Skipped time.....
Lei's pov
Kabwanan na ni irene ngayon 1 week nalang manganganak na sya so naka on leave ako sa work para mag stay lng dto bahay para palagi ko syang maalalayan. Patapos nadin yung room ng kambal may mga gamit nadin at crib mahirap na ksi mag rush. Andito lng kami sa kwarto ni irene hanggang ngayon pinag uusapan pa namin kung ano ipapangalan namin.
"honey anong ipapangalan natin sa kambal?" she asked
" uhm gsto mobang e combine name mo honey?"
" No po gusto ko naman iba para paglaki nila eh saknila tlga yung name" she said
" oh okay ikaw magbigay sa girl ako sa boy wait letme think" sabay kaming nag isip ni irene
" Oh I have in mind na love, I want Ameliah Faith for our daughter" napangiti ako kasi ang ganda ng naisip nya
" That's a beautiful name honey okay that's final na for our daughter and may naisip nadin ako, Aaron Yosef naman for our son is it okay?" she smile
" Aww ang ganda naman honey parehas silang A kayong tatlo actually okay final na yan. Nakaka excite naman honey" hinalikan ko sya kasi sobrang cute nya
"Aaawwwww" bigla naman akong nagulat
"why honey????" I asked
" Sumisipa sila honey ang sakit" hinimas himas ko naman yung tiyan nya at kinausap yung twins
" Twins wag masydo magalaw ha nasasaktan ang mommy eh don't worry malapit na kayo lumabas" i kiss her bump and nakinig naman sila dahil tumigil
" wow honey ngayon palang masunurin na sila sakin hahahaha" napatawa naman si irene sa sinbe ko
" honey matulog muna tayo ha inaantok ako eh" and natulog na kami dahil alam kong napuyat to kagbe kasi cr ng cr.
" okay I love you" i said
" I love you too" she said
====================
* Skipped Time *
Irene's pov
Ang bilis lumipas ng araw malapit nakong manganak medyo sumasakit sakit nadin kasi sipa ng sipa sila kambal para bang yung pantog ko na yung nasisipa. Buti nalang at andto si lei naka on leave sya, namamanas na yung mga paa ko and ilong medyo tumaba nadin ako and it's normal naman.
Within this week manganganak nako excited nako and finally nakapag decide na kmi ni lei ng pangalan at natuwa ako dahil ang ganda ng pangalan na napili, andami kasi naming pinagpilian pero wala kaming nagusthan.
Andito ako ngayon sa backyard nag lalakad lakad para di nako masydo mahirapan sa pag lilabor si lei naman nag luluto para mamaya mag dinner kaming apat ngayon nila mama dahil maaga silang uuwi from work.
After ko mag lakad lakad pumasok ako sa kitchen and si lei naman pumunta agad sakin at hinalikan yung baby bump ko lagi nya to gingwa mahal na mahal nya kami kaht what more pag lumabas na sila. Sa sobrang gsto ko e capture yung moment nag set ako ng camera para kunan si lei habang hinahalikan bump ko at ang cute ng resulta.
Photo interpretation
December 16, 2019
" I love you twins can't wait to see you be good kay mommy ha" lei said as she stand up.
" And for our mommy I love you so much" she kiss me a lot in my lips diko mapigilan na halikan sya pabalik
"I miss this honey" she said
" Me too tsyka yung ano hahahhaa" niloloko ko sya kasi last namin is nung honeymoon.
" Pag after ng pregnancy mo honey mag ready kana ha" aba talaga naman, nagtawanan lang kmi sa mga snbe namin.
Ang sarap mapunta sa taong mas mahal ka ng sobra, lei's very consistent and mas lalo ngang naging sweet nung kinasal na kmi para nya kong nililigawan hanggang ngayon kaya ang swerte ko saknya. I can't afford to think pag nagloko pato! Isasabit ko talaga to sa windmill djk. Alam ko naman na faithful si lei.
As time passed by dumating nadin sila mama at papa may dala din mga panregalo at sympre di mawawala ang mga gamit nila kambal. Excited na din ang lahat miski sina Mama meldy panay nga ang video call sakin at ang kinakausap at gsto lng makita ay yung tyan ko Hahahaha si ate imee din pasend ng pasend ng mga pictures and video na gumagalaw sina baby.
Nag handa na kami ni lei sa lamesa tinulungan ko sya kase pagod na sya knina pa sya galaw ng galaw.
Tinawag na din namin sina mama pra makakain na.
*Conversation while eating*
" Naka isip naba kayo ng pangalan ng magiging apo namin?" - mama" Yes ma nakapag finalized napo kami and napili po namin Aaron Yosef and Ameliah Faith po" i said
" Ang ganda naman ng mga pangalan, excited na kamiiii, oh ikaw lei nakapag handa kana ba ng mga gamit ni irene?" - mama
" Yes ma ready napo lahat. Uhmm pa, ma uwi kayo sa binyag ha please?" - lei
Nag katinginan sila ni papa at ngumiti " Of course baby hinding hindi kami mawawala ng mom mo" - papa
Masaya kaming nag bonding nila lei and namimiss ko tuloy sina mama sa pinas :( sayang at di nila makikitang bagong panganak yung kambal.
After our dinner bonding nag si akyaat na kami pra mag pahinga dahil pagod din yung asawako sigurado mabilis nanaman sya makkatulog.......
=======================
A/N malapit na manganak si Irene guyssss sino excited makita ang kambal :)
sorry if natagalan mag upload mga sis may mga tinapos lng ksi.
YOU ARE READING
Getting The Love We Need (FIWMMT Sequel)
FanfictionTHE SEQUEL OF LEI AND IRENE FALL IN LOVE WITH MY TEACHER STORY <3