Việc được coi là cấp thiết nhất từ khi trở về là tìm trường để chuẩn bị cho Yoongi nhập học. Từ khi về hàn tới nay cũng được hơn một tháng, kì nghỉ hè cũng sắp kết thúc vậy nên tìm trường cho bé bây giờ là thích hợp.
Yoongi còn nhỏ cũng chưa quen đường ở đây nên cô chú Min đã quyết định chọn cho bé ngôi trường khá gần nhà. Gọi là khá gần vì so với nhà, trường bé và trường nhóc Kim còn gần nhau hơn. Cốt việc chọn trường này vốn là để Taehyung mỗi khi đi học có thể dẫn Yoongi theo chung, cũng là thuận tiện để hai đứa tự lập và chăm sóc nhau.
Hôm nay là buổi đầu tiên bé Yoongi đi học. Ngay từ sớm đã thấy bé đứng trước cổng nhà Taehyung gọi í ới.
"Anh Taehyung ơi, mẹ bảo em sang rủ anh đi họccc"
Yoongi đội chiếc mũ xanh đen, đeo ba lô hình con vịt vàng đứng gọi cửa nhà nó. Cổng nhà Taehyung không cao lắm, đứng từ ngoài có thể thấy cả vườn hoa của cô Kim. Nhưng với một đứa bé năm tuổi như Yoongi thì nó cao quá đi mất. Em bám tay vào thành cổng, nhón chân đưa mắt quan sát nhà Taehyung.
"Đừng đứng hóng hớt ở ngoài như thế, vào đây."
Nó nghe tiếng em gọi thì chạy ra, thấy một đứa nhóc kiễng chân nhấp nhổm ngoài cổng thì phì cười. Nhóc ta lùn thật, dù chỉ kém nó có hai tuổi. Nếu không phải nhóc nhón chân lên thì nhìn từ xa chắc chỉ thấy cái mũ như đang lơ lửng.
Yoongi nghe nói gọi vào thì nhanh tay đẩy cổng chạy vào. Cô chú Kim đi làm từ sớm giờ chỉ còn Taehyung ở nhà. Sáng nào ba mẹ cũng đi làm sớm như vậy nên Taehyung phải tập tự lập từ rất sớm. Nó dẫn Yoongi ngồi xuống sofa, còn không quên với cho em một chai sữa trong tủ lạnh.
"Anh ơi, nhanh còn đi học ạ."
"Còn sớm đừng lo, uống đi rồi anh dẫn tới trường."
Nó kẹp vội cái trứng chiên vào giữa hai lát bánh mì vừa nướng nóng hổi, thêm một chút sốt cà chua và vài miếng dưa chuột. Thế là xong bữa sáng. Nó nhìn Yoongi nhặng xị cuống cuồng cả lên mà thấy mắc cười. Nó biết Yoongi lần đầu tiên đi học với một người khác không phải ba mẹ, cũng là lần đầu học ở đây nên việc háo hức là điều dễ hiểu.
Trường Taehyung cách trường Yoongi mười phút đi bộ. Hai đứa nhỏ dẫn nhau đi học trên con đường đối với Taehyung là quen thuộc, với Yoongi là lạ lẫm. Taehyung đặc biệt thích đi trên con đường này vì nó khiến Taehyung cảm thấy thoải mái. Hai bên đường là hàng cây rẻ quạt trải dài như vô tận, kế bên là dòng sông bát ngát trong veo. Tiết trời buổi sáng trong lành khiến tâm hồn nó lại càng thêm thư thái.
Yoongi ban đầu còn ngoan ngoãn để Taehyung nắm tay dẫn tới trường, sau đó lại chạy nhảy tung tăng đi trước. Yoongi thấy gì trên đường cũng lạ lẫm bởi bên Mỹ không hề có những điều như thế. New York là một thành phố xa hoa lộng lẫy, xe cộ nối đuôi nhau đi không chừa một chỗ, ra ngoài đường vào những ngày thường chỉ tổ hít khói bụi. Yoongi bên Mỹ mỗi ngày đều được ba mẹ đưa tới trường, ngồi trong xe nhiều tới độ con đường hay đi cũng chưa chắc đã thuộc.