Giáng Sinh (1)

435 13 1
                                    


[Góc nhìn của Wilhelm]

"Hashire sori yo
Kaze no you ni
Tsukimihara wo
PADORU PADORU~"

Mặc dù còn hơn tuần nữa mới đến giáng sinh, nhưng hiện giờ các khu phố vui chơi đã tấp nập người qua lại. Những bài hát mang chủ đề giáng sinh được phát đi phát lại bên trong khu mua sắm của thành phố, các cửa hiệu cũng đã chuyển sang bán các mặt hàng phục vụ ngày lễ này.

Tranh thủ lúc đám gái cảng đang bận rộn chuẩn bị cho giáng sinh, tôi đã trốn việc chút để vô đất liền săn hàng giảm giá. Thực ra nếu muốn thì tôi mua ở cửa hàng của con mồn lèo Akashi cũng được, cơ mà kiểu gì cũng bị đội giá lên gấp vài lần.

(Wilhelm): Không khí giáng sinh trong này đúng là khác biệt thật....

So với ở cảng thì không khí giáng sinh trong thành phố có phần bận rộn hơn, chắc vì phải chuẩn bị nhiều thứ hơn. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất lại là....

(Người qua đường 1): Nè em yêu, anh có sợi dây chuyền muốn tặng em nè.

(Người qua đường 2): Tuyệt quá! Em yêu anh!

Phải, điểm khác biệt lớn nhất chính là việc trong này có cả tá cặp đôi đang phát cơm chó, dù hôm nay vẫn chưa phải giáng sinh. Hơn nữa còn phát công khai giữa phố, bộ mấy người không biết ngượng à?

(Wilhelm): *thì thầm* Lũ chúng bây nên chết hết đi.

Không phải do tôi ghen tỵ hay gì đâu.

Tôi tuyệt đối không có ghen tỵ.

Nếu muốn thì tôi hoàn toàn có thể mời một nữ hạm nào đó cùng đi chơi, nhưng làm thế thì chắc chắn sẽ xảy ra nội chiến trong cảng.

Nhiều người nghĩ rằng làm việc tại một nơi toàn nữ sướng lắm, nhưng sự thật thì éo có như vậy. Ở cái môi trường trăm nữ một nam thì chỉ cần chơi ngu một chút thôi là tôi chắc chắn sẽ trở thành bia tập bắn cho đám thiết hạm, chưa kể còn hội Yandere lúc nào cũng rình mò nữa thành thử ra đám gái cảng dù ngon thật đấy nhưng mà muốn tia cũng chẳng được.

(Wilhelm): Haizz, về thôi.

Đương lúc tôi đang tính xách đồ ra về thì vô tình bắt gặp một cảnh tượng không mấy dễ chịu.

(Đầu moi A): Này em gái, có muốn đi chơi với bọn anh chút không?

(Đầu moi B): Đừng lo, chỉ là đi ăn kem chút rồi về thôi, không có làm gì khác đâu.

Trước mắt tôi là 2 thằng đầu cắt moi khắp người xăm trổ đang muốn dụ dỗ một cô gái trẻ ngay giữa thanh thiên bạc nhật. Ấy thế mà người qua đường chẳng ai thèm phản ứng gì, xã hội này thối nát đến mức đấy rồi sao.

Chỉ cần nhìn qua thôi cũng biết mấy thằng này chẳng tốt đẹp gì cho đời rồi, đã thế còn rủ gái đi ăn kem vào giữa mùa đông, bộ chúng mày bị ngu à?

(Wilhelm): Thật tình....

(Wilhelm): Này mấy cậu, mấy cậu đang làm cô ấy khó chịu đấy.

Tại sao lúc ấy tôi lại tự dưng đi can thiệp nhỉ, chuyện đó vốn đâu có liên quan gì đến tôi đâu.

Đúng rồi, là vì tinh thần chính nghĩa của tôi.

Azur Lane: Quân Cảng Bát NháoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ