3. Bạn hoa khôi

650 112 5
                                    


Hôm nay Shinobu dậy từ rất sớm, cô muốn chuẩn bị thật kĩ càng để đến trường mới. Dù sao cũng mang tiếng là học sinh thuộc ban Tác phong và Kỉ luật của Namimori mà ngày đầu đến trường muộn thì cũng kì lắm. Shinobu thong dong làm đồ ăn trưa và kiểm tra lại sách vở. Người theo chủ nghĩa hoàn hảo phải thế chứ.

Xách tập vở ra khỏi nhà, Shinobu bước sang nhà của Hanagaki Takemichi để rủ cậu đi học. Mẹ của cậu ta dễ thương lắm, bảo Shinobu ngồi đợi, trước khi đi còn rủ cô qua ăn tối nữa. Chiều nay về chắc nhờ Hanagaki dẫn đi mua bánh để chào hỏi hàng xóm quá.

"Này Hibari-san, cậu cũng học ở sơ trung Mizo mà nhỉ?"

"Đúng thế, hi vọng chúng ta được học cùng lớp." - Shinobu tươi cười. Cậu bạn mới bất lương này nhìn có vẻ hơi ngốc nhưng thật ra lại khá đáng yêu và có gì đó kì lạ. Hôm qua rõ ràng đã đưa cô về mà hôm nay lại lơ ngơ.

Trên đường đi cô gặp được một cô gái dễ thương tên Tachibana Hinata, bạn gái của Hanagaki-san. Rất nhanh cả hai cô gái đã thân thiết với nhau. Hina-chan rất đáng yêu, lại học tốt nữa, nhìn kiểu nào cũng thấy có chút không phù hợp với tên ngốc tóc vàng kia. 

Cả ba cùng bước vào cổng trường trước ánh mắt như muốn chọc thủng người Takemichi, lũ học sinh đấy ghen tị vì cậu ta đi cùng với gái, đã thế còn là hai người đẹp như Hina và Shinobu nữa. Cả đám tách nhau ra rồi ai làm việc nấy. 

Shinobu đến phòng hiệu trường để nhận lớp. Bước dọc trên hành lang cùng giáo viên chủ nhiệm, cô tranh thủ ngắm nhìn xung quanh. Ở đây có vẻ nhiều bất lương, không như ở Namimori, trị an đặc biệt tốt. Nhiều học sinh cũng tò mò về Shinobu lắm, trừ hoa khôi và bạn học Tachibana ra thì những người vừa đẹp vừa có khí chất như Shinobu là rất hiếm.

Hai người cùng bước vào lớp, bầu không khí sôi nổi bỗng chốc trở nên yên lặng. Vô số tiếng xì xào bàn tán nổi lên. Shinobu mặc kệ, cô sớm quen với mấy thứ kiểu này rồi. Hoặc là nói cô đẹp, hoặc là nói xấu cô thôi, chẳng có gì đặc sắc cả. 

Shinobu viết lên bảng mấy chữ thật to: HIBARI SHINOBU.

"Ara ara~ Tôi là Hibari Shinobu, mong được giúp đỡ."

Cả lớp gào lên, người nhận cô làm vợ, người lại công khai xỉa xói cô. Ồn ào thật!

Ánh mắt của cô rơi vào cái đầu vàng ở góc lớp, trùng hợp thật, bạn Hanagaki cũng ở đây. Cậu ta gục mặt xuống bàn ngủ. Hên là ở đây không phải Namimori, nếu không thì cô cũng không rõ bản thân mình sẽ làm ra việc gì đâu.

"Em ngồi cạnh bạn Sally nhé."

"Vâng ạ."

.

Đến giờ nghỉ trưa, cô bạn bàn bên quay ra cười ngọt ngào với Shinobu:

"Xin chào, tôi là Sally Sue, hi vọng chúng ta sẽ là bạn." 

"Vâng." - Shinobu cười đáp trả cho có lệ.

Cô híp mắt, khó chịu thật đấy. Người bạn mới này, giả tạo quá. Nụ cười của cô ta giống với cô, đều không có cảm xúc. Shinobu thậm chí có thể cảm nhận được địch ý từ cô bạn này. Miễn cô ta đừng làm mấy trò ngu ngốc mà ảnh hưởng đến cô là được. Với tư cách là một thành viên của gia đình Hibari thì cô không ngại thanh tẩy bớt mấy kẻ phiền phức đâu, hơi bẩn tay thôi.

Sally Sue hơi ngơ ngác, tự nhiên Shinobu cười tươi làm gì? Thật khó nhìn. Vẫn giữ nguyên nét mặt tươi cười trò chuyện cùng cô, không hổ là một diễn viên chuyên nghiệp. Liệu học sinh mới này có ảnh hưởng đến việc cô ta lập dàn harem ở đây không chứ? Hibari Shinobu không có trong nguyên tác, nhưng Sally lại cảm thấy có gì đó rất quen mắt, có lẽ nên để ý nhiều hơn.

Thấy hai thiếu nữ xinh đẹp cười tươi với nhau, học sinh trong lớp bắt đầu trở nên ầm ĩ. Hanagaki hình như lên sân thượng ăn cùng Hina rồi, biết thế cô đi với họ. Lũ này phiền phức thật chứ!

"Bạn học mới và hoa khôi nói chuyện với nhau kìa!"

"Người đẹp cùng người đẹp! Tôi phải chụp lại khoảnh khắc này và đóng khung mới được!"

"Nhưng trong hai người ai mới xứng đáng làm hoa khôi hơn?"

Mọi người im lặng giây lát rồi lại bàn luận sôi nổi hơn trước.

"Hiển nhiên là Sally, vừa học giỏi, xinh đẹp, tính tình rất tốt."

"Hibari-san cũng thế mà! Tớ thấy cậu ấy còn có khí chất hơn cả Sally!"

Sắc mặt Sally Sue đanh lại. Sao bọn nhân vật nền đó dám so sánh cô với một kẻ chẳng được đề cập đến trong nguyên tác chứ! Đợi đến khi cô ả gặp được Mikey, tất cả sẽ biết tay. 

Ồ? Mặt có biến đổi rồi? - Shinobu thầm nghĩ. Có lẽ người bạn này có vấn đề với cô rồi. Cô có gây sự với ai hay làm gì có lỗi bao giờ đâu?

--------------------------------

Tôi thấy tôi OOC Shinobu quá, tôi sẽ đào sâu hơn về Sally ở mấy chương sau.t

|Tống chủ Tokyo Revengers| Hồ điệp bất lươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ