Vị thần hộ mệnh (2)

190 25 3
                                    

8.2

[Hồi ức của Sư Tử]
Đi theo đồ ngốc nghếch, nghe theo đồ nói dối

Năm ngớ ngẩn nhất của Sư Tử là năm anh 22 tuổi

Sinh ra và lớn lên ở Thuỵ Sĩ. Về thăm quê hương anh cũng ở lại khoảng 2 tuần. Hôm nay là ngày cuối cùng của hành trình. Tự lập đã lâu, Sư Tử cũng không ngại xách ba lô lên đi.

Ngồi trên xe buýt khi bình minh vừa mới ló dạng. Theo kế hoạch được vạch trước, đến trạm dừng thứ 3, anh sẽ xuống và di chuyển đến khu nghỉ mát đã đặt trước.

Mọi thứ diễn ra hoàn hảo cho đến lúc anh đặt ánh mắt vào cô gái kia. Chính là cô gái đang ngủ gà ngủ gật sát cửa sổ.

Cô ấy có ngốc không vậy? Tại sao lại không biết bảo vệ bản thân mình?

Sáng sớm - thời điểm thích hợp cho những gã lang thang tung hoành, những tên biến thái chuyên nghiệp lợi dụng lợi thế vắng người mà có ý đồ với người khác. Đặc biệt là những cô gái, nếu may mắn thì vật đi thay người, tệ hơn là sàm sỡ biến thái.

Gã kia đang dòm ngó cô gái đó. Thật bực mình, hết cách, Sư Tử đành tiến lên phía trước, ngồi xuống bên cạnh cô nàng. Cô ngồi trong chí ít vẫn an toàn khi Sư Tử ngồi ngoài chặn đứt ánh mắt lăm le kia.

Đã qua ba trạm, hắn ta cũng nản chí mà ngậm ngùi bước xuống. Sư Tử cũng tới nơi. Nhưng chẳng hiểu sao, thế lực vô hình cứ níu chân anh lại.

Cô khi nào mới xuống trạm thế?

Lúc cô còn say sưa Sư Tử vẫn cứ ngồi đó. Lúc cô chớp chớp mi anh sẽ lùi ra ghế sau. Tránh trường hợp cô hoảng sợ vì người xa lạ đang ngồi rất gần.

Xe cứ thế băng băng đến điểm dừng cuối cùng

...
Năm Sư Tử thề nhiều nhất là cũng là năm anh 22 tuổi

Sư Tử thề, anh không có ý định đeo bám cô gái đó. Do ở đây chỉ có thể đi dọc theo con đường này thôi, đến nơi anh sẽ tách ra.

Thế mà vẫn theo cô ghé vào cửa tiệm nào đó ăn sáng. Ở đây ít cửa tiệm quá nhỉ?

Lòng vòng 2 tiếng sau, anh lại bắt gặp cô ủ rũ ngồi trước toà hành chính. Cái trấn này quá nhỏ rồi. Sư Tử thề, anh cũng chỉ mỏi chân nên mới ngồi lại thôi.

Cách hai ghế, lóng ngóng Sư Tử nghe được cô gái kia đang muốn thu thập tư liệu kinh tế

Thật hài hước, ai đời lại đi cung cấp giấy tờ quan trọng cho cô sinh viên không thân không thích chứ.

Trước mắt phải để cô tìm hiểu thị trấn đã. Sư Tử nhờ vào khả năng ăn nói và vẻ ngoài của mình đã thuyết phục được tổ trưởng khu phố. À, còn có đút lót thêm sấp tiền mua chuộc nữa.

Cũng không biết thề thốt gì nữa, cứ coi như là anh giúp người đi.

...
Năm Sư Tử muốn mắng người nhất vẫn là năm 22 tuổi

6 giờ chiều, vẫn chưa thấy người bạn "đồng hành" vô danh đó xuất hiện ở trạm xe. Khi nãy, Sư Tử biết cô ở mê cung hướng dương.

Vòng ngược lại men theo hướng đi đó, lúc dây giày rơi ra, anh cúi đầu thắt lại. Vài giọt mưa đã bắt đầu nhiễu xuống, bỗng nhiên có bóng chân vụt đến chỗ Sư Tử. Che ô cho anh và mắng anh là "đồ ngốc nghếch"

Có tin không lúc đó Sư Tử thật sự muốn mắng hết ra.

"Này Đồ ngốc nghếch - câu đó anh mắng em sáng giờ rồi"

"Đồ ngốc nghếch em chẳng biết xử lý tình huống gì cả"

"Đồ ngốc nghếch, em mới là người lạc đường, anh đi theo em cả ngày đấy"

Cuối cùng ai là người bấu víu ai đi ra khỏi cái xó này chứ. Mưa vẫn rơi, cô vẫn nói. Câu có câu không Sư Tử không nghe rõ. Thiếu điều lôi cả gia phả cô ra để nói. Tóm lại cô vẫn nói dối mình lạc quan nhưng thông tin có vẻ thật.

Kim Ngưu - cô gái tháng Năm. Anh biết được cô rồi.

Lúc lên xe buýt, Kim Ngưu cô ấy lại buồn ngủ. Kìm hãm lắm Sư Tử mới không buông lời mắng Kim Ngưu. Cô có biết hồi sáng nguy hiểm lắm không?

Thôi được rồi, dù thế nào vẫn có Sư Tử ở đây.

Hình như năng lượng vũ trụ mang đến anh cảm giác như phải chăm cô gái này cả đời.

[Sư Tử - Kim Ngưu] [Full] A little somethingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ