Chương 1 : Nenito, Pietà và thời đại của năm thế kỷ trước

381 34 5
                                    

- Asta, nghĩ lại đi ! Nghĩ cho chính ngươi ! Trên đời này làm gì có ai quan trọng bằng bản thân mình ? Ngươi chịu đựng nhiều như vậy vì bọn họ, liệu đáng không ?!

Đứa nhỏ một thân đầm đìa máu, miệng lại nở nụ cười tươi sáng như nắng mai.

- Đáng chứ.

.

.

.

.

.

.

-------------------------------------------------------

- A !

Asta giật mình tỉnh lại, nhìn xung quanh, hốc cây tối tăm ẩm ướt giữa nơi rừng núi hoang dã, không khí ẩn ẩn mùi nguy hiểm của thú dữ.

Cậu nhất thời thở dài.

Ân, không lầm, Asta, đứa nhỏ ồn ào rắc rối lúc nào cũng bô bô miệng về giấc mơ được làm Ma Pháp Vương vĩ đại đó, vừa mới thở dài.

Asta không thực sự lạc quan như biểu hiện bên ngoài, cậu vui vẻ bởi vì bên cạnh cậu luôn có những người bạn đáng trân trọng, lúc nào cũng động viên tin tưởng cậu.

Mà bây giờ, cậu cô độc.

Một năm trước, theo giao ước giữa cậu và kẻ kia, Asta đã trọng sinh, thay vì sống lại thành 'Asta', cậu sống lại thành 'tiền kiếp của Atsa', nhưng kí ức rất mơ hồ.

Giải thích đơn giản, là kiếp sống trước khi đầu thai thành Asta, cậu trọng sinh lùi về một kiếp. Lúc này Lumiere Silvamillion Clover vẫn là thái tử, vẫn chưa phong hiệu Ma Pháp Vương.

Bổ sung chút : Trích lời hệ thống '-')

Kẻ kia tính tình dở hơi, khó chiều hơn cả Vanica trong Dark Triad, mồm nói điều giáo cậu, tay 'âu yếm' cậu, lúc cậu sửa soạn đi cứu người lại gửi cậu một 'công cụ hỗ trợ' gọi là 'Hệ thống đũy trà xanh Pietà'.

Sự việc tuy rắc rối, nhưng Asta may mắn tiếp thu tốt đẹp, lấy kinh nghiệm kiếp trước bắt đầu lối sống 'trần trụi với thiên nhiên, hồn nhiên như cây cỏ' giữa chốn khỉ ho cò gáy nào đấy sau khi trọng sinh.

Đợi qua nửa ngày thích nghi xong xuôi.

- Pieh - san, cậu có thể cho tôi thông tin lý lịch của kiếp này chứ ?

Chẳng hiểu vì sao Pietà luôn không thích cậu gọi tên thật, hỏi kêu kiểu gì, thì mặc kệ cậu tự nghĩ, thế là cụm từ 'Pieh - san' ra đời. Quá đơn giản '-')

[Asta lễ phép quá đi (≧◡≦) ♡]

Đứa nhỏ nhìn chằm chằm tấm kính (?) màu đen nửa trong suốt trước mặt mà chỉ cậu thấy được, cùng dòng chữ trắng tinh kèm theo biểu tượng cảm xúc sinh động, thực hiếm hoi cạn lời.

Theo như tiểu thuyết hệ thống hiện đại trong thư viện lớn của kẻ kia, hệ thống hầu hết máy móc vô cảm, hoặc là lừa dối ký chủ, lách luật hố người, moi tiền hút điểm.

Pieh - san hoàn toàn ngược lại. Trúa tể cù nhây, chuyên gia cưng chiều, thủ lĩnh miễn phí !

Một cái hệ thống không ra dáng hệ thống chút nào.

Đại Thần Xuyên Việt - How to dùng não '-')Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ