Yoongi lúc nào cũng nói "Taehyung hyung có biết gì đâu!". Nhưng thực ra Taehyung hyung ngốc một thì nhóc Yoongi ngốc mười!
1. Trên mặt trăng có thỏ hay không?
Yoongi từ khi về Hàn trông béo ú hẳn ra, cũng tại cô Kim toàn rủ bé qua nhà nướng cừu xiên không mà chẳng chịu ăn rau gì cả. Yoongi cũng buồn lắm tại mẹ cứ bảo cái bụng xinh của em rằng trong đó đang có cả một con cừu con vì em đã ăn cừu xiên nhiều quá. Em bé thực sự sợ rằng một ngày nào đó con cừu con sẽ nhảy ra khỏi bụng em khi em đang ngủ đó. Chắc khi đó em sẽ đau bụng chết mất.
Hôm nay là lễ Chuseok, Yoongi được mẹ cho qua nhà Taehyung hyung ngủ một đêm, vì em bé đã giữ đúng hứa rằng sẽ ngoan ngoãn ăn hết phần củ cải đỏ và ớt chuông của mình. Yoongi thích được qua nhà Taehyung hyung ngủ lắm vì trước khi đi ngủ lúc nào hyung cũng cho em uống sữa hết, hyung còn kể chuyện cổ tích lại còn ru em ngủ nữa cơ. Bình thường ở nhà mẹ không cho em uống sữa ban đêm như trước nữa đâu, tại ai bảo em mập ú quá làm chi.
Taehyung dẫn em ra vườn ngồi ở cái xích đu treo trên cành cây hồng kia kìa. Cây hồng nhà cô Kim sai quả dữ lắm, quả nào quả nấy to bằng hai cái nắm tay của Yoongi đây này. Yoongi thích món hồng khô treo gió của cô Kim lắm, mỗi lần sang chơi lại được cô cho cả hộp bự lon ton xách về. Hôm nay trăng tròn ơi là tròn, đẹp ơi là đẹp, ánh trăng soi rõ tới độ nhà cô Kim chẳng bật đèn vườn luôn. Khung cảnh lãng mạn thế mà Taehyung lại cứ trêu trông em tròn xoe giống y như mặt trăng hôm nay vậy. Em không tròn, em xinh.
"Taehyung hyung đừng có chọc em nữa, em méc cô Kim nha!" - Yoongi vừa nhai miếng hồng sấy, vừa xụ mặt khi Taehyung cứ chọt chọt vô má bánh bao của em.
"Thế thôi, hyung chả thèm chơi với Yoongi nữa, toàn chơi méc không à."
Yoongi ngơ ngác khi Taehyung đứng bật dậy làm cái xích đu chao đảo khiến em suýt té. Em bé một tay giữ cái dây xích đu, một tay giữ lấy tay Taehyung đang tính đi vô nhà.
"Yoongi hông có méc đâu, Taehyung hyung ngồi ngắm trăng với Yoongi nha, xíu nữa sẽ có thỏ con xuất hiện đó!".
Taehyung trông em bối rối vừa cúi mặt nói vừa ôm khư khư hộp hồng sấy thì mắc cười lắm. Em nhỏ dễ thương chết đi được. Nhưng dù sao nó cũng muốn chọc cho em chừa cái tính hay méc mẹ nó đi, em có biết vì em mà nó suýt bị tống cổ bao nhiêu lần rồi không.
"Thỏ ở đâu cơ?"
"Ở trên mặt trăng ấy ạ, một em thỏ dễ thương lắm!".
Yoongi ngước nhìn nó với đôi mắt long lanh. Em miêu tả một em thỏ dễ thương lắm cơ, lông em trắng như thế này này, mắt em đẹp như thế kia kìa. Nhưng nó thấy hình như em đang miêu tả em thay vì một con thỏ nào đó thì đúng hơn.
"Trên mặt trăng không có thỏ đâu."
"Có mà!"