PROLUGE

448 13 4
                                    

Ilah's POV

No! This can't be happening. Sobrang daming media dito sa harap ng Apartment namin ni Trixie.
"Bestie, what to do? Sobrang daming media sa labas, lahat sila gusto kang ma-interview.sabi ni Trixie na ngayon ay natataranta na rin at hindi malaman ang gagawin. "Hindi ko rin alam." tugon ko.

Sumilip ako sa may bintana para tignan ang sitwasyon sa labas. Tumambad sa akin ang hindi magkamayaw na reporters na naghihintay ng pahayag ko tungkol sa balitang kumakalat.

Nag ring ang cellphone ko at nag flash dito ang isang Unknown number, sinagot ko naman agad ito. "Hello? Ilah right?" sabi ng boses sa kabilang linya. "Yes po, Sino po sila?" sagot ko bilang tugon. "This is Sandro Marcos, your Kuya. I just want to let you know that Dad's staff will pick you up there to go over here. Don't worry, we also sent some securities so that the media won't keep bothering you.mahabang lintana nya. Si Sandro Marcos pala, Isa sa mga anak ni President Bongbong Marcos, na kalaunan ay sya ko palang tunay na Ama. Kahit ako ay hindi makapaniwala sa mga natuklasan kong balita. Kaya ganon na lamang ang dagsa ng mga reporters dito sa Apartment na tinutuluyan namin ng bestfriend ko.

Gusto nilang kunin ang pahayag ko tungkol sa mga nangyari sa buhay ko, buhay ko na hindi kasama ang tunay kong pamilya. Kung pano nga ba ako nawalay sa pamilyang iyon.

Ang pamilyang Marcos...

♡♡♡♡♡

[DISCLAIMER]

This is a work of fiction. Unless otherwise indicated, all the names, characters, businesses, places, events and incidents in this book are either product of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

♡♡♡♡♡

Follow me on my social media accounts.

Tiktok & Ig: @simonphile 

Also, don't forget to follow me here on wattpad.

________

Enjoy reading!! ^_^


The Lost PrincessWhere stories live. Discover now