Chapter 3

3 1 0
                                    


Author's note:

Sorry for a slow update, I am quite busy dahil exams namin for midterm. So, yeah! hehe may nagbabasa pa rin ho ba?

Enjoy reading!

***

"Hooray, NYC!!" Samantha shouted.

Weirdo.

Nasa may cafe na kami, nagpapahinga saglit matapos makuha mga luggage namin.

"I'm cold, babe." sambit ni Jade na halatang nilalamig nga.

Geez!

"Ako hindi nilalamig," panira ng moment ni Cheska.

Napairap na lang ako bago sumimsim sa black coffee ko. I'm kinda agree with Jade, hindi maalinsangan ngayon ang weather, but whatever.

"Hindi pa ba us magt-tour around?!" inip na tanong ni Samantha habang kumakagat sa muffin niya.

"Gross! don't talk when your mouth is full, bitch!" sagot naman ni Cheska.

"Ang ingay niyo!" reklamo ni Jade.

"Che! blah blah blah!" pang-aasar ni Cheska kay Jade.

"Babe, oh! ipagtanggol mo ako!" parang bata na sumbong ni Jade kay Klyde.

"Pftt!" responsed ni Samantha sa asaran nila.

"Stop it na, girls." natatawang si Klyde habang nakaabay kay Jade.

It's been a long time simula ng mag-ingay ang mga kaibigan ko sa harap ko. Mostly kasi we are just drinking and getting wasted at the bar. Busy din kasi sila.

Mukha lang hindi!

For now, I'm going to enjoy my time! fuck all those stress! fuck all those crap in our company! fuck them all!

"Si Cath, ngumingiti mag-isa, oh!" pambabara sa akin ni Cheska.

Grr!

"Hooray for our crazy bitch, Cath!" sigaw naman ni Samantha.

Oh, damn!

"Such a chaotic, annoying friends.."

Tawanan naman ang mga bruha. Napairap na lang ako bago matawa sa kalokohan ng grupo namin. Looks like we head inside a wrong shop, saan ba may malapit na mental dito?


---------
---------

At the hotel, kanya kanyang room kami except for Jade and Klyde, obviously.

"Why ba kasi separated pa tayo ng rooms, girls?" Reklamo ni Samantha, pertaining to me and Cheska.

"Ayokong may kasamang conyo!" sagot agad ni Cheska.


"Hm, actually... me too!" sagot ko habang tumatawa.

Nagkatinginan kami ng may laman ni Cheska bago maghampasan sa sobrang tawa.

"So nakakaasar!" sigaw ni Samantha.

Kahit kailan talaga ay parang bata itong si Samantha, she's really cute tho. Maingay lang talaga at nakakairita minsan, not really my thing, kaya mabuting nagbooked si Jade ng separate rooms for the 3 of us.

"I'm really tired, girls. Una na kami ni babe sa room namin," paalam ni Jade saamin.

Kumaway lang si Klyde habang nauna ng binitbit ang mga maleta nila patungong kwarto.

"Yeah, ako rin." sunod na sabi ni Cheska.

Nanlalata narin ako, jetlag! kaya naman ay pumanhik na ako sa room ko. Pagod na humilata ako sa kama, nakataas ang isang braso ko at nakangangang nakatingin sa kisame.

"Woahhh!" malakas na sigaw ko.

I assumed na sound proof ang room ng hotel na ito so, nothing to worry about.

"This is my time.." bulong ko bago tuluyang lugapiin ng antok.

Life ia short, let's enjoy this here!


-----

Reminder:

Very short update :) sorry...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 13, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

kiss and tellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon