ bỏ qua như thế! Cô nàng lập tức đốp lại với giọng điệu chẳng có vui vẻ là bao, chắc cô nàng đang thầm trách vị Trưởng Ban đáng kính nào đó, và hậm hực trước cái sự hống hách của tên Trịnh Bảo Bình này.
"Cho dù cậu ta không nói thì tớ vẫn biết mà, cậu quên là tớ có thời khóa biểu của cả trường hay sao? Nhưng thôi, dẹp chuyện đó qua một bên đi, cậu nên mau chóng đi xuống nhà ăn đi Ngưu à, sắp tới giờ họp rồi đấy."
Nghe Bảo Bình nói tới đây, Kim Ngưu cũng thôi cãi vã, trở lại dáng vẻ bình đạm hàng ngày. Nhưng trước khi rời đi, cô vẫn không quên thắc mắc.
"Biết mà. Nhưng Bảo nè, ai vậy?" - Kim Ngưu vừa nói vừa chỉ chỉ về phía người con trai bị ăn bơ từ nãy đến giờ.
"Học sinh mới, lớp chuyên Lí, tên Sư Tử."
Và đương nhiên với nghĩa vụ của mình, Bảo Bình cũng rất nhẹ nhàng mà giải thích cho cô.
Chứ không giải thích để mà bị bạn thân của cô ta bóp cổ chết à? - Trích suy nghĩ của chàng trai nào đó.
Kim Ngưu gật gật đầu như đã hiểu, sau đó liền chào Bảo Bình và Sư Tử kia mà rời đi.
Trên đường xuống căn tin, Kim Ngưu vẫn cứ nghĩ ngợi không thôi. Sư Tử... cái tên này nghe quen quen là sao ý nhỉ? Hình như Xử Nữ từng nhắc tới cậu ta, nhưng cậu ấy có thân với thằng con trai nào ngoài Hội trưởng, Bình nước với thằng trùm kia đâu ta?
"Ê Kim Ngưu, làm gì mà đứng như trời trồng ở đó thế hử?" - Giọng nói đáng ghét và quen thuộc vang lên, báo hiệu cho Kim Ngưu biết rằng người mà cô và Xử Nữ cực kì không ưa đang ở đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh Xuân Của Chúng Ta
Teen FictionThanh xuân là gì? Là một cơn mưa rào. Dù cho bạn đã vì nó mà cảm lạnh rất nhiều lần, nhưng bạn vẫn muốn được một lần nữa tắm mình trong cơn mưa ấy Là khoảng thời gian đáng nhớ nhất, vừa đẹp đẽ, vừa đơn thuần, bạn bè luôn ở bên cạnh, còn người thầm...