[Zhannie Myr's POV]
Tignan mo, para talagang kabute, susulpot-sulpot bigla! Balak pa ata gumawa ng eksena sa kompanya ko, amputa! Adik lang?
May pa bulaklak-bulaklak pa talagang malalaman, akala niya ba kinikilig ako? Kasi tangina, oo eh. Edi siya na!
Isa pa 'tong baklang turotot! Feeling buntot? Kung makasunod parang ipinanganak para maging alipin ng isang 'to.
Naiilang kong tiningnan ang mga bulaklak na bigay ni Quir. Hindi naman ito ang unang beses na nabigyan ako ng ganito, pero parang... ewan ko, iba 'tong kabang 'to, tangina!
"Anong pakulo 'to, Quir?" Tanong ko.
*glare*
At ayan na naman ang tingin niyang nakakapatay, urgh! Tinaasan ko siya ng kilay. Pero instead of getting an answer, he took my hand and dragged me out bigla.
He shoved me papasok sa sasakyan niya and went to his seat. Tanginang 'to! Akala niya 'di masakit? Laslasan ko kaya siya?!
"Tell me woman" Oh? Ngayon nga lang kami nagkita ng ilang araw, nagtampurorot na naman siya? "Are you avoiding me?!"
"Luh feelers ah?"
"Can't you f*cking answer me properly?!!"
"Feelers ka kasi, 'di naman kita iniiwasan sadyang abala lang talaga ako sa trabaho. At isa pa... HUWAG MO 'KONG SIGAW-SIGAWAN, TANGINA MO---"
*glare*
"Oh, diyan ka magaling eh! Wag mo kong tignan ng ganyan, ipakain ko sayo 'tong bulaklak!"
"What's your problem, woman?!!"
"Tsk. Manahamik ka nga, baka masungalngal ko sayo 'tong bag ko!"
Tiningnan niya ko na parang hindi makapaniwala. Anong akala niya saakin? Tatalon-talon dahil nabigyan ng bulaklak? Pwede rin naman pero, duh! Baka magfi-feeling na naman ang gag*, pagod pa naman ako sa kaliwa't kanang meetings. And isa pa, asa siya!
Medjo marami-rami na rin kasi ang mga investors na gusto mag pull-out dahil paunti-unting nalulugi ang kompanya ko dahil sa partnership ko with the Javiers'. Pero ayaw kong bumitaw sa deal na 'yon kasi, from my perspective as an entrepreneur, maayos pa naman ang kompanya nila kung bantayan ng maigi. And isa pa, I'm having a weird feeling about it.
Phyn Javier, a prominent figure, dismisses the idea of managing his parents' business. Sa pagkakaalam ko, nag-iisang anak 'yong taong 'yon eh. And I've heard nothing from his dad, mahigpit ang seguridad ng pamilya nila dahil sa nangyari.
Tangina talaga!
BINABASA MO ANG
The Mafia Boss' Wife
HumorBeauty, brains and brawn? Kakambal ng mga yan ang pangalang Zhannie Myr! Kaya nga lang, dehado 'to sa pangalan ng pag-ibig hanggang sa may pagtatagpong nangyari... One moment she's just a fierce lady boss, the next thing she knows? She's the wife o...