Hôm nay ở trường có bài kiểm tra, Chính Quốc vốn là học bá chín năm liền, chưa lần nào rời khỏi vị trí thứ nhất nên chẳng có gì phải lo, thậm chí thành tích của anh dư sức nhảy lên lớp 10 nhưng vì anh muốn chung lớp với cậu nên chỉ nhảy lên lớp 9.
Thái Hanh thì khác, lực học của cậu tuy không quá tệ nhưng cậu với môn Toán cực kì không hợp nhau, cậu chính là sợ môn này nhất, tuy lần nào cậu cũng cố gắng ôn tập kĩ càng nhưng lần nào kiểm tra cũng không chạm đến con số 60 điểm, Chính Quốc cũng nhiều lần kèm cậu học nhưng chẳng hiểu sao bên ngoài rõ ràng là làm được nhưng kết quả kiểm tra xong lại chẳng khả quan, khiến cậu có suy nghĩ môn này nhất định có thù với mình từ nghìn kiếp trước.
Hôm nay cũng như mọi lần, Thái Hanh ôn môn này kĩ nhất, đến nỗi quần thâm mắt cũng mờ mờ hiện lên, cực kì quyết tâm cho kì kiểm tra lần này. Chính Quốc ở một bên kèm cậu học cũng bị cảm động bởi ý chí của cậu, nhìn hai mắt như muốn hôn vào nhau mà hết sức đau lòng.
Vì thế, Chính Quốc hứa với Thái Hanh nếu kì kiểm tra này được 60 điểm thì sẽ có quà cho cậu. Còn Thái Hanh thì lấy điều này làm động lực, học hành cũng siêng hơn hẳn.
Lần kiểm tra này đánh giá cuối năm, cậu không thể để điểm thấp được, nếu không sẽ kéo điểm cả học kì một.
Đặc biệt hơn, hôm nay phòng thi của Thái Hanh may mắn được thầy giáo nổi tiếng khó tính nhất trường gác kiểm tra, thông tin này làm Thái Hanh chết lặng.
Thầy này dạy môn hoá học, tên gọi là Kim Thạc Trân, là một A có thân hình cao ráo, ngoại hình cũng rất nổi bật. Trước đây còn có học sinh theo đuổi rồi tỏ tình nhưng cuối cùng lại bị thầy doạ sợ chạy mất.
Đến giờ kiểm tra, chuông thông báo bắt đầu giờ kiểm tra vang lên, bầu không khí liền chìm vào im lặng, tựa chừng có một con muỗi bay ngang cũng có thể dễ dàng nghe thấy tiếng vỗ cánh của nó.
Không khí như đông cứng, dây thần kinh của ai nấy đều như muốn đứt phăng, có người còn căng thẳng đến mức mồ hôi đổ ướt cả áo mặc dù máy lạnh phòng học vẫn mở to.
Thầy giáo Kim quét mắt một vòng quanh phòng học, mạnh ai nấy cũng đều cắm mặt xuống bàn, dùng hết công sức để giải bài kiểm tra. Đến nỗi còn có người đổ mồ hôi ướt cả áo.
Thái Hanh ở bên này cũng vậy, dùng hết số năng lượng mà cậu tích tụ từ buổi ăn sáng mà Chính Quốc đã làm để giải đống câu hỏi khó nhằn này, cậu cảm giác như đầu có chút ong ong rồi, giải đến hoa cả mắt.
Ba mươi phút trôi qua, cậu đã làm gần hết mặt giấy của đề, ung dung làm hai câu cuối rồi soát đề lại xem có sai câu nào hay không, còn 10 phút cuối cùng thì ung dung ngồi chờ nộp bài.
Nộp bài xong thì đi ra ngoài phòng thi thì đã thấy Chính Quốc đang đứng chờ ở cửa rồi.
Chính Quốc đưa cho cậu hộp sữa chua, hỏi 'Làm bài tốt không? Đề mấy đấy?'
Thái Hanh làm bài được nên tâm trạng vui vẻ, cầm lấy chai sữa chua nốc hết một nửa, cười khì khì 'Được chứ, đề 520, đề dễ quá chừng'
Chính Quốc gật đầu, xoa tóc cậu 'Giỏi, chờ kết quả thôi'
Sau giờ kiểm tra thường có mấy nhóm tụm năm tụm ba lại bàn đề, có nhóm gần cả hai bàn để rất lớn, trong đó có người ủ rũ than 'Lần này đề còn có một mặt sau, mặt sau toàn mấy câu khó thôi, mình chỉ giải được ba bốn câu, lần này mong là trên trung bình'
BẠN ĐANG ĐỌC
KOOKV | ABO | Nhặt được một Alpha
FanfictionBạn nhỏ Thái Hanh muốn có em và lại trùng hợp vô tình nhặt được em thỏ nhỏ Chung Quốc, bé rất thương em, mọi thứ đều nhường cho em. Thành Phố E gần đây dậy lên nhiều vụ án bắt cóc trẻ con, em nhỏ Chung Quốc là một nạn nhân trong số đó, em bị bắt khi...