Cơn giận của Izana lúc này giống như một dòng thác lũ, là hiện thân của một con mãnh thú ngông cuồng, sẵn sàng xé xác bất cứ thứ gì dám cản trở đường đi của "nó". Cơn giận xô đẩy con người ta bất chấp mọi thứ để tiến về phía trước, cái vội vã gấp gáp của "nó" khiến cho mọi người xung quanh chẳng kịp trở tay. Ấy vậy mà chẳng ai có thể ngờ rằng thứ làm vừa lòng một trái tim giận dữ lại là miệng lưỡi khắc nghiệt của một kẻ thao túng đại tài.
"Đủ rồi đấy, Izana."
Không có nụ cười chủ ý, không có ngôn từ bóng bẩy, tất cả chỉ tồn tại duy nhất là ngữ điệu nhàn nhạt, phó mặc cho mọi thứ hiện hữu bủa vây. Âm thanh mà Naoto nghe đến phát chán này lại là thứ duy nhất có thể cứu lấy cậu một mạng ngay lúc này. Giữa đám đông, người đàn ông ấy đang tiến về phía cậu ngày một gần hơn, thoáng thấy gương mặt của người kia một chút biểu cảm cũng không có, lãnh đạm hệt như một vị thần. Nếu có là thần thì ắt hẳn đó sẽ là thần chết.
Nhưng với ngữ cảnh như hiện tại, sự xuất hiện của của người kia cũng chỉ là không khí đối với Izana. Càng có sự can thiệp, hắn ta sẽ càng lấn tới. Bàn tay ghim chặt lấy cổ thiếu niên mỗi lúc siết chặt hơn, điều này cho thấy lực ngón tay của hắn giờ đây quả thật lớn đến kinh người. Izana nhếch nhếch môi, hướng về phía người sau lưng hắn mở miệng kêu lớn: "Kisaki đừng nhiễu.. Không phải nó muốn chơi tới cùng sao? Tao sẽ chơi cùng với nó!!!"
Nghe được câu này từ miệng của Izana, Kisaki không khỏi cười khổ, tên này rõ ràng là bị gã chiều hư đến thối nát rồi. Nhưng cho dù đối tượng có là một kẻ xói mòn niềm tin như Izana thì Kisaki vẫn luôn là thiên tài trong việc thu hút tất cả mọi người xung quanh cuốn vào những cảm xúc của chính mình. Gạt qua biểu cảm ngang ngược đến vô lý của tên đầu trắng đang sôi máu, gã chỉ nhún nhún vai rồi trả lời gọn lỏn: "Được thôi. Nếu mày muốn nó chết."
Một viên đá cũng có thể giết chết một con ếch, một lời nói cũng có thể thay đổi một con người, nhưng điều tồi tệ là lời nói đó lại được nhào nặn bởi một kẻ miệng lưỡi xảo huyệt luôn thích thú về việc trêu đùa trái tim của những con chiên ngoan đạo với vẻ ngoài mục rỗng và biến chất. Chúa sẽ chẳng hay biết rằng ngôn từ của kẻ đó lại có thể biến ngày thành đêm, biến dối trá thành sự thật và khiến cho vết lằn ranh giới mà Người đặt ra cho Thiên đàng và Địa ngục sẽ bị mờ đi bởi toan tính của lòng người. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là cơn sóng giận dữ của Izana thật dễ dàng bị vùi lấp bởi sức nặng xuất phát từ khuôn miệng luôn khiến người khác thoả mãn của Kisaki.
Hắn ta sững người lại, cả cơ thể như căng lên như dây đàn, tay cũng ngừng lại giữa chừng, trái tim hắn vì thế mà run lên từng đợt. Chỉ một chút nữa thôi là hắn sẽ đánh mất chính mình. Chỉ chút nữa thôi hắn sẽ ra tay bóp chết con chuột nhỏ này. Và chỉ chút nữa thôi nụ cười đắc thắng mà hắn vĩnh viễn không muốn nhìn sẽ vắt vẻo cho môi cậu thiếu niên này.
Izana luôn tự hào rằng mình là kẻ du hành hoàn hảo, biết cân bằng giữa hai thái cực lí trí và điên cuồng. Nhưng khi giờ đây, đứng trước một người chưa từng tiếp xúc được quá lâu, hắn lại trở nên hèn mọn, không còn là chính mình nữa. Toàn thân chưa thoát khỏi lửa giận, Izana hất văng cậu ra xa rồi giận dữ hét lên: "Khốn kiếp."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Izana x Naoto || Tàn tro rực rỡ
Hayran KurguKhông giống như những đốm lửa trước, ánh sáng lần này rọi xa đến mảnh tối u uất trong tâm hồn ấy