Chương 6

101 9 12
                                    

Tác giả: Tứ Đại Giai Không

Dương Tiễn cũng duỗi tay ôm chặt Dao Cơ, lần đầu tiên hắn cảm nhận được Thiên Đạo không có bỏ rơi hắn, trái lại còn trả mẫu thân cho hắn, cuộc đời này của Dương Tiễn đã không còn gì nuối tiếc!

Hai người đang ôm nhau thương tâm gần chết, đột nhiên Dao Cơ đẩy Dương Tiễn ra, nghẹn ngào trách mắng: "Nhị Lang! Sao con có thể đối đãi với Tam muội như thế! Chẳng lẽ con đã quên? Con đã quên rồi ư! Sao con có thể làm vậy với cháu trai mình! Con nói mẫu thân nghe, rốt cuộc là vì sao?"

Dương Tiễn đang chìm đắm trong hạnh phúc khi mất mà tìm lại được, đến lúc này mới nghĩ tới những chuyện mình làm mấy năm qua. Hắn lấy lại bình tĩnh, lau nước mắt, nhìn gương mặt nhòe lệ của Dao Cơ lại không ngăn được cơn quặn đau trong lòng. Hắn nên giải thích những việc hắn làm như thế nào, làm cách nào để nói mẫu thân biết hắn vẫn là Nhị Lang của trước kia, liệu mẫu thân có thấu hiểu không? Có tin tưởng hắn không?

Nhìn biểu hiện do dự của Dương Tiễn, Dao Cơ càng thêm đau lòng. Nàng đã nghĩ, mặc kệ Nhị Lang vì lí do gì mà lầm đường lạc lối, tóm lại chỉ cần nó còn sống, tất cả tội lỗi nàng có thể thay con nàng chuộc tội. Mọi chuyện đều là lỗi của nàng, con trai nàng bơ vơ một mình, sẽ luôn muốn tìm những thứ có thể bảo vệ bản thân. Hiện tại nàng đã trở về, nàng sẽ nói cho nó hiểu, nó sai rồi, còn hết thảy báo ứng hãy để nàng gánh vác.

Bất thình lình, Dương Tiễn mở miệng hỏi: "Mẫu thân, mẫu thân có tin Nhị Lang không?"

Tim Dao Cơ nhói đau, nhưng nàng vẫn chưa hiểu ý của Dương Tiễn.

Dương Tiễn hai mắt rưng rưng nhìn Dao Cơ. Hắn thật sự rất hoảng loạn, lòng bàn tay thấm đầy mồ hôi, trái tim sớm đã vọt lên tới cổ họng. Lỡ như mẫu thân không tin thì phải làm sao? Lỡ như mình làm mẫu thân đau lòng thì sao? Dương Tiễn nhìn Dao Cơ không có phản ứng, hắn cẩn thận dè chừng hỏi lại một câu: "Mẫu thân,... Mẫu thân có tin Nhị Lang không?"

Giọng nói bi thương như bóp nghẹt trái tim Dao Cơ, nàng muốn nói mẹ tin Nhị Lang, mẹ biết con trai của mẹ là đứa nhỏ lương thiện nhất trên đời, không màng tất cả phá núi cứu mẹ, bảo vệ được Tam muội bình an, sao mẹ có thể không tin Nhị Lang, mẹ chỉ muốn ôm con vào lòng, loại bỏ hết thảy đau khổ trên người con. Song nước mắt lại ngăn chặn cổ họng của Dao cơ, nàng chỉ có thể gật đầu và nói: "Tin, mẫu thân tin."

Đúng lúc này cửa phòng đột nhiên mở ra, phu thê Dương Thiền đứng ngay trước cửa. Vẻ mặt bình tĩnh cho đến khi nhìn thấy Dương Tiễn liền biết mất hoàn toàn.

Lưu Ngạn Xương mặt mày tái mét chỉ vào Dương Tiễn một lúc lâu vẫn không nói nên lời. Y run rẩy lảo đảo chạy ra bên ngoài gào lên: "Trầm Hương! Trầm Hương! Nhị Lang Thần chưa chết! Nhị Lang Thần đã trở lại!" Sau đó y quay lại lôi kéo Dương Thiền, nhằm vào Dương Tiễn mạnh miệng quát: "Ngươi đừng hòng lại chia rẽ chúng ta!"

Gương mặt của Dương Thiền trắng xanh, ngơ ngẩn nhìn Dương Tiễn. Mắt hạnh ứa lệ, nàng nhìn thẳng vào đôi mắt của hắn, hai bên đều im lặng.

Dao Cơ cũng sững sờ mất một lúc, chờ đến khi nàng phản ứng lại, liền hoảng loạn vội vàng kéo Dương Tiễn về phía cửa sổ: "Nhị Lang, con mau rời khỏi đây! Nhị Lang!"

[Hoàn] [Tiễn độc] Ngàn năm như một cái chớp mắt by Tứ Đại Giai KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ