Chapter 16

30.4K 843 31
                                    

I was in front of the mirror because I had just finished taking a bath and tidying myself up. We were going to Kuya Storm and Vannise's wedding venue, so I went home first to fix myself.

I was wearing a simple black tube top, fitted black jeans, and a black blazer, while my hair was left loose

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I was wearing a simple black tube top, fitted black jeans, and a black blazer, while my hair was left loose. I applied red lipstick to my lips, but it wasn't too thick.

"Ayan ok na iyan.. Maganda naman na ako"

Bulong ko at mabilis na kinuha ang bag ko at susi ng kotse ko. Pagkababa ko ng hagdan ganun na lamang ang pagkagulat ko ng makita ko silang lahat na nakaupo sa sofa ko.

"Wait teka, Ano ginawa niyo akala ko nauna na kayo?"

Takang taka na tanong ko sa kanila. Ngumiti lamang ang magpipinsan habang si Ate Samantha kumakain ng mangga nama'y ketchup.

"Yuck!! kadiri!! ano yan Ate Samantha?"

Nandidiring sabi ko habang nilalantakan niya yung mangga habang sinasawsaw sa ketchup. Ang itsura nito ay tila sarap na sarap.

"Masarap kaya anong kadiri? batuhin kita dyan eh"

Masungit na sabi nito sa akin na ikinagulat ko. Bakit? may topak ang isa na ito, Tumingin naman ako kay Lawrence na ngayon ay malamig na nakatingin sa mga paintings ko na naka display sa living room.

"Saan ka nga pala magbabakasyon, Stephany?"

"Hmmmmmmmmmmmmm"

Napakunot ang noo ko ng magsitawanan sila. Ano problema nila?

"Ang saba nun ah HAHAHAHHA"

Tawang tawa sabi ni Ate Samantha. Umupo naman ako sa bakanyeng upuan at nilabas yung cellphone ko dahil balak ko na naman ata bumili ng chanel.

"Ano alis na tayo?"

Tanong ni Kuya Winter. Sabay sabay na tumango kami at mabilis din kaming tumayo para maaga kami makapunta sa venue nila Vannise at Kuya Storm.

"Kaniyang kaniya kotse"

Sabi ni Natalie kaya mabilis kami nagtinginan nila Ivy at Lovelie dahil may kadimonyohan na naman ang dumaan sa aming banal na utak.

"Racing"

Nakangising sabi ni Lovelie dahilan para magtakbuhan kaming apat sa kaniya kaniya naming kotse. Pagkapasok na pagkapasok ko sa kotse ko ay mabilis pa sa alas kwatro ko sinaksak yung susi ko at mabilis na pinaandar. Tumatawa na nakatingin ako sa side mirror ko ng nasa huli parin silang tatlo.

Love me too, Possessive manTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon