Kabanata 2

2 1 0
                                    

I was so shocked when he put the gun in my forehead but I was more shocked when I discover that he is Kris boyfriend,

Why she didin't tell me about it kaya? Like I'm her bestfriend! I should know about it first.

Yes he's handsome but the attitude? Oh gosh he's a serial killer type.

Di man lang pumili ng mabait, samantalang itong guy na napili niya halatang tignan mo pa lang ay bibigwasan kana.

I'm not scared of him pero sa baril niya, oo!

"You will not leave this house until i tell you so, kapag nalaman kong nagtangka kang tumakas ang pamilya mo, kaibigan mo, o  P.A mo ang makakatanggap ng galit ko. Do I make myself clear?"

Yan ang huling sinabi niya bago niya ako iniwan sa malaking bahay niya.

Ako lang ang magisa dito, wala man lang maid or kahit anong katulong para pagsilbihan ako. Sana sinama niya si Gina sa pagkidnapped sakin para naman may mautusan akong bumili ng kape ko sa starbucks. I feel terrible.

Wala rin akong cellphone para icheck ang social media ko dahil for sure namimiss na ako ng mga fans ko. Isang araw na ang nakalipas na hindi ako nagpopost ng kahit ano.

I wonder what Gina is doing?  Sana naman tumawag siya ng cops nung nawala ako.

Dahil wala akong magawa, nagstay ako sa sala at nanood na lang ng tv. Napapangiti pa ako tuwing nakikita ko ang mga clips kung saan pinapakita ako, nalabas din minsan ang mga product na naendorse ko dahil sa commercials. Nakakaproud,

Hindi ko na namalayan ay nakatulog na ako sa kakapanood.

MASAKIT ang katawan ko ng magising ako dahil baluktot ang pwesto ko sa sofa, nagising lang ako dahil sa ingay ng marahas na pagbukas ng pinto.

"Kidnapper? Buti naman naisipan mong puntahan ako! Oh my ghad gutom na gutom na'ko, anong klaseng kidnapper ka?" Bungad ko sakanya,

"Shut up," Walang emosyong sabi niya. Badtrip ba siya?

"Shut up," I mocked him." Where's my phone? Tsaka wala ka man lang dalang uwi? Like starbucks what the hell?" Pagpapatuloy kong sermon sakanya.

"Stop being so noisy! Hostage kita hindi ka prinsesa." Dirediretso ang lakad niya papunta sa taas, sumunod lang ako sa kanya. Hindi ko siya titigilan hangga't hindi siya nabubuwiset sakin.

"Hello?! Aki Gutierrez to oh! One of the most paid model in industry, I demand a good treatment and services! Tsaka hanggang kelan mo ba ako balak ikulong dito? I have work to do kaya. You're so tanga."

Nang nasa pinto na siya ng kwarto niya ay hinarap niya ako. Tinanggal niya ang tatlong butones ng polo niya bago sinamaan ako ng tingin.

"If I know that you would be this nosy sana iginapos na lang kita." Saad niya bago ako tinignan mula ulo hanggang paa.

"I'm Kris bestfriend, you should treat me right! Pagbalik niya pagiisipan ko kung i-aaprove kita o hinde. Galingan mo ang performance m-mo."

Napaatras ako ng umbante siya at hinuli ang palapulsuhan ko.

"What kind of performance do you prefer?" Hinila niya ako papalapit sa dibdib niya bago isinandal sa pader malapit sa pinto ng kwarto niya.

"What are you d-doing?"

"Why are you stuttering?" Pangaasar niya at mas lalo inilapit ang muka niya sakin. Nasa dibdib niya ang dalawa kong kamay pinipigilan siya sa balak niyang paglapit pa.

"M-Move!" Sinubukan kong ipakita sa kanya na hindi ako natatakot pero sa huli ay nanginig pa rin ang boses ko.

Masyado siyang malapit at amoy na amoy ko ang matapang niyang pabango.

"Don't," Kinuha niya ang isang kamay ko mula sa dibdib niya and he pinned it against the wall. " Order me around.."

Bulong niya sa tenga ko bago amuyin ang leeg ko. What a creepy man!

"A-Ano ba!" I pushed him hard. Buti naman at napalayo na siya sakin.

Marahas kong pinunasan ang leeg ko,

"I said I'm hungry! Pano ka nagawang mahalin ni Kris na ganyan ang paguugali mo? Gosh I hate you!"

Padabog akong nagmartsa pababa, dahil wala akong mapapala sa lalaking yun. Ako ang nagsimula ng pambubwiset pero ang ending ay ako ang nainis.

I'm so bored!

"What's with the grumpy attitude huh?"

Sumunod pala sakin ang mokong,

"Oh shut up! I want to go home,"

"Nah, not until my beloved Kris returned." Seryoso niyang sabi.

"May pagkatanga ka din eh no? Kung tayong dalawa ay nagtutulungan na lang na hanapin siya kesa ikulong moko rito baka may nangyayari na."

Lumakad siya papuntang kusina at binuksan ang ref, kumuha siya ng meat at binabad yun sa tubig para lumambot,

Sumandal siya sa sink at humarap sakin. Naupo lang ako sa may bar counter at naiinis na pinagmasdan siya.

"We can help each other! Let's find her in a right way hindi ganito," I suggest sakaling mabago ko ang baluktot niyang utak.

"I have a better plan. Mas kilala ko siya alam kong lalabas siya sa lungga niya
sa gagawin ko." He started cutting some potatoes and aaminin ko na ang hot niyang tignan. A man who knows how to cook? Argh,

"And that plan of yours is?" I asked.

"To kill you." Seryoso niyang sabi kaya mejo kinabahan ako dahil diko pa siya kilala kaya hindi ko pa alam ang ugali niya. Malay ko bang tinototoo niya pala ang mga sinasabi niya.

"W-What? Baliw kaba?! Teka-bat ko ba tinatanong halata naman na you have sayad in your head." Sa kabila ng kaba at nagawa ko pa siyang artehan.

"Wala siyang choice bumalik sa'kin kasi papatayin kita, I'm know my baby. Alam kong hindi kakayanin ng konsensya niya na may mamatay dahil sa kanya, at alam niya rin na kayang kayang kong gawin ang patayin ka." Malamang sino di makokonsensya na may mamatay ng dahil sayo?

"You really are crazy," Iling iling na saad ko sa kanya.

Iba ang tama sa brain ng lalaking 'to.

"Whatever you say. Gutom ka diba? I'm cooking afritada can you please shut up? I'm having a headache talking to you." Blah blah blah.

"Whatever you say," Panggagaya ko sa kanya bago umalis doon at hinayaan siya.

I guess I'm just gonna chill at the living room and watch myself.

But how is Gina na kaya? Stupid pa rin kaya siya? Isang araw na akong nawawala at wala man lang nabalita sa tv! I'm dissappointed, Gosh!


KidnappedWhere stories live. Discover now