"Bakit ba badtrip sayo si Lawrence?"
Tanong ni Kuya Drake. Kakalabas lang kasi namin sa office ni Lawrence at ayun sinigawan ako at kung ano ano pang masasakit na salita ang sinabi sa akin kung hindi pa siya pinigilan ni Kuya Drake ay marami pa siyang sasabihin sa akin na puro masasakit na salita tungkol sa trabaho.
"Ewan ko din Kuya Drake? Maayos naman ang trabaho ko at lahat naman ng hindi ko alam ay mabilis ko ka agad tinatanong sayo. Ewan ko ba dyan sa kaibigan mo na matanda na"
Suplada kong sabi na ikinabuntong hininga ni Kuya Drake. When that happened to us last night with Lawrence I did almost nothing but avoid him but he called me and then he scolded me after he kissed me last night. Walang utang na loob.
"Una na ako sa office ko Stephany"
"Ghe lang Kuya Drake"
Matamlay kong sabi at dumiretso narin sa office ko. Pagkapasok ko duon ay mabilis ko hinubad ang jacket ko. Huwag niyo ng tanungin kung bakit ako naka jacket kahit tanghaling tapat. Nag-iwan ba naman si Lawrence ng hickey sa leeg ko, balikat ko, Sa panga ko. Paano ko ilalantad ang balat ko kung may mga ganito akong marka?
"Kapag halik, Halik lang walang iwanan ng marka"
Bulong ko ng tumingin ako sa salamin at bahagyang hinawakan ang hickey ko sa leeg ko. Muling bumalik sa alaala ko ang nangyari kagabi sa amin ni Lawrence. Aminin ko man o hindi, Nagustuhan ko naman ang ginawa niya sa akin kagabi kaso kahit baliktarin pa ang mundo may girlfriend parin yung tao kaya kapag tinuloy namin ang nangyari kagabi ako itong lalabas na kabit sa mata ng mga tao at iyon ang hindi ko hahayaang mangyari.
I looked at my desk when I heard my cell phone ring. Mabilis ko iyon kinuha ng makita kong si Ate Samantha ang tumatawag.
"Hi Ate, May kailangan ka ba?"
"Wala naman gusto lang kita kamustahin"
Bahagya pa ako ngumiti bago siya muli sagutin sa kabilang linya.
"Ok lang naman ikaw ba?"
"Ok lang din... Busy ka ba?"
"Medyo"
"Ohh sige magtrabaho ka muna tsaka na lang tayo mag-usap"
Ngumiti na lamang ako bago ko putulin ang linya. Kahit may asawa't anak na si Ate Samantha hindi niya parin talaga ako nakakalimutan. Sweet naman ng Ate ko. I was surprised when someone came into my office without even knocking.
"What's that?!"
Lawrence shouted at me and slammed three folders on my desk. I raised an eyebrow at him.
"Three folders."
"What the fuck! I mean, what did you do with those papers?"
He cursed while clenching his jaws.
"I put them in the folder."
I replied simply. Without warning, he threw the chair in front of my table, which startled me. The courage I built up in seconds vanished when I saw his anger.
"How many times do I have to tell you to organize the financial reports and ratings properly?!"
"I-I didn't do it, M-Mr. Martinez did it."
"Even if Mr. Martinez did it, you're also one of the signers, so you need to review everything before signing. Is that hard to understand, Ms. Perez?"
I nodded reluctantly.
"You know how strict I am when it comes to this business, Ms. Perez. Why can't you organize your work if you're a good business partner? Now prove it to me."
BINABASA MO ANG
Love me too, Possessive man
RomanceIt has been seven years since Stephany and Lawrence last met where Stephany was deeply hurt. Although it was hard for Stephany to move on, she did everything just to forget the man who had hurt her for almost a year. how when she woke up she was wor...