sugawara koushi, thơ.

1.4K 143 4
                                    

gửi: illwisth
______

không hiểu sao hôm nay mọi người trong câu lạc bộ đều về sớm như vậy. kể cả daichi cũng vừa chắp tay xin lỗi và bỏ lại suga một mình ở lại cái phòng thể chất trống không này. cái lũ này bận tập thể à?!

sugawara nghĩ giờ về thì cũng chẳng làm gì cả nên ở lại tập luyện một chút nữa cũng không sao. ai mà ngờ cái một chút đấy lại đến tận 5h hơn. đúng chỉ có bóng chuyền mới cuốn hút cậu như thế.

và cậu trai đấy chẳng ngờ đến việc về muộn của hôm nay lại mang đến cho cậu một hậu quả khôn lường.

ngang qua câu lạc bộ văn học, vang lên giữa bầu không khí tĩnh lặng một giọng đọc nào đấy níu chân suga lại. "ngọt" ý nghĩ đấy thoáng qua đầu cậu. ừ giọng đọc đấy ngọt ngào đến nỗi mà suga lại ngồi mất 1 thời gian trước cửa câu lạc bộ nghe hết bài thơ người con gái trong kia đang ngâm.

bạn mê ngôn từ. hay chính xác hơn là những bài thơ. và thế là chẳng chần chừ gì khi lên cấp 3, bạn quyết định đăng kí ngay câu lạc bộ văn học. và 3 năm qua, bạn yêu nơi này như ngôi nhà thứ 2 của mình. lúc nào cũng là người đến sớm và về muộn nhất. hôm nay cũng thế, sau khi dọn dẹp bạn định mở cửa đi về thì cảm giác có gì kẹt ở cửa. đang khó khăn đẩy cửa ra thì tự dưng nó lại dễ dàng mở tuột. bạn giật mình mất đà mà suýt ngã, nhưng có gì đấy giữ bạn lại.

sugawara thế là quên trời quên đất cứ ngồi thần ra ở đấy, chặn cả cửa phòng của người ta.  đến khi thấy cái cửa động đậy thì cậu mới ngẩn ra, vội đứng dậy. ai ngờ điều ấy lại làm con người ở trong chuẩn bị đập cả mặt xuống đất nhưng cậu nhanh đưa tay ra giữ lấy bạn.

"ugh.." đôi mắt to tròn của bạn nhìn chằm chằm vào cậu trai đang đỡ lấy mình. cái tình huống quái quỷ gì thế này? trong 3 năm qua bạn chưa hề vướng phải trường hợp như này nên cứ tròn xoe mắt mà nhìn đối phương thôi. kinh nghiệm con trai với bạn cũng bằng 0 nên là...

trong đầu suga chắc chắn đang thầm chửi bản thân một cách thậm tệ rồi. khó xử thật đấy nhưng không lẽ 2 đứa cứ im lặng nhìn nhau trong tư thế này. cậu ấy buông bạn ra, cúi đầu mà xin lỗi rồi trình bày sự việc. cảm giác như đứa trẻ con làm việc gì sai trái xong bị người khác bắt gặp rồi.

"ơ.. vậy cảm ơn cậu rất nhiều vì đã say mê chất giọng của tớ như thế. nếu muốn thì cứ đến nơi đây, chắc chắn tớ sẽ luôn chào mừng cậu." bạn mỉm cười, gò má hơi ửng hồng với lời khen của một cậu trai kia.

quay ra nhìn xem suga nhé, tên chuyền hai này chết chắc với nụ cười kia rồi. "được như vậy thì tốt quá. nhưng tớ chưa bao giờ thấy cậu ở khu năm 2 bao giờ..?"

"cậu năm 2 sao? vậy thì chưa bao giờ thấy là đúng. tớ đã sang năm 3 rồi." bạn hơi ngạc nhiên vì cậu con trai mà mình chỉ đứng đến vai lại học năm 2, nghĩa là kém mình 1 tuổi.

tối hôm đấy, suga nằm ôm gối mà nghĩ về những chuyện chiều nay. mở điện thoại soạn vài dòng tới số điện thoại vừa mới lưu. trông vậy mà cậu ta cũng đã xin được số để liên lạc của đàn chị năm 3 trong câu lạc bộ văn học kia rồi đấy.

Sweetie. /haikyuuxreader/Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ