Gov. Matt's POV
After I messaged Ms. Johannessen, I texted my cousin naman na si Sandro
mmmanotoc: hoi bansot
sandromarcos7: what now Matthew?!
mmmanotoc: samahan mo ako bukas, may itotour tayo
sandromarcos7: no thanks busy ako
mmmanotoc: hindi ako nagtatanong kung gusto mong sumama,inuutusan kita na samahan ako tsaka anong busy busy ka jan, hinihintay mo lang reply nung cheater mong ex
sandromarcos7: the fck Matthew! Okay sasama na ako. And I'm not waiting for her reply
mmmanotoc: you say so Mr. Sandro Tsunano.
sandromarcos7: fck you Matthew!
Natatawa akong inoff ang aking cellphone,kahit kelan talaga pikon na pikon si Sandro HAHAHAHA.
Iniisip ko kung saan ko unang dadalhin si Miriana bukas, Kahit saan naman siguro okay sakanya basta matour namin siya.
Nakilala ko si Miriana sa IG dahil isa siyang simpleng model tsaka nagpapageant kaya I decided na i invite siya dito for the Pageant.
Well, she's pretty, smart, and perfect yun angmasasabi ko kasi nasa kanya na ang lahat eh. Ewan ko may gusto ata ako sakanya HAHAHAHA. Well, kahit naman sino magkakagusto sakanya kasi nasa kanya na nga ang lahat.
Kahit si Sandro siguro magkakagusto sa katulad niya.
I'm sleepy na, so inoff ko na ang ilaw sa aking kwarto at natulog na.
Sandro's POV
I hate Matthew talaga, Ewan ko kung bakit ako binigyan ni Lord ng Pinsan na Nampipikon.
Well, I'm kinda curious kung sino yung itotour namin bukas.
Saan na naman nakuha ni Matt yung itotour namin,Well Matthew is Playboy actually they said na lahat ng Marcos ay PLAYBOY well, fake news yon si Matthew lang and Vinny ang Playboy dito,Im just a Party Guy .
I can't sleep so I decided na mag scroll muna sa Ig and Fb para dalawin ng antok. Iniisip ko din kung sino yung babaeng nabangga ko kanina lang, Well she's pretty I hope I can meet her again.
I was about to sleep when I remembered something, fck where's my watch?!.
Argh! Sa Lahat ng pwedeng mawala ko Yung favorite kong relo pa!
At sa sobrang inis ko matutulog ako ng may sama ng loob!
Miriana's POV
Nagising ako sa katok ni Aux
knock..knock..
"gising na senyora, kakain na!"
"Eto na po"Dumeretso agad ako sa cr para maghilamos syempre i did my Skin Care na and brush my teeth.
Habang kumakain kami ay naikwento ko sakanila na itotour ako ni Gov. Matt mamaya at ang pinsan niya.
"Talaga kasama niyo si Sandro?".
"Oo mare bakit sasama ka ba?"tanong ko.
"Kung pwede lang sana kaso busy ako,well enjoy ka nalang ako sana magtotour sayo kaso busy".may halong lungkot na sabi ni aux.
"Nako okay lang yan, bawi ka sakin pag di kana busy,anjan naman si Gov Matt eh".
"Swerte mo gaga ka,How to be you po"aux.
"Just be yourself babe"
"O siya tapos na ba kayo maghuhugas na ako at mag gayak kana para maka alis kana riri ng maaga kang maka uwi"utos ni tita.
Agad akong naligo at namili ng dress ko,and i guess okay na to.(check niyo yung nasa taas nga mare).
"Wow naman bakla napakaganda mo talaga"sambit ni aux"salamat mare kinakabahan".
"Gaga kinakabahan ka eh ang ganda mo tsaka tour lang naman yan eh hindi date". Ewan ko talaga sa babaeng to.
I checked my phone kasi nag vibrate
mmmanotoc: Good morning Ms. Miriana,Are you ready na ba?
mrnvrnq3: Yes Gov, ready na ako see you nalang sa may plaza.
mmmanotoc: sure ka you don't want na sunduin ka namin jan?
mrnvrnq3: naku Gov. Okay na ako dun nalang tayo magkita.
mmmanotoc:okay ingat nalang see you!
Hineart ko lang ito at nagpa alam na ako kay tita na aalis na ako.
__
Napalingon ako sa aking likod ng may tumawag ng aking pangalan.
"Ms. Miriana!!" Paglingon ko ay nakita ko ang dalawang lalaki.
"Gov. Matt, Hi nice to see you and nice to meet you". Nakipagshake hands naman siya.
"Ms. Miriana, Nice to meet you too and this is my cousin, Ferdinand Alexander Marcos but you can call him sandro nalang" Matt
"Nice to meet you Ms. Miriana" aniya at nilahad ang kanyang kamay. Syempre nahihiya akonung una but i accept it ang bastos naman pag hindi ko tinaggap diba.
"I think i saw you na"sabi niya ulit"Hala ikaw ba yung nabangga ko kahapon?"tanong ko sakanya""Ah oo hehe".sagot naman niya
"Sayo ba yung relo na napulot ko kahapon?" Tanong ko
"Yes,nawawala kasi yung relo ko"
"Well naiwan ko sa bahay ng friend ko I'll give it to you pag nagkita ulit tayo".
"Ahem" oo nga pala Kasama pala namin si Gov Matt
"Ang ganda mo talaga Ms. Miriana,diba dude"sabi ni Matt
"Ahhh y-yeah" naiilang na sagot ni Sandro
"Let's go na Ms."sabi ni Gov Matt
Binuksan niya ang shotgun seat for me.
Ang first destination daw namin ay sa Paoay Church.
Well 30 minutes ang biyahe so I decided to sleep muna gigisingin nalang daw nila ako pag nakarating na kami.
//
Sorry sa grammatical errors.
YOU ARE READING
My Congressman (Sandro Marcos)
NouvellesMarcos a surname that is very well known not only here in Philippines but also all over the world.