Chapter 5

18.7K 402 861
                                    

Matthew's POV

Kanina pa ako nagtutulog tulugan dito sa kotse, Nag moment naman yung dalawa, Halata ko si Sandro na parang interested siya kay Miriana.

May pa subo pa ng burger jusko.

Hanggang sa maihatid na namin si Riri sumilip ako at Hinalikan ni Sandro si Riri, Para paraan ang gago.

"Para paraan yan kana naman"pakanta kanta ko at nagulat si Sandro

"Wtf Matt! Akala ko ba tulog ka"sigaw niya

"Kanina ko pa kayo pinagmamasdan mula nung kumain kayo" sambit ko habang naka ngisi

"Uhh nevermind Matt" he rolled his eyes pa hmp tusukin ko yan eh

"Kaya pala bigla mo akong inaya gumala ah balak mo isama si Riri tapos di pa natin alam pupuntahan" naka ngisi kong usal

"Mag drive kana nga pagod na ako" tsk pagod pero kanina mukhang sayang sayang ang loko.

Sandro's POV

Gosh, nanggugulat naman tong Kapre na to, I thought tulog na to arghh baka isumbong ako kay paps.

Nahatid na ako ni Matthew at papasok na ako sa bahay ng makita ko si mom sa may garden.

"Hey mom, I'm home"i kissed her cheeks

"Sandro anak, san ka galing wala kayo sa office kanina nung dumalaw kami"aniya

"Uhhm may pinuntahan lang kaming lugar para mag check kung anong problems mom" pagsisinungaling ko, baka asarin ako eh

"Oh I see, do you want to eat na ba?"tanong niya

"I'm full pa mom, pasok na ako sa kwarto ko" paalam ko at hinalikan muli ang kanyang pisnge

Kakatapos ko lang maligo and nagdadalawang isip ako, should I message her or hindi na, maybe she's sleeping na, but i just found my self smiling while texting her, yes I decided to message her and luckily gising pa siya.

She sent me the photos kanina and yeah i decided na i wallpaper yon, No one can notice naman siguro kasi always ko hawak phone ko.after that i decided to sleep na since I'm pagod kanina.

Miriana's POV

Nagising ako sa sikat ng araw na tumama sa mukha ko. I did my morning routine and took a bath after. I just wear a shirt and a high waisted shorts.

Pagbaba ko nakita ko si aux na palabas na at may group work daw sila.Di na naman siya makakasama samin ni tita, kelan ko ba to makakasama mag gala.

"Oh sis, aalis muna ako ah kayo nalang muna ni mama dito or gagala ka na naman with the marcos char di ako makakasama mare" tinutukso pa ako ng gaga

"Hoi mal-late kana dami mong say umalis kana nga"pagtataboy ko dito at umalis na ang gaga pero tumatawa parin.

I just asked tita kung what time kami aalis, 9 daw aalis na kami. And hindi ko alam kung san kami pupunta.

Andito na naman ako sa kwarto nagpalit ako ng outfit, syempre aalis nga eh malay mo bongga pupuntahan namin.

Kasalukuyan kaming naka sakayng kotse papunta sa destinasyon namin.(oo mare mayaman sina aux,kaya kotse).

We just arrived here in Fort Ilocandia, may event daw dito sabi ni tita na para sa mga candidates, hindi ko alam to pero pano nalaman ni tita, NVM.

Habang naglalakad kami papunta sa Venue, may napansin agad akong lalaki na parang familiar.

And yes si Sandro, si Sandro ang nakita ko, and lumapit siya agad samin ni tita nung makita niya kami.

"Hi Miriana,Hi Ma'am, Welcome to Fort Ilocandia enjoy the event"bati ni Sandro habang naka ngiti.

My Congressman (Sandro Marcos)Where stories live. Discover now