JELLY POINT OF VIEW
babalik sana kami ni liza sa loob kaso narinig namin ang boses ni zoe kaya nag madali kaming tumakbo pabalik sa dagat at umupo sa mga chair "ohh bat kayo bumalik e di-" bago pa maituloy ni esh at tinakpan na ni liza ang bibig nito "pssssst wag ka maingay" at pumapalag pa siya kaya binitiwan ni liza "bakit nga kasi?" tanong nya ulit "may surprise kami kay zoe kaya wag kana maraming tanong okay" nag nod nalang siya.
Maya maya ay dumating na si zoe kasama si yla,emelly, at mika kaya nag handsign agad ako kay esh na wag maingay, "ohh zoe kayo pala" sambit ni liza "akala ko ba dika lalabas" tanong ko kay zoe "wala na kasi ako kasama roon kaya sumama nalang ako" sagot niya, sabay lapit sa amin
"umm guys punta lang ako sa cr" kunwari lang haha🤣zoe: samahan na kita
esh: wag na zo ako nalang
zoe: okk *nod*
at umalis na kami ni esh, pag dating namin sa cr ay kinuha ko ang phone ko at tinawagan si kuya,
"hello kuya, ano na"
[malapit na ako matapos]
"okay twenty minutes"
[ok sige sige bye]
tot.....tot......
ambwesit na yun wala pa nga ako tapos pinatay na hayysss humanda ka sakin pag nagkita tayo, "hoy ano problema mo" isa pa to "ansakit ng tyan ko" bigla nag iba muka ni esh "wehhh" ayy slow puta "kunwari lang para makahanda ng maayos si kuya"
"you mean si sam ang may surprise"
hayy grabeng slow"oo para magkaayos sila ni zoe"
"ahh okay" tyss
"hayy grabe ang slow, mo"
tas toro ko sakaniya"tara na nga"
naiinis niyang sagotat umalis na kami.............
ZOE POINT OF VIEW
nag tataka ako sa mga ito "baki ang tagal nila?" tanong ko kay liza "baka bumalik pa sa room" nag nod nalang ako, maya maya dumating sila "oohh ano nangyari dyan" tanong ko ng nag aalala "sumasakit tyan nya" sagot ni esh "huh wait lang kukuha lang ako ng medicine kay tita louveth" umiling si jelly "wag baka tulog na sila" umiling rin ako.
Umalis na ako at pumunta sa room nila tita louveth
tok.....
tok.....
tok....
tok....
tok...tok...
"saglit ano ba..." sigaw ni tita
"ohh zo ikaw pala, gabi na bakit nandito ka?" sunod sunod na tanong ni tita sakin "ahh kasi po sumakit ang tiyan ng kaibigan ko at gusto ko po sana humingi ng medicine" tanong ko kay tita louveth "wait lang kukuha lang ako"
maya maya dumating na si tita louveth at binigay ang gamot sakin,
"thank you po tita and sorry because I bother you tita" umiling si tita " no its okay dahil importante naman yan e, at kung hindi pa gumaling tawagin mo lang ako okay" nag nod nalang ako at nag paalam na kay tita.pagdating ko kay medyo maiba pa ang muka ni jelly, kaya inabot kuna ang medicine sakaniya "oh zo uminom ka muna"
"salamat mika" pagkatapos ni jelly inomin yung gamot ay tumayo sya "okay kana ba?" tanong ko ng nakakunot ang noo "hindi naman sumasakit yang tyan nya" sabay toro pa ni emelly, kaya nagtaka ako "umm ang ibig nyang sabihin ay ---" di na naituloy ni snow kasi nagsalita ulit si emelly, ano bang problema nila?
"i mean hindi na sumasakit ang tyan ni jelly kasi nawala na" sagot ulit ni emelly
"okay kana ba talaga jell?" tanong ko ulit, worried ako ee
"okay na ako"jelly
"so okay kana, pumunta na tayo sa right ness case"snow
"pero esh baka bumalik ulit"zoe
"hindi okay lang, tara na"jelly
kaya umalis na kami,
at pagdating namin roon, pumasok agad ako at napaka lakas na kabog ang naramdaman ko, ang pinto ng entrance ay nakasara na at hindi ko ito mabuksan kaya napatingin ako sa harap at nakita ko si sam kaya nagulat ako "sa-s-sa-s-sam, a-ano ng ginagawa mo rito, i i mean anong ginagawa mo rito" lumapit sya sakin at inabot ang bouquet na namumula at napaka gandang rosas kaya tinanggap ko ito "im sorry z--"
hindi niya naituloy " no it's okay, its my fault" sabay lapit ko sakaniya at niyakap siya ng mahigpit at hinalikan naman niya ang labi ko.pagkatapos ay niyaya ko siya na lumabas at pumunta sa hotel kung nasaan ang family ko dahil handa na ako na ipakilala siya,
kaso hindi natuloy dahil ang dad ni sam ay isinugod sa hospital 🏥 sasama sana ako kaso hindi na niya ako pinasama dahil daw my family outing kami, si jelly nalang ang sumama sakaniya, nalungkot tuloy ako dahil kung kailan nagkaayos na kami don naman na hospital ang dad niya, hayy buhay talaga ...........wait for next..........................
YOU ARE READING
Secret Cousin
RomanceAng story nato ay tungkol sa mag-pinsan na sinubuk ng tadhana pero hindi niya alam na ang first division captain at famous gang ay pinsan niya pala at ang mas masakit walang nakakaalam ng buong katutuhanan at hindi niya alam na magiging boyfriend pa...