Can't Take This .

24 0 0
                                    

Jas's POV

Di pa namin natatapos ni Yen ung pinapanood namin, time na. Afternoon Period!   Nkakaantok nanaman  ! 

Saktong pagpasok namin nina Yen,  kasama si Zach , meron na si Ma'am. 
"Okay class, before we discuss, I want to introduce someone. " sabi ni Ma'am. Pagkatapos magsalita ni Ma'am,  may pumasok.....

What the??!!!!!??!!!!!!!??  

Si PAUL..  Damnnn  ! Masama nanaman mood dito ni Yen..  Sinasadya ba to ng tadhana? Ngayong okay na si Yen?  Seriously? Okay. Wala akong right para mag-act ng ganito. Pero syempre, Bestfriend ko si Yen. Parang magkapatid na ang turing naming dalawa at ayokong nakikita si Yen na nasasaktan. Kasi minsan, ako nalang ang pwedeng tumulong sa kanya sa mga problema niya na hindi niya kayang iopen sa parents niya. Ayokong makita syang nasasaktan kasi pati ako nasasaktan na rin. Pag nasaktan ulit siya, I'll do my best to help her to help her whether she likes it or not.

Why did Paul and Yen broke up? Well, hindi ko talaga alam exactly what happened sa kanilang dalawa, pero ang sabi lang saken ni Yen noon....

*Flashback*

"Jas, I'm dying. " sabi ni Yen habang tulala.

"Bakit? Anyare?" tanong ko.

"Jas, we're done. Don't ask.  Wala na kami ni Paul."

"Weh? Eh magksama lang kayo nung isang araw ah. "

"Ayoko munang pag-usapan Jas. Please? Give me time."
*End of Flashback*

Pagkatapos nun, pagkatapos ng isang taon, hindi niya yun naikwento pa saken. Siguro kailangan niya muna ng time para maibsan ang sakit na nararamdaman niya. And siguro, it's not my right naman para tanungin siya lahat ng nangyari sa kanya even though I'm her Bestfriend. Syempre there are  limitations naman na kailangang itake naming dalawa. 

Ang akin lang, basta masaya siya. Masaya na rin ako dun.

Yen's POV

Grabee Talaga .. ! Of all classrooms sa Fourth Year, dito pa talaga siya napunta?

Are you kidding me?!!?!?!  TADHANA, sinasadya mo ba toh? Ohmyy  -.-  

"Okay class please keep quiet. Please introduce yourself."

"Hey guys, I'm Paul Alvares. Be good to me, and I'll be good to you.!  maangas na pakilala niya.

Duhhh??!! GGSS  !  Ang kapal naman. Bakit sila magiging good sau kung ganyan kana makapagsalita? Hayyy nakuu  .. Gwapo ka nga mayabang ka naman  !

Pagkatapos niyang magpakilala, pinaupo na siya ni Ma'am .  And of all chairs sa classroom namin sa tabi ko pa ang empty na chair??!!?!!  I can't take this!   -_-!

"Hey, Yen. Pwede makiupo?"
Gago ba toh? Yun na nga lang ang upuan dito magtatanung pa siya?  Arghhh!
"Wala rin lang uupo dyan." suplada kong sagot. 
"Chill. I was just asking. Baka ayaw mo." sagot naman niya.

Hindi na ako umimik kasi baka kumulo nanaman dugo at baka  kung ano-ano ang lumabas sa bibig ko.

Dismissal  !  Yes  !  Hahaha. Sa wakas tatambay nanaman kami ni Jas sa house nila. It's Friday !  Pag friday kasi nakikiuwi ako kay Jas sa kanila. Nagmo-movie marathon kasi kaming dalawa . Wala rin lang akong kasama sa bahay kasi si Mama inuumaga na sa pag-uwi galing work. Alam niya rin namang pupunta ako sa bahay nila Jas pag Fridays.

Pagkagaling school, dumiretso na kami ni Jas.
"Oh. Nak, bat di mo sinabing isasama mo si Yen. Di sana nakapaghanda ako ng snack. " sabi ni Tita Malou, ang mabait na Mommy ni Jasmine.
"Hindi,  okay lang ma. Bili nalang kami ni Yen mamaya. Malapit lang naman convenience store. "
"Okay. Basta sabihin niyo lang kung may kailangan kayo. "
"Okay lang  po ma. We'll take care of everything.  Magpahinga nalang po kau. Magpapahanda nalang kami kay manang ng dinner."
"Kayo bahala anak. I'll take a nap na okay? Behave kaung dalawa. "
"Opo" sagot naming dalawa.

First Movie: She's Dating the Gangster.

Kathniel Fan kasi si Jas. Kaya kung lahat ng latest movie nila, inaabangan niya. Though maganda naman ang movie ng Kathniel, pero di nila ako die-hard fan .

9:30 pm.  Nagstart na kaming manood . At habang nanood kmi .

Biglang may nagtext  ..

Fr: 0912.......
Hai Yen !

Cnu to?? ....


Hey Guys!   :)

Late nanaman ang update  . Sorry  :)

Pls. Enjoy  !!!

.Vans:3

The Sugar-Like Guy I MetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon