Chapter 1

13 2 0
                                    


"Malamang sa malamang ay nambababae na naman iyon ngayon!"

Nakakarindi ang boses ni Cheska, haystt! malamang sa malamang ay prinoproblema na naman neto ang boyfriend niya. Hindi nanaman siya magkandaugaga kakadial sa phone number ni Jake.

Napatingin naman ako sa aking kanan at ganoon din ang ginagawa nina Jade at Samantha, they're surely checking up their boyfriends too. I can't take that as my hobby!kaya nga ayokong magsettle basta -basta sa kung sinong pipitsugin lang d'yan ehh, like ewww!

"What kind of look is that?!" mataray nitong tanong sa'kin matapos maupo't ibaba ang cellphone nito.

"Duhh! seriously, Ches? ba't ba alalang alala ka r'yan sa boyfriend mong mukha namang jologs?!" tanong ko sakaniya.

I don't freakin' understand those girls out there kung bakit grabe sila kung makabakod sa mga boyfie nila. Seriously? Do they really want to tied up their boyfriends in their waists?! that's so nakakairita!

Tinaasan lang ako neto ng kilay, at mukhang alam ko na ang sunod na isasagot niya sa tanong ko. What's so new?

"You'll never know kung papaano nga ba naprapraning ang mga girlfriend kapag ka hindi sinasagot ng boyfriends nila ang mga calls, ang mga messages nila. Well, papaano mo nga ba malalaman kung tengga ang beauty mo," pang-aasar na saad ni Jade na siya ng sumagot sa lintanya ko.

I don't know, I find being single more hotter than having a relationship with a guy na walang alam gawin kundi mag ml, hmp!

"Whatever." Tumayo na ako pagkatapos kong i-bottoms up ang laman ng shot glass ko

"There you go again Catharina," hirit naman ni Samantha na kung tititigan ay parang mas kausap pa nito ang cellphone kesa saakin.

"Hm, what?" tamad na tanong ko

"You're trying to avoid the topic again," natatawa pang sabi nito habang sumisimsim sa kaniyang sariling baso.

What can I say? I'm Catharina Josefa Adams. Rich, beautiful, sexy, bolder and the fiercer Catharina! One of a kind. I don't do boyfriends, in fact I'm contented to have......me!

Mayabang ba pakinggan? Well, sorry I'm not sorry.

"Gotta go girls, see yah later." paalam ko.

I need to go to my office, for sure andun na si Dad at ang mga kaboard meeting namin. Psh, I'm kinda upset about this set up!

***

Catharina's POV

"What's the main?"

"Another shot of tequila please," utos ko sa bar tender.

"Yes, ma'am."

Asa club kami ngayon, you know.. Girls night out! as usual kasama ko sina Cheska, Jade at Samantha. I really need to drink tonight. Nakakastress! Puro stress! kung bakit ba naman kasi gustong gusto ni Daddy na masara pa ang deal na yun? Eh obvious naman na pinaglololoko lang kami ng Mr. Chan na iyon!

Biruin mo ba namang butler lang daw talaga siya at ang totoong boss niya na siyang kapartner namin ay living somewhere in abroad?! he's never been into the actual meetings? at siya raw talaga ang pinapaattend nito sa mga meetings and churvaness bussiness!

"Silly made up story!" Sigaw ko pagkatapos tunggain ang tequila.

"Are you okay, Cath? Mukhang stress ka sa office ah," mapang asar na tanong ni Jade, kahit kailan talaga ang babaeng 'to. Palibhasa kasi hindi ganun kastressful ang mga businesses nila.

"Oh whatever, just drink your mojito.. bitch," mataray na sagot ko rito, dahilan para magtinginan silang tatlo, pagkatapos ay tinawanan lamang nila ako.

"You know what girls, I think we should go out of the country again," pag-aaya ni Cheska

I actually like her idea, ayoko rin naman kasing ubusin lang ang oras ko sa walang katuturang investor kuno. For I know, isa lang ang lalaking iyon sa kakumpetensiya namin, maybe their trying to inside job our company.

"Interested?" nakangiting tanong ni Samantha saakin

"Hm.. Y-yeah, I'm in!" nagpupungas kong sagot.

"Then let's book a flight tomorrow!G? Sa New york!" sigaw ni Cheska.

"Wohooo!"

"I'll book a flight tomorrow, let me handle this trip girls," dagdag naman ni Jade, habang nanatili akong tahimik habang ine-enjoy ang aking precious tequila.

NEW YORK, hmmm.. not that bad.

--

Authors note:

Hi!

kiss and tellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon