Chapter 6

14.9K 321 246
                                    

Miriana's POV

Gumising akong sobrang sakit ng aking ulo, bumangon ako upang hanapin ang aking cellphone ngunit may naka yakap sakin.

Agad kong tinignan yun at nagulat ako,para akong binuhusan ng malamig na tubig.

Si Sandro, Shet bakit naka hubad tong lalaki na to, kinapa ko ang aking sarili at laking gulat ko ng wala din akong saplot.

Aish na alala ko kagabi dahil sa kalasingan namin may nangyari na samin, ano ba naman yan pano nalang sasabihin nila tita, baka mabuntis ako.

Si sandro siya ang una ko jusko.

Akmang babangon ako nang biglang nagising si Sandro.

"Hmmm" habang minumulat pa ang kanyang mata.

"Sandro ano ba bumangon kana nga jan" hinampas ko naman siya ng unan

"Ouch, why did you hurt me"naka pout pa ang gago

"Tumigil ka Sandro, anong nangyari kagabi!?"tanong ko dito at naka ngisi siya habang naka tingin sakin, shet d pala ako naka damit kaya agad kong kinuha ang kumot at pinulupot sa aking katawan.

"Why did you cover, nakita ko naman na lahat yan" sambit niya habang naka ngisi, agad ko naman itong hinampas ulit

"Yah! Nakakadalawa kana ah, Should I punish you again, hmmm" malokong naka ngiti ito.

Akmang hahampasin ko ulit ito ng napigilan niya ako sa sobrang bilis ng pangyayari nagawa niyang pumatong sakin.

"I told you, I'll punish you again"sambit niya at hinalikan ang aking leeg at nag iwan ng marka.

Agad ko siyang tinulak at nagulat ito pero ngumisi ulit.

"Why? Don't you like my performance ba kagabi?" Malokong tanong niya.

"Asan na yung dress ko,Magpapalit na ako"malamig kong tugon

"Ayaw mo ba nung nangyari satin?"tanong niya

"Sandro, kasi mali ito eh"saad ko nakatingin lang siya sakin ng deretso

"Why?anong mali dito?"tanong niya ng nakatingin parin ng deretso sa mga mata ko, para akong matutunaw sa titig niyang yon

"Sandro, please lang ayaw kong mabuntis ng maaga, tsaka hindi mo pa ako gaanong kilala" saad ko ng bigla siyang tumayo at pinulot ang mga damit niya.

"Okay. Let's just forget what happened last night" malamig niyang tugon, at pagkatapos non ay umalis na siya.

Shet ang tanga ko talaga ano nalang sasabihin ko kay tita, pano pag nabuntis ako kailangan ko pa mag aral para makita si papa.

Katangahan mo naman riri jusko, pag ako napahamak ewan ko nalang.

Agad akong nagdamit at umalis na sa Resort na yon.

Now nasa labas ako ngunit wala akong sasakyan,shet pano ako uuwi.

Naisipan kong maglakad, sakto nakita kong palabas si Sandro ngunit di ko na ito pinansin at muling nag lakad. Gago masakit pa rin yung ano ko.

May bumusina sa gilid ko at di na ako nagtaka kung sino yun dahil alam kong si Sandro iyon.

"Hop in, I'll drive you home"cold niyang sambit

Wala akong nagawa,wala din naman akong mahahanap na sasakyan dito kaya sumakay nalang ako

Tahimik lang si Sa loob walang nagsasalita samin kaya ako na ang unang nagsalita.

"Drop me nalang jan sa may sakayan" saad ko, at tumango lang ito.

My Congressman (Sandro Marcos)Where stories live. Discover now