Ốc sên

277 30 4
                                    

5.
Vậy giờ cùng kể lể về một người bám vợ nào.

Bố Sư Tử sở hữu trí tuệ xuất chúng. Ông bà nội sinh sống ở Thuỵ Sỹ từ nhiều đời. Lớn lên nơi khí hậu ôn đới ở vùng đất Tây Trung Âu, giáp với Ý về phía nam, với Pháp về phía Tây, với Đức về phía Bắc, và Áo cùng Liechtenstein về phía Đông. Môi trường văn hoá giao du bởi nhiều bản sắc dân tộc, ngôn ngữ cũng trở nên đa dạng hơn, nhờ thế bố đã thông thạo rất nhiều thứ tiếng.

Ở phương diện địa lý, mẹ lại rất yêu thích các quốc gia châu Âu.

Phải chăng mẹ đã bị bố cuốn hút bởi điều đó?

Tuy nhiên có một điểm đặc biệt, dù đã ngao du khắp nơi nhưng bố Sư Tử lại rất sợ mẹ Kim Ngưu đi xa. Trường hợp ở đây tất nhiên là những chuyến du lịch không có bố.

Định kỳ hằng năm, mẹ Kim Ngưu cùng cô Thiên Bình sẽ bỏ lại chồng con mà nắm tay nhau đi. Có vẻ năm nay là một chuyến đi lớn.

Thế là một cuộc trò chuyện như trào trực nước mắt diễn ra thế này:

- "Kim Ngưu, hay là anh đi với em nhé?" Sư Tử mong chờ hỏi

Ai mà chẳng nhìn ra ý đồ của con người này, Kim Ngưu nhanh chóng dứt khoát từ chối:

-"Em chỉ đi với Thiên Bình, đàn ông các anh vướng tay vướng chân tụi em lắm"

Lại tiếp tục nài nỉ vợ mình: "Hay em đi trong nước nhé? Chờ hết việc chúng ta cùng sang châu Âu một tháng."

- "Em đi Hy Lạp 1 tuần thôi, rất nhanh sẽ trở về". Kim Ngưu xoa đầu Sư Tử một hồi.

Phải biết rằng người này là trụ cột to lớn của gia đình chứ không phải một con cún con.

Rất nhanh, Song Ngư không thể nghe tiếp nữa. Nhờ vào vốn ngôn ngữ của mình, bố mẹ đã chuyển sang thứ tiếng khác. Thật ra việc này xuất hiện không nhiều, chỉ là mỗi lần thế, Song Ngư lại thấy mẹ Kim Ngưu đỏ mặt cười ngại ngùng.

Cẩu lương như mía lùi đến mức cấm trẻ con ư?

Nhưng đến cùng, lời dụ dỗ thế nào cũng không thể qua nỗi lòng kiên định của mẹ. Rạng sáng ngày 7/10, phu nhân Kim Ngưu đã có mặt dưới chân trời Hy Lạp.

6.
Thời gian thấm thoát thoi đưa, xuân hạ thu đông rồi lại xuân, hôm nay là sinh nhật của bố Sư Tử.

Như thường lệ, Song Ngư Song Tử thay phiên nhau mở cửa. Hôm nay là ngày đặc biệt nên bố cũng tan làm sớm hơn. Nhìn mà xem, thân tây trang dáng dấp từ xa tay trái cầm túi làm việc, tay phải giữ kỹ đoá tulip xanh.

Thật hài hước, sinh nhật bố Sư Tử nhưng quà lại thuộc về mẹ Kim Ngưu.

Chắc hẳn bố đang gấp rút muốn trao nó cho mẹ để đổi về nụ cười mỹ nhân lắm đây. Nhưng  đáng tiếc, mẹ Kim Ngưu hiện không có nhà. Vì sự chậm trễ trong khâu vận chuyển, món quà thủ công được mẹ đặt riêng cho bố chiều nay mới vừa về kịp thành phố. Vậy nên, mẹ đã chủ động liên hệ và trực tiếp đến chi nhánh cửa hàng để nhận.

Quá quen với câu hỏi cửa miệng của bố, em trai Song Tử nhanh nhảu láu cá mà báo trước: "Bất chợt dì Ma Kết về, mẹ đã đến sân bay đón dì và ngủ lại nhà ông bà ngoại".

Dừng khoảng chừng 5s, hình như có gì sai sai ấy nhỉ. Song Ngư liếc mắt về phía Song Tử, thằng nhóc hôm nay đưa ra ý tưởng trêu chọc gì thế?

Song Ngư thề bản thân không cố ý hùa theo. Bố Sư Tử đã mặt mày tái mét rồi.

Hình như bố đang lẩm bẩm: "Kim Ngưu..Kim Ngưu không có ở nhà. Hết Thiên Bình rồi đến Ma Kết"

Quay phắt một cái, dúi cặp làm việc vào tay Song Ngư, bố Sư Tử như gắn động cơ vào chân, cùng bó hoa hướng về gara mà lái xe vụt đi, hút dạng biến mất sau làn khói.

Song Ngư vẫn còn ngơ ngác thì Song Tử đã cười đến điên rồi.

Chắc bố mẹ sẽ nhanh trở về mà nhỉ? Bố Sư Tử luôn biết cách với mẹ Kim Ngưu mà.

Lẳng lặng 3 tiếng trôi qua, đồng hồ đã điểm 21h. Cái bụng đói đã bắt đầu biểu tình rồi. Song Tử cũng mò tới gõ cửa phòng Song Ngư.

Dự định tối nay sẽ có bữa tiệc quây quần dưới ánh lửa, thế mà giờ vẫn chưa thấy hai vị chủ nhân đâu.

Thật là sốt ruột, Song Ngư điện thẳng cho bố Sư Tử. Con gái quan tâm buông lời hỏi thăm: "Bố mẹ ổn chứ, hiện có đang quay về không?"

Nụ cười trầm thấp truyền tới man tai Song Ngư, bố Sư Tử từ tốn nói: "Chúng ta đang ăn tối cùng nhau, đêm nay bố mẹ sẽ ở bên ngoài."

Cúp máy, Song Ngư không nói với bố mẹ là bản thân sắp rớt nước mắt đâu. Giờ đây đêm sinh nhật trở thành thời cơ hâm nóng tình cảm.

À không, lửa tình yêu vẫn luôn cháy hừng hực mà. Chỉ là...chỉ là đêm nay họ đổi địa điểm để phun trào như núi lửa mà thôi.

Càng nói càng đau lòng lại càng đói. Cái thằng nhóc Song Tử chết tiệt này. Gậy ông đập lưng ông rồi.

22h đêm đó, trong phòng bếp của căn nhà rộng lớn, có hai đứa trẻ đang tranh nhau gói mỳ còn sót lại.

[Sư Tử - Kim Ngưu] [Full] A little somethingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ