9 giờ tối, thời tiết đầu mùa đông thật đúng là không thể khiến cho người ta yêu thích được. trời vừa rét buốt lại thêm mưa phùn cứ rơi suốt ngày, ra đường có một chút thôi mà cả người đã nhớp nháp khó chịu.
Mạnh và Vũ đến bây giờ đã quen biết nhau hơn mười năm, ở bên nhau cũng đã từng đó thời gian. Vào năm thứ 2 yêu đương, hai người nắm tay nhau tiến vào lễ đường, chính thức thuộc về nhau.
Mạnh hiện tại đã rời khỏi hoạt động ngầm của bang mà tham gia công tác trong công ty hợp pháp của đại ca cậu. Còn Vũ cũng đã từ chối rất nhiều lời mời chuyển công tác để xin định cư tại thành phố này, anh chuyển từ tổ đặc vụ sang tổ trọng án để có thêm nhiều thời gian bên cậu hơn, à mà, nói thế thôi chứ công việc cũng chẳng nhàn hơn là bao, chỉ đỡ cái khoản suốt ngày phải di chuyển khắp nơi mà thội.
Tưởng chừng như công việc cũ và anh người yêu lớn tuổi sẽ khiến Mạnh trở nên chững chạc hơn, nhưng ngoài việc có cái mác già thêm vài tuổi và bên ngoài cư xử như một người đàn ông ổn trọng ra, mỗi lúc bên Vũ cậu đều như trẻ lại 10 tuổi vậy, vẫn hay thích trêu chọc anh, vui vẻ hoạt bát mà thoả sức biểu hiện cái tính cách trẻ con trước mặt Vũ.
Mặc dù tính cách có chút tương khắc, cũng không thiếu những cuộc tranh cãi nhỏ nhặt trong ngày, nhưng hai người lại chưa khi nào giận nhau được quá nửa ngày, thường ngày dều là Vũ xuống nước trước, người anh yêu nhỏ hơn anh 4 tuổi, tính tình lại năng động hoạt bát, anh chỉ còn cách yêu thương cậu nhiều hơn mà thôi.
" Anh về rồi.". Anh mở cước bước vào trong huyền quan, vừa thay giầy qua đôi dép bông đi trong nhà vừa nói.
Mạnh nghe được tiếng động liền từ phòng bếp đi ra, trên người vẫn còn đang đeo chiếc tạp dề in hình doraemon xanh lè, vui vẻ nói. " Mừng anh về nhà.".
" Sao bây giờ em vẫn còn đang nấu ăn thế?" Anh thấy Mạnh giờ này vẫn còn đang ở trong bếp cặm cụi nấu nướng, bất giác nhíu mày. " Anh đã nói rồi mà, cuối năm công việc sẽ bận hơn, em ở nhà cứ ăn cơm trước đi đừng chờ anh."
" Rồi rồi, em ăn từ lâu rồi, ban nãy đứng bên cửa sổ thấy xe của anh lái vào nên mới đi hâm nóng đồ ăn cho anh thôi.". Mạnh vừa cười vừa bưng đồ ăn ra bàn ăn nói. " Biết anh lo cho em mà, cơ thể em vẫn rất khoẻ mạnh đấy, không có yếu ớt như thế đâu."
Cơ thể của Mạnh đúng là rất tốt, từ bé tới lớn hầu như chưa từng ốm nặng bao giờ, chỉ là không hiểu sao từ khi chuyển về sống chung với Vũ, cậu lại hay bệnh vặt vãnh suốt, nặng nhất là vào lúc trời chuyển mùa vừa rồi. Hôm ấy Vũ có một vụ án lớn, anh và đồng nghiệp phải ở lại tăng ca tới tận hơn 11 giờ đêm mới về, Mạnh vì đợi anh về ăn cơm nên nằm trên ghế soffa ngoài phòng khách, ngủ quên lúc nào không biết.
Lúc Vũ về, đèn trong nhà tối om, chỉ có tiếng ti vi còn đang vang lên đoạn nhạc quảng cáo nào đó, Vũ gọi mấy tiếng không thấy Mạnh đáp lời, trực giác của anh ngay lập tức vang lên thông báo báo nguy. Anh chạy vội vào thì phát hiện Mạnh đang mê man trên ghế sopha. Người cậu sốt cao, vừa sốt vừa không ngừng co người lại, gắt gao ôm chặt bụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM HOÀN] HAI BA CHUYỆN NHÀ YANG LEKE
Short StoryTác giả: L.T.N.N_Thiên Yết Tên khác: Tình yêu sét đánh ss1 Tình trạng: Hoàn thành ( 10/12/2021 - 12/12/2021) Nguồn: Việt Nam Mới nhất: Chương ngoại truyện. Thời gian đổi mới: 12/12/2021 Thể loại: tình trai , Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng...