CHAPTER TWO
"Pinatawag niyo daw ako?" Bungad ko agad pagkapasok ko palang sa office ng Hari which is father ni Zeirah.
"Don't talk to your father like that, He's the king."
Hindi ako na inform na andito din pala ang mag inang mukhang unggoy! Psh!
Nakangisi pa silang dalawa, mukha talagang clown. Eww!What a disgusting creature.
Tamad naman akong umupo at hindi sila pinansin. "What do you want to talk about, King Roland."
Tinignan naman nila ako ng masama, but who cares! As if masisindak nila ako.
Kaswal lang sana yun pero naging sarcastic, hindi ko talaga mapigilang mainis 'pag naalala ko kung paano nila tratuhin si Zeirah.
Pare-pareho lang silang lahat, Inaabuso ang kabaitan ni Zeirah.
Now let see, kung hanggang saan ang kaya niyo. I'm not Safira for nothin'.
Sasagot pa sana yung mag ina nang sinenyasan sila nang Hari na manahimik.
"Since you're okay now, starting tomorrow you're going back to school." Panimula ng Hari.
Going back to school? I see.
I nod. "And don't worry, I assign someone to take care of you." He even smiled.
Napakunot ang noo ko. "Huh?"
Napalingon ako sa pumasok. A guy?
"Oh my gosh! Carter!" Gulat na sigaw ni Kiera.
Mabilis niyang inayos ang buhok at dress niya. "Mom, do i look okay?"
"Yeah, you look beautiful."
Para silang mga tanga, honestly speaking.
Hindi ko sila pinansin.
"Dad, I can take of myself. I don't need a babysitter!" Inis kong sabi.
Just what the heck! Hindi na ako bata.
"If she doesn't want Carter, then i'm willing to take her place." Malaki ang ngiting sabi niya.
Lumingkis pa siya sa braso ni Carter. "You didn't say, you'd come."
Inalis naman ni Carter ang braso niya. "I didn't know, i should inform you." Walang emosyon sabi niya.
Napahiya naman siya at ngumuso. Eww! Ang pangit niya talaga.
"Pft!" Pigil akong tumawa.
Tinignan niya ako ng masama. Nginisihan ko lang siya.
"It settled then, he's going to take care of you. And that's final!"
No! "Dad, I don't need a babysitter!"
"I am not going to be your babysitter." Carter said with his cold voice.
I rolled my eyes. "What do you call it, then?"
Napaisip siya sandali. "A bodyguard."
"It's just the same!"
"No, it's not." Tanggi niya.
"Yes, it is! Pinaganda mo lang engot."
"What did you just say, woman?" Bumakas ang inis sa mukha niya pero hindi ko yun pinansin.
"See dad? He didn't respect me! He should call me a princess. He's just a babysitter, anyway."
"Stupid, he's a prince." Iritang sabi ni Kiera.
BINABASA MO ANG
THAT ATTITUDE REINCARNATED AS A SOFT PRINCESS
FanfictionAn attitude probinsyana girl, who live in her own for almost half of her life. What happened if she become a princess? Oh scratch that --A Soft princess to be exact. She's an attitude, she talked like a guy that has a bad temper and most of all sh...